Kinh nghiệm: Rầm Rộ Ăn Rau Má Giúp Sữa Mẹ Mát, Chuyên Gia Lưu Ý 1 Điều Rất Quan Trọng

Thảo luận trong 'Các vấn đề sau sinh' bởi baobaobaobaobao, 24/3/2023.

  1. baobaobaobaobao

    baobaobaobaobao Thành viên tập sự

    Tham gia:
    16/3/2023
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Hành trình chăm con và nuôi con bằng sữa mẹ có rất nhiều khó khăn, đặc biệt là đối với các bà mẹ trẻ lần đầu có con. Câu hỏi ăn gì để sữa mẹ mát, con tăng cân khỏe mạnh luôn là thắc mắc hàng đầu của các mẹ. Nhiều ý kiến cho rằng, ăn rau má rất có lợi cho việc gọi sữa và làm mát sữa. Tuy nhiên, cái gì cũng đều có mặt lợi hại, cùng tìm hiểu về loại rau giúp thanh mát sữa mẹ này nhé!


    [​IMG]


    Rau má là một vị thuốc chứa nhiều khoáng chất, đặc biệt là các chất chống oxy hóa. Đối với phụ nữ sau sinh, rau má được coi là thức uống lợi sữa rất tốt và làm tăng khả năng tiết sữa. Không chỉ vậy, bổ sung rau má vào thực đơn sẽ làm mát sữa mẹ và giúp bé không bị rôm sảy hay mụn nhọt.


    Ngoài ra, rau má mang tính hàn kèm vị đắng có khả năng thanh nhiệt giải độc, làm lành sẹo, giúp sát trùng, lợi tiểu. Vị thảo dược này còn giúp hạn chế nguy cơ nhiễm trùng ở những vết thương hở sau sinh, giúp lưu thông khí huyết, làm mát, trị mụn sẹo trên da.


    [​IMG]


    Nhiều dược tính tốt là thế nhưng nếu sử dụng rau má không đúng cách, không đúng liều lượng sẽ khiến mẹ bị ngộ độc và xảy ra những hậu quả không mong muốn. Mẹ nên lưu ý những điều dưới đây để sử dụng rau má hiệu quả nhé:


    1. Rửa sạch rau má trước khi chế biến lấy nước uống.

    2. Không nên lạm dụng loại dược liệu này mà chỉ nên sử dụng khoảng 40 gram rau má trong 1 ngày và không dùng liên tục trong 30 ngày.

    3. Mẹ không nên uống nước rau má vào buổi tối vì tính hàn trong rau má dễ làm mẹ bị lạnh bụng, dễ bị tiêu chảy về đêm.

    4. Mẹ nhớ hạn chế uống nước rau má sau sinh khi đang được bác sĩ kê thuốc chứa thành phần gây buồn ngủ và chống co giật như Barbiturat, Benzodiazepin, thuốc chống trầm cảm… vì rau má sẽ tác động và làm giảm tác dụng mong muốn của thuốc.

    5. Khi sử dụng rau má, có thể mẹ sẽ gặp phải các triệu chứng dị ứng như: mẩn đỏ, phát ban, đau bụng, buồn nôn,… Dù là bất cứ triệu chứng lạ và ảnh hưởng đến cơ thể như thế nào, mẹ nên ngừng việc sử dụng nước rau má và tới gặp bác sĩ để được hỗ trợ.

    Hy vọng những chia sẻ trên đây đã giúp mẹ hiểu rõ về dược tính cũng như cách sử dụng loại thảo dược mang tên rau má này hiệu quả. Ngoài rau má, còn rất nhiều loại thực phẩm khác cũng hỗ trợ mẹ gọi sữa, làm mát sữa nhanh chóng, mẹ hãy tham gia ngay Hội Kích sữa_Lợi sữa & Chăm sóc trẻ sơ sinh để nhận thực đơn lợi sữa từ các chuyên gia nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi baobaobaobaobao
    Đang tải...


  2. satchobabauchelaferrforte

    satchobabauchelaferrforte Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    12/9/2020
    Bài viết:
    1,238
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    38
    Một số món ăn từ rau má lợi sữa cho mẹ sau sinh dễ chế biến
    Đã trả lời được câu hỏi: “ăn rau má có mất sữa hay không?” nên các mẹ có thể yên tâm thêm loại rau này vào thực đơn của mình để bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể. Đồng thời, ngoài việc tìm hiểu các loại thực phẩm lợi sữa, các mẹ cũng nên tìm hiểu để hạn chế sử dụng các thực phẩm gây mất sữa sau sinh tránh tình trạng bị giảm hoặc mất sữa.

    Các món ăn từ rau má đa phần được chế biến rất đơn giản từ nguyên liệu đến cách làm, mời các mẹ cùng tham khảo một số món dưới đây:
    • Rau má nấu canh thịt nạc: rau má và thịt nạc đều là 2 loại thực phẩm tốt cho mẹ sau sinh nên các mẹ có thể kết hợp lại để nấu thành món canh thanh đạm lại bổ dưỡng này.Với món canh này, sau khi sơ chế sạch nguyên liệu, các mẹ xào phần thịt nạc với gia vị vừa ăn sau đó cho nước và đun nhỏ lửa, khi thịt đã mềm, các mẹ cho rau má vào và chờ đến khi rau chín tới là món ăn đã hoàn thành rồi nhé.
    • Rau má xào thịt bò: các mẹ cần xào sơ phần thịt bò trước, sau đó cho rau má vào tiếp tục đảo, đến khi rau chín tới thì nêm nếm gia vị vừa ăn là có thể bắc ra để sử dụng được rồi.
    • Rau má luộc: với món này, các mẹ chỉ cần rửa sạch rau và cho vào nồi khi nước đã sôi, chờ đến khi rau chín tới là được. Ngoài ăn phần rau, các mẹ có thể luộc rau má với nhiều nước, sau đó lấy phần nước luộc này để uống thay nước lọc cũng rất tốt cho cơ thể.
    • Nước ép rau má: nước ép hay sinh tố rau má là thức uống thanh nhiệt, lợi sữa rất tốt cho các mẹ sau sinh. Để có một cốc sinh tố rau má mát lành, mẹ chỉ cần nhặt và rửa sạch rau sau đó xay nhuyễn bằng máy xay sinh tố hoặc máy ép hoa quả, cuối cùng chỉ cần lọc sạch bã rau là hoàn thành. Để cốc sinh tố thơm ngon hơn thì mẹ có thể sử dụng nước dừa thay cho nước trắng khi xay nhé.
     

Chia sẻ trang này