Thông tin: Răng Khôn Đâm Vào Má Có Nguy Hiểm Không? Cách Điều Trị Tại Nhà

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi elip12345, 18/8/2021.

  1. elip12345

    elip12345 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    25/8/2020
    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Răng khôn mọc lệch má là hiện tượng rất nhiều người gặp phải. Làm gì để thoát khỏi những cơn đau và khó chịu mà nó mang lại? Hãy cùng tìm hiểu qua lời khuyên của bác sĩ chỉnh nha qua bài viết dưới đây.

    Nếu bạn cảm nhận được phần nướu răng của mình bị nhức trong thời gian dài. Đồng thời má bị sưng lên, việc ăn uống hay thậm chí là đóng mở miệng để nói chuyện cũng trở nên khó khăn hơn. Thì rất có thể bạn đã mọc răng khôn và chiếc răng này đã có thể đâm vào má của bạn hoặc là vấn đề răng khôn bị lợi trùm sẽ gây đau nhức nhối.

    [​IMG]
    Răng khôn đâm vào má gây đau nhức dữ dội
    1. Triệu chứng răng khôn đâm vào má
    Có những trường hợp răng khôn mọc lệch và đâm vào má nhưng bạn không hề cảm nhận được sự đau nhức. Nhưng có những người cảm nhận rõ ràng sự đau đớn ở mức độ cao mà “chiếc răng khôn nhưng không hề khôn” này gây ra. Tuy vậy, dù gây đau đớn hay không thì răng đâm vào má đều có thể dẫn tới nhiều biến chứng không tốt cho sức khỏe và cuộc sống của bạn. Cụ thể như sau:

    Răng khôn mọc lệch ngày càng tăng mức độ khiến bạn giảm hiệu suất nhai thức ăn. Đồng thời nó sẽ xô đẩy các răng bên cạnh. Thức ăn cũng vì vậy mà dễ bị dắt ở kẽ răng và khó làm sạch hơn dù đánh răng, dùng tăm, chỉ nha khoa đều đặn. Lâu dần, dẫn tới hơi thở có mùi, có thể dẫn tới bệnh viêm lợi, viêm nha chu,…

    [​IMG]
    Răng khôn mọc lệch
    2. Răng khôn đâm vào má có nguy hiểm không?
    Thậm chí, ở mức độ nặng, tình trạng răng khôn chọc vào má còn có thể dẫn đến một số biến chứng nặng hơn như:

    • Viêm nhiễm các cơ quan trên cơ thể: Thức ăn thừa là một nguyên nhân khiến vi khuẩn có điều kiện được sinh sôi và phát triển mạnh. Dẫn tới, người có răng khôn đâm vào má có thể bị hôi miệng, sưng tấy, chảy mủ,… Thậm chí, tình trạng viêm nhiễm có thể lây lan ra diện rộng hơn, dẫn tới nhiễm trùng máu,… nếu không sớm phát hiện và tìm cách chữa trị kịp thời.
    • Rối loạn cảm giác: Khi bị răng khôn chọc vào má gây chèn ép các dây thần kinh tại mặt. Từ đó, gây ra hiện tượng mất cảm giác, đau bên mặt có răng khôn mọc lệch.
    • U nang xương hàm: Tình trạng nhiễm trùng quanh thân răng nếu không được điều trị và chăm sóc đúng cách thời gian dài có thể hình thành những khối u, nang, gây nguy hiểm.
    • Ảnh hưởng tới quá trình mang thai: Đối với những phụ nữ đang dự định mang thai thì nên cẩn trọng trong việc răng khôn đâm má. Bởi đã có rất nhiều trường hợp mẹ bầu phải gặp hậu quả đáng tiếc vì răng mọc lệch và không chữa trị trong quá trình sinh nở.
    3. Cách chăm sóc răng khôn chọc vào má tại nhà
    Tuy rằng, răng đâm vào má có thể có nhiều biến chứng. Nhưng đừng quá lo lắng hoàn toàn có thể áp dụng một số phương pháp giảm đau tại nhà giúp giảm nguy cơ viêm nhiễm cho răng:

    • Vệ sinh sạch sẽ răng miệng: Đây là điều quan trọng nhất để ngăn ngừa biến chứng có thể xảy ra. Hãy đảm bảo bạn giảm thiểu lượng thức ăn thừa dắt ở kẽ răng khôn bằng việc đánh răng 2 lần mỗi ngày, ngay sau khi ăn bằng bàn chải mềm.
    • Sử dụng tỏi và gừng: Chúng có tác dụng diệt khuẩn vô cùng hiệu quả. Bạn có thể giã nát tép tỏi cùng với một chút gừng rồi đem đắp lên vùng lợi bị sưng do răng mọc đâm vào má.
    • Súc miệng với nước muối: Chỉ cần ngậm nước muối ấm trong khoảng từ 2 tới 3 phút để sát khuẩn và giúp bạn làm dịu cơn đau nhức do răng đâm vào má.
    • Tinh dầu bạc hà: Bạn lấy một chúth dầu bạc hà và cho vào trong 1 cục bông gòn sạch. Thấm bông gòn vào phần răng khôn bị mọc lệch. Điều này có tác dụng làm dịu, giảm viêm, tăng mùi thơm miệng.
    • Sử dụng nha đam: Lấy gel của nha đam đắp vào vùng nướu đang bị sưng do răng mọc đâm vào má để giúp giảm đau, ê nhức. Đồng thời làm lành vùng nướu bị tổn thương.
    • Dùng túi trà: Axit tannic trong trà có khả năng giảm đau hiệu quả. Chỉ cần đắp túi trà lên phần nướu bị tổn thương do răng mọc lệch lạc.
    [​IMG]
    Đánh răng hai lần một ngày, ngay sau khi ăn
    4. Cách chữa răng khôn mọc lệch má.
    Nếu răng khôn gây đau nhức và mọc lệch quá nhiều thì việc nhổ răng khôn là điều cần thiết. Răng khôn không quan trọng trong việc nhai, nuốt thức ăn và các hoạt động khác liên quan đến răng. Vì vậy, bạn hoàn toàn an tâm khi nhổ bỏ chiếc răng khôn mọc lệch của mình.

    Hiện tại, bạn có thể đến bệnh viện răng hàm mặt hoặc các khoa răng hàm mặt tại các bệnh viện hoặc phòng khám nha khoa uy tín để được tư vấn và quyết định nhổ răng khôn. Điều quan trọng là bạn phải tìm đến những cơ sở nhổ răng khôn có trang thiết bị hiện đại, bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, dịch vụ chăm sóc chất lượng.

    [​IMG]
    Răng khôn mọc lệch
    Như vậy, trên đây là toàn bộ thông tin cần biết về răng khôn đâm vào má và cách xử lý khi gặp trường hợp này. Áp dụng những phương pháp được chia sẻ này sẽ giúp bạn cảm thấy thanh thản hơn. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn bảo vệ sức khỏe răng miệng của mình một cách tốt nhất!
    Nguồn: https://blog360.vn/rang-khon-dam-vao-ma-co-nguy-hiem-khong-cach-dieu-tri-tai-nha.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi elip12345
    Đang tải...


Chia sẻ trang này