Thông tin: "Rau muống" cùng hiểm họa rình rập

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi Nguyễn Hà Chi, 10/3/2015.

  1. Nguyễn Hà Chi

    Nguyễn Hà Chi Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    18/11/2014
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    Người Việt Nam có câu ca dao truyền tụng bao đời nay "Anh đi anh nhớ quê nhà/ Nhớ canh rau muống, nhớ cà dầm tương/ Nhớ ai dãi gió dầm sương/ Nhớ ai tát nước bên đường hôm mai". Bởi vậy rau muống đã trở thành một phần trong cuộc sống, trong bữa cơm truyền thống người Việt Nam được mọi nhà ưa thích. Nhưng đây cũng là mối nguy hại tiềm ẩn cho sức khỏe con người.


    Rau muống được ưa thích bởi sự bình dị, dễ chế biến và đem lại cho người ăn cảm giác thanh đạm dễ vào cơm. Tuy nhiên nếu không biết cách chế biến đúng quy cách sẽ đem lại mối nguy hại cho sức khỏe chúng ta.


    [​IMG]

    Một loại kí sinh trùng sán lá ruột lớn có tên Fasciolopsis buski phổ biến trên rau muống có thể dễ dàng xâm nhập vào cơ thể khi ăn rau sống hoặc nấu chưa chín kĩ. Kí sinh trùng này có thể neo mình vào thành ruột và gây ra các chứng khó tiêu, dị ứng, đau bụng.


    Nếu không được giải quyết kịp thời, các triệu chứng nhẹ có thể gây biến chứng nặng dẫn đến tử vong. Ngoài ra, do rau muống dễ trồng, hợp mọi thời vụ và được nhiều người ưa chuộng nên ngày nay, các chủ ruộng đã không màng nguy cơ mà sử dụng các loại thuốc kích thích, thuốc trừ sâu, thu hoạch rau không đúng hạn đem bán ra thị trường.


    Nếu ăn rau muống sống, các kí sing trùng này sẽ vào cơ thể người, bám vào trong ruột chui qua thành ruột, chui vào trong máu, máu dẫn chúng đến tất cả các bộ phận trong cơ thể… Sau một thời gian, trứng sẽ nở thành giun sán nằm ở đó và gây hại cho cơ thể.


    [​IMG]


    Theo kinh nghiệm dân gian, những người bị viêm đau, nhức khớp, bệnh gout (thống phong) và các viêm nhiễm đường tiết niệu thận do sỏi, huyết áp cao không nên ăn rau muống. Hoặc khi đang điều trị bệnh nội khoa, ngoại khoa nào đó cũng không nên dùng.


    Ngược lại, với bệnh nhân loãng xương đơn thuần, huyết áp thấp 90/60 mmHg, ăn rau muống vẫn tốt do hàm lượng can xi cao. Bởi vậy, nếu gia đình bạn có người bị các bệnh này thì cũng nên hạn chế.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Nguyễn Hà Chi
    Đang tải...


  2. thienbinh_83

    thienbinh_83

    Tham gia:
    3/5/2014
    Bài viết:
    18,522
    Đã được thích:
    4,100
    Điểm thành tích:
    2,113
    Rau này nhà mình ăn nhiều nhất á, vì dễ ăn nhất mà, không ngờ... Hix....
     
  3. be rom nep

    be rom nep 0979 163 066

    Tham gia:
    22/2/2013
    Bài viết:
    7,536
    Đã được thích:
    878
    Điểm thành tích:
    773
    Ăn rau muống nấu chí thì ko sao nhỉ. mình rất thích ăn rau muống
     

Chia sẻ trang này