Relax or Die”: Nghĩ ngơi cuối tuần giúp giảm nguy

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi MeNina, 28/6/2006.

  1. MeNina

    MeNina Thành viên chính thức

    Tham gia:
    24/11/2005
    Bài viết:
    276
    Đã được thích:
    53
    Điểm thành tích:
    28
    Relax or Die”: Nghĩ ngơi cuối tuần giúp giảm nguy cơ bệnh tim mạch

    “Relax or Die” là tựa đề một bản nghiên cứu phối hợp giữa các nhà khoa học Phần Lan thuộc trường đại học Helsinki và Viện Sức Khoẻ Nghề Nghiệp Phần Lan (Finnish Institute of Occupational Health) và được đăng trên tạp chí chuyên ngành Psychosomatic Medicine.

    Kết quả nghiên cứu ghi nhận những trường hợp không nghỉ ngơi cuối tuần hay ít ra là tạm xa công việc vào những ngày cuối tuần về lâu dài sẽ không tránh được nguy cơ bị bệnh tim mạch. Các nhà khoa học đã theo dõi tình trạng sức khoẻ trong suốt 28 năm cuả trên 800 lao động không hoặc ít nghỉ ngơi cuối tuần. Hậu quả là hầu như tất cả đều tử vong vì bệnh tim mạch.

    Từ các ca nghiên cứu trên, các nhà khoa học rút ra kết luận rằng đàn ông và phụ nữ không / rất ít nghỉ ngơi cuối tuần có nguy cơ tử vong vì bệnh tim mạch gấp 3 lần so với những người thường xuyên nghỉ cuối tuần.

    Bác sĩ Mika Kivimaki, tác giả chính cuả bản nghiên cứu nói rằng những người không nghỉ ngơi sau một tuần làm việc sẽ bị “atherosclerosis” tức thành động mạch sẽ bị đóng mảng là nguyên nhân dẫn đến đau tim hoặc đột quỵ.

    Vẫn theo bác sĩ Kivimaki, những căng thẳng liên tục không được giải toả bằng thời gian nghỉ cần thiết sẽ ảnh hưởng đến hoạt động cuả tim và động mạch, hormone và hệ thống miễn nhiễm và điều này cũng khiến gia tăng đáng kể nguy cơ bị tim mạch hay đột quỵ.

    Đăng Khoa-Source:Reuters

    Cali Today News –
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi MeNina
    Đang tải...


Chia sẻ trang này