Kinh nghiệm: Rèm Cửa Sổ Phòng Ngủ Nên Giặt Nước Hay Giặt Khô Là Hiệu Quả Nhất?

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi colocolo00, 16/3/2021.

  1. colocolo00

    colocolo00 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    1/12/2020
    Bài viết:
    147
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Để giữ cho rèm cửa sổ luôn sạch sẽ bạn nhất định phải giặt giũ chúng thường xuyên, nhưng phải giặt rèm sao cho đúng đó mới là điều cần phải cân nhắc. Giữa hai phương pháp là giặt khô và giặt nước bạn sẽ không chắc là mình nên dùng phương pháp nào đúng không nào. Hãy xem ngay bài viết sau của ColoColo bạn nhất định sẽ tìm được cho mình câu trả lời đấy.

    >>> Tặng quà sinh nhật chồng nên mua gì? Gợi ý 20+ món quà ý nghĩa: https://colocolo.vn/tang-qua-sinh-nhat-cho-chong/

    Sử dụng phương pháp giặt khô

    [​IMG]

    Ví dụ như các loại rèm bằng vải gấm hay nhung sẽ dễ bị giảm độ bền nếu giặt không đúng cách.

    Thông thường sau quá trình giặt khô, rèm sẽ bị co lại một chút do phải sử dụng các dung môi tẩy rửa chuyên dụng để làm sạch vết bẩn thay vì dùng nước. Giải pháp lúc này cho bạn là đem ra các tiệm giặt ủi để giặt khô. Đối với một số bộ rèm là từ các chất liệu vải đặc biệt, việc thường xuyên giặt rèm bằng nước sẽ làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của rèm và làm mất thẩm mỹ của bộ rèm. Lúc này, các cửa tiệm giặt ủi sẽ có thiết bị để làm phẳng rèm nhanh chóng giúp bạn nên bạn cũng không cần phải quá lo lắng.

    >>> Nếu bạn đang cảm thấy buồn chán với công việc vệ sinh nhà cửa quá cực nhọc hãy thử ngay cây lăn bụi ColoColo, mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn đấy: https://bit.ly/3gL48kE

    Cách giữ cho rèm luôn sạch sẽ thơm tho

    [​IMG]

    Để đảm bảo độ bền cho rèm và giữ cho rèm luôn sạch sẽ, bạn nên làm sạch bụi thường xuyên bằng các cây lăn bụi của ColoColo. Với thiết kế lớp keo dính thông minh, các vết bụi bẩn hay mạng nhện bám trên rèm đều có thể dễ dàng được làm sạch mà không làm ảnh hưởng tuổi thọ của rèm. Rèm cửa sổ phòng ngủ trong quá trình sử dụng sẽ rất dễ bị ẩm và bám bụi nhanh chóng. Việc giặt rèm cửa sổ liên tục là điều không thể, hơn nữa giặt rèm quá nhiều cũng là nguyên nhân làm ảnh hưởng đến chất vải, gây giảm tuổi thọ của bộ rèm.

    Phương pháp giặt rèm bằng nước

    [​IMG]

    Trước khi cho vào máy giặt, bạn có thể vò nhẹ nhàng rèm cửa với nước khoảng 1 – 2 lần rồi tiến hành cho thêm một ít bột giặt để ngâm rèm nhằm loại bỏ các vết bẩn cứng đầu. Hãy ngâm rèm cửa sổ khoảng 30 phút sau đó dùng tay vò nhẹ những chỗ bị bám bẩn, lúc này các vết bẩn lâu ngày dính trên rèm sẽ tan ra và dễ dàng tẩy rửa hơn.

    Để vệ sinh rèm cửa với phương pháp giặt nước, trước tiên bạn cần tìm hiểu kỹ xem chất liệu bộ rèm của mình có thích hợp cho việc giặt nước hay không. Sau đó bạn hãy tiến hành tháo gỡ các bộ phần như mắc cài, khoen, phụ kiện đính kèm để tránh làm hỏng rèm khi giặt và phân loại các bộ phận của rèm có thể giặt nước để đảm bảo độ bền cho bộ rèm.

    Tiếp theo bạn hãy cho rèm vào máy giặt để tiến hành bước giặt sấy và chọn chế độ giặt phù hợp. Cần chú ý đến cách giặt, chất liệu rèm để chọn chế độ giặt phù hợp bạn nhé. Với các loại rèm cửa sổ phòng ngủ thông thường, bạn nên dùng chế độ giặt chăn dày để tăng hiệu quả làm sạch. Còn với các loại rèm hai lớp, bạn không nên giặt chung mà hãy giặt lớp vải voan mỏng bên ngoài riêng bằng chế độ giặt nhẹ để không làm hỏng rèm. Ngoài ra sau khi giặt bạn nên phơi rèm ngay khi rèm còn hơi ẩm để chống ẩm mốc hay làm rèm bị nhàu nhĩ.

    Vậy nên lựa chọn làm sạch rèm bằng cách giặt nước hay giặt khô?

    Bạn có thể xác định xem bộ rèm của bạn phù hợp với phương pháp giặt nước hay giặt khô bằng cách đọc hướng dẫn của nhà sản xuất in trên mác rèm:

    · Các loại rèm nên giặt khô: Những bộ rèm cửa làm bằng chất liệu vải thô, vải gấm thường sẽ không thích hợp cho việc giặt nước thường xuyên bằng máy giặt. Ngoài ra, rèm cửa bằng vải nhung cũng sẽ dễ bị mất lớp tuyết trên bề mặt nhung khi giặt máy gây mất thẩm mỹ, giảm giá trị của bộ rèm.

    · Các loại rèm có thể giặt nước: Đó là những bộ rèm cửa sổ được làm bằng chất liệu sợi Polyester, đây là chất liệu sợi có độ co thấp và tương đối bền, bạn có thể giặt nhiều lần mà không làm biến dạng rèm.

    Như vậy là bạn đã biết cách làm sạch rèm cửa sổ phòng ngủ với phương pháp nào là phù hợp với mình nhất rồi phải không nè. Chắc chắn bộ rèm cửa sổ của bạn sẽ luôn thơm tho sạch sẽ với bí quyết trên mà ColoColo chia sẻ. Và cũng đừng quên thường xuyên vệ sinh bụi trên rèm bằng các sản phẩm cây lăn bụi của ColoColo để giữ cho rèm luôn sạch sẽ tinh tươm bạn nhé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi colocolo00
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    tùy vào chất liệu của rèm chúng ta sẽ có cách giặt thích hợp
     

Chia sẻ trang này