Kinh nghiệm: Rèn Con Tự Giác Học, Tập Trung Ngồi Học Không Nghịch Ngợm Lung Tung Chỉ Mất 2 Tháng Hơn

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi Ngọc An 88, 28/7/2021.

  1. Ngọc An 88

    Ngọc An 88 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    27/7/2021
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Chào các mẹ, có mẹ nào có con học tiểu học mà lúc nào ngồi học cũng phải có mẹ kề kề ngồi bên cạnh như em không. Nhiều lúc dạy con mà thấy " bất lực" thực sự!
    Không phải do con dốt mà là con không chịu tập trung nên lời mẹ dạy hay thầy cô giảng bài trên lớp vào tai này ra tai kia. Con em học lớp 3 là con gái mà cũng nghịch lắm các mẹ à. Cũng lo lắm vì chương trình học của các con ngày càng khó hơn nên lo lắm, mà vấn đề là do con không tập trung nên dù có ép con đi học thêm học nếm thì cũng không cải thiện được gì, nhớ lại mỗi cảnh 2 mẹ con đánh vật với nhau lúc ngồi học mà rùng mình các mẹ à, con thì khóc mếu, mẹ thì ức chế nổi nóng.
    Nhưng gần 2 tháng nay thì nhà em không còn cảnh đấy nữa rồi. Chuyện là đợt 1/6 công ty chồng em có túi quà tặng Tết thiếu nhi, có 6 hộp Cốm thông minh Bebulo với bộ sách tiếng Anh. Lúc đầu em cũng không định cho con uống đâu nhưng chồng em cư bảo Cốm này là con nhà Sếp dùng tốt nên mới chọn mua làm quà cho các cháu. Em cũng tìm hiểu sản phẩm và nghiên cứu các thành phần trong đấy thì biết cốm bebulo là bổ sung đầy đủ cả 4 nhóm chất mà não bộ trẻ cần để phát triển, trước kia cứ nghĩ bổ sung mỗi DHA là con thông minh nhưng giờ mới biết là phải bổ sung cả 4 nhóm chất là protein, i ốt, sắt, axit béo không no chuỗi dài ( trong cái này có cả DHA, EPA, ALA) - đây là thông tin em đọc trên bài của Viện dinh dưỡng quốc gia nên càng yên tâm hơn. Mà trong thành phần của cốm bebulo này có đủ cả 4 nhóm chất dinh dưỡng này nên là em quyết cho con nhà em dùng luôn, dù gì thì chồng cũng bảo là con Sếp cũng dùng, mà vợ Sếp của chồng em thì bà này nổi tiếng chăm con giỏi, lại khó tính rất kén trong chọn lựa nữa. Mà em đọc đối tượng sử dụng trên hộp rồi, dùng cho trẻ bị mất tập trung, trí nhớ kém thì đúng là biểu hiện của con nhà em rồi nên là cứ thế yên tâm mà dùng thôi.
    Rồi nhân tiện đi tìm hiểu, em cũng tìm hiểu thêm được kha khá các cách dạy con học nữa, tiện áp dụng cùng luôn, thì thấy con bắt đầu chịu ngồi yên hơn - được cái này là em đã mừng lắm rồi ấy, sau này thì đúng là dần dần thấy con nó khác hơn hẳn, ngồi viết bài cũng tự giác hơn, không vừa học vừa ngáp, hay hóng hớt mấy tiếng động xung quanh nữa.
    Giờ thì mẹ vẫn thỉnh thoảng ngồi cạnh xem con học thôi chứ không phải vật lộn gà bay chó chạy như trước nữa. Nghĩ mà mừng rớt nước mắt các mẹ à.
    Có mẹ nào cũng đã từng trải qua tình cảnh bất lực khi dạy con học có thể cùng chia sẻ câu chuyện với em nhé.
     

    Attached Files:


    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Ngọc An 88
    Đang tải...


  2. Hoangquyen1990

    Hoangquyen1990 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    27/7/2021
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    Cảm ơn chị.
     
  3. Quản trị mạng VN

    Quản trị mạng VN Quantrimangvn.com

    Tham gia:
    2/8/2021
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Dạy bọn trẻ con đúng thật là bực vãi chưởng, bảo sao các cô hay tẩn :D
     
  4. TRANG.66

    TRANG.66 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    21/8/2021
    Bài viết:
    82
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Cảm ơn bạn đã chia sẻ phương pháp chăm con.

    Mình cũng xin chia sẻ với các cha mẹ phương pháp bảo vệ con, kiểm soát con khi con chơi điện thoại, nghịch máy tính. Đó chính là phần mềm diệt web đen VAPU. Phần mềm này rất hữu dụng các mẹ nhé. Phần mềm vừa tự động cập nhật các trang web đen, web game online điện tử để chặn k cho máy truy cập, mà mình cũng tự tìm tự add vào để chặn luôn.

    Với cả nó có cả cơ chế chặn theo giờ. Kiểu cứ đến 9h con vào học là tự động chặn youtube fb, đến tầm 12h trưa bố mẹ dùng máy tính là tự động bỏ chặn, tiện lắm ấy.

    Thêm cái nữa là tính năng kiểm tra lịch sử, vào cái là biết con đã vào những trang nào trong thời gian nào, rất tiện để biết trang nào k tốt để chặn luôn cả nhà ạ.

    Nói chung là từ khi có phần mềm này, nhà em rất tiện trong việc quản lý giờ chơi máy tính của con, không còn sợ con sa đà nữa.

    Phần mềm tải về máy, có cả bản dùng thử miễn phí cả bản cao cấp, mua 500k/năm. Nhưng mà đúng chất lượng.

    Các mẹ cứ lên google search VAPU là ra link tải phần mềm dùng thử ấy.
     
  5. Ngọc An 88

    Ngọc An 88 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    27/7/2021
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3

Chia sẻ trang này