Rét đậm, trẻ nhập viện tăng vọt- các mẹ hãy đặc biệt lưu ý

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi giadinhban, 10/1/2012.

  1. giadinhban

    giadinhban Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    27/9/2011
    Bài viết:
    110
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Mấy ngày nay, nhiệt độ xuống thấp, rét hại khiến trẻ mắc bệnh về đường hô hấp và tiêu chảy tăng vọt.
    Tin từ Bệnh viện Nhi Trung ương: Trong hai ngày đầu của đợt rét này số trẻ đến khám và điều trị tại bệnh viện tăng vọt. Ngay trong chiều nay (15/1), tại Bệnh viện Nhi Trung ương có đến trên 500 trẻ đến khám. Riêng khoa Tiêu hóa có trên 50 trẻ bị tiêu chảy nhập viện và khoa Hô hấp tại đây cũng quá tải trên 160%.
    Còn tại khoa Nhi, Bệnh viện Xanh Pôn đã có khoảng 40 trẻ tới khám, trong đó có nhiều cháu bị ho, viêm phế quản, tiêu chảy.

    Còn tại Khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai, số bệnh nhi đến khám mắc tiêu chảy luôn chiếm khoảng 1/5 so với các bệnh khác...

    Bác sĩ Nguyễn Văn Lộc, Phó Giám đốc BV Nhi Trung ương cho biết, trong 2 ngày rét đậm, trẻ bị tiêu chảy do Rotavirus cũng gia tăng. Bệnh tiêu chảy này kéo dài từ 3 đến 7 ngày. Tiêu chảy do Rotavirus cũng dễ lây lan do giữ vệ sinh cá nhân không sạch sẽ. Ngoài ra, thời tiết lạnh đột ngột khiến trẻ rất dễ bị cảm cúm. Nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến biến chứng nhiễm trùng huyết, viêm màng não mủ...

    Theo bác sĩ Lộc, nhiều bệnh nhi trước khi đến khám tại bệnh viện, gia đình đã tự cho uống nhiều loại thuốc kháng sinh không đúng cách hoặc để quá lâu nên dẫn đến bệnh nặng, điều trị khó khăn hơn và dễ xảy ra những biến chứng bất thường. Vì vậy, khi trẻ bị tiêu chảy do virus tuyệt đối không cho trẻ uống kháng sinh vì sẽ gây rối loạn vi khuẩn đường tiêu hoá, làm cho bệnh trở nên nặng hơn hoặc gây tiêu chảy kéo dài. Biện pháp hữu hiệu để phòng chống tiêu chảy mùa đông là cho trẻ uống vắc-xin phòng Rotavirus nhưng trẻ uống càng sớm (khi chưa mắc bệnh) càng tốt vì nếu uống sớm sẽ tạo miễn dịch cho trẻ.

    Bên cạnh đó, để phòng trẻ mắc bệnh cần giữ vệ sinh cho trẻ, cho trẻ ăn uống bình thường, chia thành nhiều bữa nhỏ, hợp vệ sinh. Tuyệt đối không nên kiêng khem và cần đảm bảo cung cấp đầy đủ chất dinh dươỡng cho trẻ để giúp trẻ nhanh chóng hồi phục sức khoẻ.

    Lệ Hà- Việt Báo theo vietnam Net
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi giadinhban
    Đang tải...


Chia sẻ trang này