Thông tin: Retinol - Thành Phần Dưỡng Da Hot Hiện Nay

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi nguyentuongvy, 4/12/2015.

  1. nguyentuongvy

    nguyentuongvy Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    13/6/2015
    Bài viết:
    77
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Retinol là gì? Retinol hoạt động đến da như thế nào? Liệu Retinol có thực sự mang lại hiệu quả cao như mọi người vẫn tưởng? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quát về một thành phần đang hot nhất hiện nay, khiến tín đồ làm đẹp mê mẩn nhé – RETINOL.

    [​IMG]

    Retinol là gì?
    Retinol – một dẫn xuất của Vitamin A. Trong thế giới thành phần có trong mỹ phẩm, ít có vitamin nào được nghiên cứu kỹ như vitamin A vì các bác sĩ da liễu đã chứng nhận thành phần này có những tác dụng điều trị và cải thiện làn da ưu việt.


    [​IMG]


    Retinol tác động đến da như thế nào?
    Cơ chế hoạt động của Retinol là làm mới tế bào da mặt – làm cho các tế bào chết đi nhanh chóng và thay vào đó là tế bào mới, tạo điều kiện cho tế bào bên dưới phát triển. Điều đó làm ức chế sự phân hủy collagen, làm dày lớp da bên dưới.
    Thông thường, mọi người nghĩ rằng Retinol hoạt động giống như tẩy tế bào chết, và làm cho da mỏng đi nhưng sự thật này không đúng. Vì khi thoa xong, da thường bong ra và đỏ tấy, đây hoàn toàn chỉ là phản ứng phụ của sự kích ứng, chứ không phải tác dụng của việc tẩy da chết.



    [​IMG]

    Retinol mang lại những tác dụng thần kỳ
    # Trị mụn[​IMG]
    Retinol được sử dụng rất hữu hiệu trong quá trình điều trị mụn, giảm sưng tấy, kháng khuẩn. Đồng thời, Retinol có khả năng thay đổi kích thước thu nhỏ lỗ chân lông (kể cả lỗ chân lông do di truyền, bị tắc nghẽn bụi bẩn), khi bạn thoa lên Retinol sẽ làm thông thoáng lỗ chân lông bằng cơ chế tăng cường độ bong da chết và giảm tiết dầu.

    # Chống lão hóa da
    Rất nhiều bằng chứng cho thấy Retinol mang lại hiệu quả trong việc điều trị, chống lão hóa da. Nhờ vào cơ chế tăng sản sinh Collagen, ức chế sản sinh melanin – sắc tố đen da, khả năng hấp thụ nhanh chóng làm mờ vết thâm nám, vết chân chim, tái tạo làn da, giúp da bằng phẳng, căng mọng. Sử dụng Retinol thường xuyên và liên tục trong thời gian dài, giúp bạn giảm thiểu dấu hiệu lão hóa da do tiếp xúc ánh nắng mặt trời.
    Với các công dụng tuyệt vời trên, Retinol được xem như "con cưng" của các bác sĩ da liễu và tín đồ làm đẹp.


    Cách sử dụng Retinol hiệu quả

    - Chỉ sử dụng Retinol với liều lượng rất thấp cho mỗi ngày nếu nhiều hơn sẽ gây kích ứng da, sau đó bạn nên tăng dần đúng liều lượng cho các lần thoa tiếp theo.
    - Ban đầu khi thoa retinol bạn sẽ thấy da bong đi lớp tế bào da chết bạn hãy dùng bông mềm lau đi lớp vảy và rửa mặt với nước. Đây là phản ứng hoàn toàn bình thường.
    - Retinol giúp tái tạo tế bào mới nên lớp da mới này mỏng, vì vậy không nên sử dụng vào ban ngày, nếu có bạn hãy nhớ thoa kem chống nắng, tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, nếu không da của bạn rất dễ bị sạm, nám.
    - Hãy bắt đầu sử dụng Retinol vào mỗi buổi tối cho đến khi da hấp thu trong vài tuần lễ đầu tiên. Dĩ nhiên, không phải tất cả mọi người đều bị dị ứng, hay có phản ứng phụ khi sử dụng Retinol.
    - Trước khi thoa Retinol, bạn hãy làm sạch và lau khô bề mặt , vì nếu để da ẩm nước sẽ tạo phản ứng làm cho hoạt tính này mạnh thêm, khiến bạn cảm thấy xót và rát hơn.
    - Retinol không phù hợp cho phụ nữ mang thai và cho con bú, vì đây là hoạt chất có thể gây ảnh hưởng đến thai nhi và em bé.
    - Không nên sử dụng retinol chung với các loại kem chứa benzoyl peroxide, glycolic acid và salicylic acid.
    - Sau khoảng 8-12 tuần, bạn sẽ thấy những kết quả diệu kỳ trên da của mình như: vết nhăn không còn, da mịn màng và trẻ trung hơn. Lúc này là lúc da bạn đã được tái tạo mới hoàn toàn, và cũng kể từ lúc này, bạn nên thoa kem chống nắng đều đặn cho da.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nguyentuongvy
    Đang tải...


  2. bepgasdanang

    bepgasdanang Thành viên chính thức

    Tham gia:
    11/1/2014
    Bài viết:
    206
    Đã được thích:
    30
    Điểm thành tích:
    28
    Thông tin hữu ích. Cảm ơn mẹ rất nhiều nhé
     

Chia sẻ trang này