Toàn Quốc: Review Kinh Nghiệm Làm Việc Dịch Thuật Với Jobsign 2021

Thảo luận trong 'Việc làm' bởi lan.91tranthi, 30/9/2021.

  1. lan.91tranthi

    lan.91tranthi Thành viên tập sự

    Tham gia:
    30/7/2021
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giữa tháng 09/2021, mình đăng nhập lại vô tài khoản Jobsign, được tạo từ 1 tháng trước, vì biết đến trang qua các diễn đàn dịch thuật, mình chính thức trở lại làm freelancer trên Jobsign.

    Với một tài khoản trắng trơn, mình vẫn hừng hực khí thế, tự tin tìm kiếm những chiếc job đầu tiên của sự nghiệp làm Jobsign. Và thật đáng ngạc nhiên, chỉ trong vòng khoảng hơn 1 tiếng đồng hồ tìm kiếm và trao đổi qua lại với client, mình đã may mắn “chốt đơn” được khách hàng đầu tiên trên Jobsign – một travel blogger (Anh) đang cần người viết nội dung cho blog du lịch của mình.

    Liên tiếp những ngày sau đó, mình vừa làm việc với client này, vừa tranh thủ tìm kiếm thêm những khách hàng khác trên mạng. Chỉ trong một thời gian ngắn, mình lại tìm được một công việc khác cực kỳ phù hợp – blog content manager (khách hàng Đức) – chỉ với công việc là nghĩ ra ý tưởng nội dung cho bài viết, tìm từ khóa thích hợp và cập nhật tất cả vào content planner. Nội dung sẽ do những ghost writers khác đảm nhiệm.

    [​IMG]


    Vậy là trong một khoảng thời gian “tái xuất giang hồ” cực ngắn, hồ sơ trên Jobsign còn chưa hoàn thiện & chưa có bất kỳ lịch sử công việc nào, mình đã có cho mình 2 khách hàng dài hạn, mang tới nguồn thu nhập $1,400/tháng!

    Vậy thì làm thế nào để mình có thể tìm kiếm được những khách hàng tiềm năng “béo bở” như vậy, gửi proposal thành công và liên tục nhận được việc tốt trên Jobs?

    Chia sẻ kinh nghiệm tìm việc và kinh nghiệm làm freelancer trên Jobsign

    1. Tạo tài khoản trên Jobsign

    • Tên tuổi rõ ràng, tên thật càng tốt, đừng lấy những cái tên kiểu Lilly Rose hay Thor, Man in Black đại loại vậy. Đây là chỗ để làm ăn, không phải chỗ để thả thính hay đóng vai người bí ẩn.
    • Ảnh chụp nên là kiểu hình dành cho LinkedIn, không phải Insta hay Facebook. Hình chính diện, không cần phải mặc vest hay gì lồng lộn, chỉ cần gọn gàng, sáng sủa là OK.
    • Chia sẻ về kinh nghiệm việc làm nên tập trung vào mảng mà bạn muốn tìm kiếm trên Jobsign. Không cần ghi chi tiết như CV tìm việc ngoài đời, nhưng phải rõ ràng, dễ hiểu, nhìn vô một cái là biết bạn đã làm gì, có kinh nghiệm gì…

    [​IMG]


    2. Tìm kiếm khách hàng

    2.1. Những "khung giờ vàng"
    Cách này mình áp dụng cho giờ giấc làm việc tại châu Âu nói chung. Nếu áp dụng ở châu Á, bạn nên tự điều chỉnh nha.

    Không lên Jobsign tìm việc mỗi ngày đâu mà sẽ là cách 2 ngày/lần. Khi nào không có job gì hoặc các job gần tới hạn xong rồi thì mới lên mỗi ngày để tìm việc mới thôi.

    Trong tuần, mình sẽ lên Jobsign tìm kiếm theo các khung giờ sau:
    • 9h sáng
    • 12h trưa
    • 2 – 3h chiều
    • 8 – 9h tối

    Trong đó, 3 khung giờ đầu là để tìm những khách ở châu Âu hoặc cùng múi giờ với châu Âu. Nhiều khi gặp khách post chưa tới 5 phút là mình đã nhào vô nộp CV rồi. Lúc đó có thể họ vẫn còn đang trên Jobsign hoặc đang làm việc với máy tính & sẽ nhận được thông báo có người gửi CV ngay lập tức.

    2.3. Gửi chào thầu (Submit a Proposal)

    Khi gửi chào thầu, thường sẽ có hai loại khách hàng: 1) Bạn chỉ cần gửi cover letter ngắn gọn và submit, và 2) là bạn phải trả lời thêm các câu hỏi phụ râu ria của khách hàng. Mục đích của việc hỏi này là để lọc ứng viên, hạn chế những freelancer copy paste cover letter gửi vô tội vạ đó!

    Khi gửi chào thầu, ngoài chuyện giới thiệu sơ về bản thân, điểm mạnh, vì sao lại muốn nhận job này thì tất nhiên là mình không thể không thêm các bài viết mẫu của mình vô rồi. Mục đích thì không nói ra ai cũng biết – là để cho khách hàng thấy mình có thể viết được content du lịch + thể loại blog + ngôn ngữ tiếng Anh như thế nào!

    Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn đã có thể sử dụng một cách thành thục và tìm được công việc phù hợp với mình tại Jobsign nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi lan.91tranthi
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

  2. Giao lưu và chia sẻ

    Giao lưu và chia sẻ Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    28/9/2016
    Bài viết:
    1,167
    Đã được thích:
    73
    Điểm thành tích:
    48
    Nghiên cứu bv của bạn
     
  3. Thanh Thanh nè

    Thanh Thanh nè Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    26/10/2021
    Bài viết:
    321
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    18

Chia sẻ trang này