Review Ngành Tài Chính Ngân Hàng Cho Học Sinh Cuối Cấp

Thảo luận trong 'Học tập' bởi Vy Lan, 25/3/2021.

  1. Vy Lan

    Vy Lan Thành viên tập sự

    Tham gia:
    3/3/2021
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Review ngành Tài chính ngân hàng cho học sinh cuối cấp


    Là một trong những ngành học thuộc lĩnh vực kinh tế - thương mại, ngành Tài chính ngân hàng đóng vai trò quan trọng trong lĩnh vực giao thương, tiền tệ. Với xu hướng hội nhập kinh tế sâu rộng, cử nhân tài chính ngân hàng vững chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ tốt, ngoại ngữ lưu loát là nguồn nhân sự quý giá luôn nằm trong danh sách ứng viên được săn đón bởi những ngân hàng, tập đoàn tài chính uy tín hiện nay. Hiện nay khá nhiều trường đại học và cao đẳng trên cả nước đang tập trung đào tạo ngành Tài chính Ngân hàng này để phục vụ cho sự phát triển của kinh tế.

    Tài chính Ngân hàng là một ngành có lĩnh vực khá rộng, liên quan đến tất cả các dịch vụ giao dịch tài chính, lưu thông tiền tệ. Có nhiều lĩnh vực chuyên ngành khác nhau như Ngân hàng, Tài chính Doanh nghiệp, Tài chính thuế, Tài chính Bảo hiểm. Cụ thể hơn tài chính ngân hàng là hình thức kinh doanh liên quan đến vấn đề tiền tệ thông qua ngân hàng là hình thức kinh doanh liên quan đến vấn đề tiền tệ thông qua ngân hàng và các công cụ tài chính do mỗi ngân hàng phát hành dựa trên qui định chung nhằm thanh toán và chi trả nội địa hay quốc tế.

    Cơ hội dành cho sinh viên

    Sinh viên học ngành Tài chính – Ngân hàng có thể làm tại các ngân hàng, tổ chức tín dụng, công ty chứng khoán, công ty bảo hiểm, tập đoàn tài chính như: ACB, Sacombank, Vietinbank, ANZ, KPMG, Bảo Việt, Dai-ichilife, ACE Group,…


    Một số vị trí công việc thường tuyển sinh viên tốt nghiệp tài chính ngân hàng như:


    • Chuyên viên tín dụng ngân hàng
    • Chuyên viên kế toán, kiểm toán
    • Kiểm toán nội bộ ngân hàng
    • Kế toán viên phòng thanh toán quốc tế
    • Nhân viên kinh doanh ngoại tệ
    • Chuyên viên kinh doanh tiền tệ
    • Chuyên viên quản trị tài sản và nguồn vốn
    • Chuyên viên tài trợ thương mại
    • Chuyên viên phân tích tài chính doanh nghiệp
    • Chuyên viên định giá tài sản
    • Chuyên viên mua bán, sát nhập doanh nghiệp
    • Giảng viên ngành tài chính ngân hàng

    Yêu cầu cho ngành học này

    Những kỹ năng và phẩm chất quan trọng để đáp ứng nhu cầu của công việc như kỹ năng giao tiếp với khách hàng, giới thiệu sản phẩm, thuyết phục khách hàng, kỹ năng quản lý thời gian, tư duy phản biện, kỹ năng phân tích, làm việc theo nhóm…. Đặc biệt là kỹ năng phân tích vì thị trường luôn luôn thay đổi, nên luôn cần phải tìm các phương pháp, sự quản lý mới để tránh khỏi những những ảnh hưởng không tốt.

    Bạn cũng cẩn phải có ý trí phấn đấu và mong muốn được thành công để cố gắng đạt đựôc thành công trong sự nghiệp trong tương lai. Một số vị trí trong ngành tài chinh sự cạnh tranh rất khốc liệt. Để đạt được thành công, bạn cần phải đạt mục đích cao cho bản thân để cố gắng làm việc một cách chăm chỉ để đạt được kết quả.

    Có nên học Tài chính ngân hàng?

    Theo thống kê nhanh tại Việt Nam hiện nay có khoảng hơn 200 trường Đại học, chưa kể cao đẳng, và nằm trong số này có khoảng gần 1/3 trường đào học khối ngành kinh tế, tài chính, ngân hàng. Nhân lực vừa thừa vừa thiếu tức là sinh viên hàng năm tốt nghiệp ngành Tài chính – Ngân hàng rất nhiều nhưng chất lượng lại chưa đủ để đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp. Chương trình đào tạo của các trường còn thiên về lý thuyết nhiều hơn, vẫn còn tuyển sinh theo chỉ tiêu mà chất lượng đào tạo ngành này chưa được đảm bảo.

    Sinh viên thiếu đi cơ hội thực tập và cọ xát thực tế nên dẫn đến nhiều sinh viên ra trường không vững kiến thức, thiếu kỹ năng mềm như không thể sử dụng tiếng Anh để giao tiếp với khách hàng và đối tác nước ngoài mà tiếng Anh ở ngành này là không thể thiếu.

    Học ngành này bạn sẽ được đào tạo bài bản về kiến thức về lý thuyết tài chính – ngân hàng, biết cách hoạch định tài chính kế toán ngắn hạn cũng như dài hạn, ó được tư duy và cách nhìn nhận vấn đề kinh tế tài chính và biết đề ra các chiến lược kinh doanh cho sự phát triển của công ty.

    Những người theo học ngành Tài chính ngân hàng đòi hỏi phải có sự đam mê và thích làm việc tới các lĩnh vực liên quan đến tiền tệ, có tính sáng tạo, năng động, bảo đảm các kỹ năng mềm như giao tiếp với khách hàng, giới thiệu sản phẩm, thuyết phục khách hàng…

    Sinh viên ngành Tài chính – Ngân hàng cũng sẽ được cung cấp kiến thức cơ bản nói chung về khối khoa học ngành kinh tế, củng cố được các kiến thức cơ bản của ngành như: tài chính, tiền tệ, kế toán, kinh tế, và bên cạnh đó sẽ được cung cấp các kiến thức chuyên sâu theo từng chuyên ngành cụ thể.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Vy Lan
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

  2. Vy Lan

    Vy Lan Thành viên tập sự

    Tham gia:
    3/3/2021
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Các bạn có thắc mắc gì để lại bình luận cho mình nhé!
     

Chia sẻ trang này