Review Phim Alice In Borderland - Thế Giới Không Lối Thoát

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi anhnguyenflypro, 11/3/2021.

  1. anhnguyenflypro

    anhnguyenflypro Thành viên tích cực

    Tham gia:
    21/8/2018
    Bài viết:
    708
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    ALICE IN BORDERLAND - THẾ GIỚI KHÔNG LỐI THOÁT.
    Thể loại: Phim bộ, hành động, giả tưởng, giật gân, kinh dị, sinh tồn.
    Số tập: 8 tập đã chiếu hoàn trên Netflix.
    Đạo diễn: Shinsuke Sato.
    Diễn viên: Kento Yamazaki, Tao Tsuchiya, Nijiro Murakami, Yuki Morinaga, Keita Machida, Ayaka Miyoshi, Dori Sakurada, Aya Asahina, Shuntaro Yanagi, Nobuaki Kaneko, Sho Aoyagi, Riisa Naka.
    Đây là bộ phim được làm live action - ALICE IN BORDERLAND được chuyển thể từ bộ truyện IMAWA NO KUNI NO ALICE của tác giả Asou Haro. Nguyên tác manga được ra mắt và đã hoàn vào năm 2015 cũng như nhanh chóng gặt hái được nhiều thành công nhất định. Truyện được Netflix mua bản quyền sản xuất thành phim gốc của nền tảng này, phim được ra mắt mới đây vào đầu tháng 12 năm 2020 với mùa đầu tiên.
    Live action chuyển thể từ manga thì bộ boss hung du ong xa ket hon di này chưa phải là bộ đầu tiên, các tác phẩm được đầu tư chuyển thể có thành công, cũng có thất bại. Với mình thì đây là một bộ live action thành công dù rằng có một số chi tiết nhỏ vẫn còn chưa thỏa mãn lắm. Hy vọng mùa sau sẽ giữ nguyên được đội hình diễn viên mùa một.
    Mở đầu phim bắt đầu bằng một ngày xui xẻo chán nản với bộ ba bạn thân Arisu - Kurube - Chota, kẻ đi "dạt nhà", người bị sa thải và một người chán đời trốn việc. Với một ngày xui kẻo, ba chàng trai quyết định hẹn nhau tại ga Shibuya rồi cùng đi “uống rượu giải sầu”.
    Họ tụ tập nhau lại và chơi đùa trên đường phố, và bị cảnh sát đuổi bắt nên cùng nhau trốn vào nhà vệ sinh thì bỗng dưng bị đưa đến một thành phố không người khác hẳn với cái không khí ồn ào, náo nhiệt ban nãy. Những tưởng rằng chuẩn bị được sống trong một thế giới tự do, vui vẻ và thoát khỏi thế giới hiện thực đầy mệt mỏi thì họ nhanh chóng nhận ra rằng bản thân bị ép buộc phải tham gia vào những trò chơi sinh tồn chết chóc.
    Thế giới trong trò chơi là vùng đất Tokyo bị bỏ hoang, mọi thiết bị điện tử không thể sử dụng và không có điện. Nhưng khi trò chơi bắt đầu, những khu vực là sân chơi sẽ sáng lên chỉ dẫn cho người chơi đến để gia hạn "visa" - giấy phép để tiếp tục sinh tồn trong thế giới trò chơi đầy rẫy nguy hiểm này.
    Bộ phim cưng chiều cô vợ quân nhân đưa ta theo chân các nhân vật tới những trò chơi nghẹt thở mà bạn phải đánh cuộc cả mạng sống để sinh tồn. Mỗi bước chân của các nhân vật chính là mỗi bước đầy rẫy nguy hiểm để sống, và tìm ra sự thật về trò chơi cũng như người thiết kế trò chơi.
    Mỗi khi bạn phá đảo một trò chơi thì lá bài sẽ xuất hiện. Mỗi lá bài thể hiện độ khó nhằn của thử thách, số càng cao thì càng khó để tồn tại. Quân bích là trò chơi về thể lực, sức mạnh, quân tép là đấu đồng đội, rô là đấu trí. Còn chất cơ là trò chơi khó nhằm nhất, đó là trò chơi của sự phản bội và đùa cợt tâm trí. Cũng chính vì trò chơi hệ cơ mà Arisu đã mất đi 2 người bạn thân thiết nhất của mình. Nhưng cũng chính vì thế mà anh phải nỗ lực sống sót thay cho bạn mình. Dù ban đầu anh là kẻ vô định, không mục tiêu, cuối cùng mất đi tất cả những thứ quý giá nhất là bạn của mình, đau khổ đến chết đi sống lại, nhưng anh cuối cùng đã nhận ra được ý nghĩa của việc được sống và cố gắng bước tiếp.
    Chính vì thế, Arisu cùng các đồng đội mới của mình buộc phải tìm ra lối thoát, tìm ra kẻ game’s master – người đã thiết kế ra trò chơi giết người này.
    Về dàn nhân vật trong phim rất đa dạng từ chính đến phụ. Mỗi nhân vật như một mảnh ghép khiến phim đầy đủ hơn và lôi cuốn hơn.
    Arisu là nhân vật chính với tính cách bình đạm, có khả năng phân tích tốt và thông minh. Anh đa số giống một số nhân vật chính trong thể loại truyện vô hạn lưu, trò chơi chết chóc, sinh tồn thường thấy. Nhưng ở anh cũng có nhữn điểm khiến người xem đồng cảm. Tuy nhiên đôi lúc mình cảm thấy đôi lúc mạch suy nghĩ của anh hơi loạn.
    Nữ chính Usagi đồng hành cùng nam chính vượt qua khó khăn. Cô có điểm mạnh về nhanh nhẹn và thể lực tốt. Cô điềm tĩnh và là một người bạn đồng hành đáng tin cậy.
    Các nhân phụ thì rất xuất sắc, mỗi người đều có một câu chuyện quá khứ riêng và tính cách đặc trưng khiến bạn không nhầm lẫn.
    Kurube mạnh mẽ, hết lòng vì bạn tưởng chừng như anh chàng thô lỗ mạnh bạo này có thể làm mọi thứ để sống sót thì lại lựa chọn cái chết để bạn mình được sống. Hay như Chota, một chàng trai rất dễ lung lay, sống hơi yêu đuối, lại nhát gan nhưng anh lại chọn cách kết thúc khó nhất đối với bản thân là nhường quyền được sống lại cho người bạn thân nhất. Có thể nói đây là 2 nhân vật mà cái chết của họ khiến mình cảm thấy xót nhất. Giá mà có thể cho họ đồng hành cùng Arisu lâu hơn chút nữa. Tình bạn của họ đẹp biết bao.
    Ấn tượng bởi nhân vật phụ thì rất
    nhiều, như câu chuyện của Thợ Mũ và người bạn cựu lính đặc nhiệm đến cuối cùng vẫn anh sống tôi chết vì cái thế giới trò chơi lạnh lùng, máu lạnh. Một chị đại Kuina đánh võ siêu ngầu với nỗi đau muốn lãng quên quá khứ, một Rasu Bosu lựa chọn không có quá khứ, kiếm sĩ sống điên cuồng khiến người ta hoảng sợ, một Naragi - kẻ bị bắt nạt ở hiện thực lại là kẻ sống bất cần, khát máu ở trò chơi. Đặc biệt là anh chàng Chishiya cực kỳ thông minh,với cá tính nửa chính nửa tà, lãnh đạm và lí trí. Dàn nhân vật ấn tượng không nhầm lẫn vào đâu được, nhờ thế mà phim đặc sắc hơn hẳn.
    Mạch phim rất nhanh và lôi cuốn, yếu tố kinh dị, máu me được khắc họa chân thật và tàn nhẫn. Yếu tố bạo lực và tình dục gắn mác 18+ nhưng vừa phải, không phản cảm và phù hợp với nội dung phim.
    Cái hay của phim là độ đặc sắc của trò chơi. Cốt truyện có nhiều cú twist bất ngờ, cách dẫn truyện nhanh và lật mở tình huống hợp lí khiến phim thêm hấp dẫn.
    Phim giữ được tình tiết bám sát nguyên tác và khai thác thêm nhiều chi tiết nhỏ hợp lí. Cách lồng ghép yếu tố quá khứ của dàn nhân vật phụ tạo nên phông nền và tình tiết dẫn truyện hợp lí, mượt mà.
    Tuy nhiên, quan điểm cá nhân của mình là phim công tử bột sủng thê vẫn còn một số đoạn hơi rối nào và tình tiết bị khá dài dòng làm chùng mạch phim. Ngoài ra có một số tình tiết mình thích ở manga như một số cảnh bộ ba sống trong thế giới trò chơi một cách yên bình trước cơn bão, họ tận hưởng giây phút bên nhau vui vẻ trước giờ sinh tử thì lại không có. Hay cảnh trong trò chơi Sói và Cừu, Kurube chết trước mặt Arisu nhưng trong truyện giữ lại hình ảnh nguyên vẹn của cả ba, có phần làm hình ảnh đẹp hơn. Trong phim thì lại tàn khốc hơn khi cho Arisu chứng kiến bạn mình chết.
    Điểm cộng to đùng khác của phim đó là lối diễn xuất giàu cảm xúc nhưng không làm lố như phim Nhật thường thấy. Kento thì vẫn siêu đẹp trai bất chấp tạo hình đen đẻm. Mê anh này từ phim Nụ Hôn Tử Thần nên theo qua phim này nhưng mà dàn diễn viên diễn ổn áp lắm.
    Nhìn chung đây là một bộ phim đáng xem với âm thanh tốt, cảnh quay sống động và kỹ xảo đẹp. Bộ phim sở hữu những góc quay rất đẹp mắt, màu sắc rất nghệ thuật và dàn dựng bối cảnh một thành phố không người và không lối thoát chân thực đến không ngờ.
    Bộ phim mang đến tình đồng đội, bạn bè đẹp đẽ cũng như sự tàn khốc, máu lạnh của con người trước sự sống và cái chết. Nhưng ở đó cũng là nơi mà bạn cảm nhận rõ rệt rằng dù cuộc sống thường ngày có mệt mỏi cũng đáng quý biết bao, khi bạn vẫn còn có người thân, có bạn bè và hy vọng.
    Phim thể loại không mới nhưng lại ghi được dấu ấn riêng. Rất thích hợp cho mấy bạn mê thể loại vô hạn, xuyên vào trò chơi chết chóc, sinh tồn như mình. Bạn nào không đúng gu vui lòng quẹo trái chứ đùng nói lời cay đắng nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi anhnguyenflypro
    Đang tải...


Chia sẻ trang này