Review Phim Hotel Del Luna

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi anhnguyenflypro, 10/11/2019.

  1. anhnguyenflypro

    anhnguyenflypro Thành viên tích cực

    Tham gia:
    21/8/2018
    Bài viết:
    708
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    HOTEL DEL LUNA

    Tên gốc : 호텔 델루나
    Quốc gia : Hàn Quốc
    Đạo diễn : Oh Choong Hwan
    Biên kịch : Hong Jung Eun, Hong Mi Ran
    Diễn viên : Lee Ji Eun (IU), Yeo Jin Goo, Pyo Ji Hoon, Kang Mi Na,...
    Thể loại : Romance comedy, dark fantasy
    Đài : tvN (13/7/2019 - 1/9/2019)
    Số tập : 16 (dài)

    Link đọc truyện tại đây

    Nội dung :
    Khách sạn Ánh Trăng kì bí và to lớn ở trung tâm thành phố Seoul.Nơi đây hoạt động không giống bất kỳ một khách sạn nào khác: khách hàng của nó đều là những hồn ma vất vưởng và hoàn toàn miễn phí đối với ma. Người điều hành của khách sạn Ánh Trăng là Jang Man Wol, một người phụ nữ vô cùng xinh đẹp nhưng tham lam và đa nghi, cô bị mắc kẹt trong khách sạn hằng thiên niên kỷ qua để trá giá cho tội lỗi của mình cũng như đang chờ đợi một người. Một lần nọ, Jang Man Wol đã tìm thấy được người quản lý mới - Goo Chan Sung. Sau nhiều lần "dọa ma" anh chàng, Goo Chan Sung đã làm việc cho khách sạn. Ở khách sạn Ánh trăng, anh đã mơ thấy được những quá khứ của Jang Man Wol và làm cho cây Nguyệt thụ sinh tử của Jang Man Wol ra hoa ra lá, cũng giống như tình cảm của Jang Man Wol đối với anh. Kèm theo là những câu chuyện kì bí và hấp dẫn sau đó.
    ------

    Đề tài kỳ bí ngày càng trở nên hấp dẫn đối với các mọt phim Hàn Quốc. Cho nên không thể nghi ngờ việc "Hotel Del Luna" như một cú nổ lớn trong hàng loạt bộ phim Hàn vào nửa cuối 2019. Với đề tài lạ, dàn diễn viên xịn sò, nhạc phim hay bá cháy cùng với các cảnh phim được trau chuốt rất kỹ lưỡng thì "Hotel Del Luna" đã nằm trong list phim hay nên coi và được gợi ý của nhiều người.

    "Hotel Del Luna" là một bộ phim rất hay, mình cực kỳ đề cử các bạn xem. Sợ ma cũng không ngại đâu!!! Nhưng nó quá hay và nhiều ý nghĩa nên mình cảm thấy hơi khó để nói suy nghĩ của mình về phim. Kiểu như mọi người nên coi rồi tự cảm nhận là ổn nhất.

    Jang Man Wol - bà chủ của Del Luna, phải điều hành khách sạn để trả giá cho tội lỗi của mình. Cô là người có tính cách thay đổi thất thường, lật mặt bánh tráng cũng không nhanh được như Man Wol. Chưa hết, cô có bệnh tham tiền "mãn tính". Mặt có thể đang ỉu xìu, cơ thể cũng đang uể oải nhưng chỉ cần nghe tới tiền hoặc cách để kiếm tiền rất hời thì năng lượng của cô come back full 100%, mắt sáng còn hơn đèn led xe hơi nữa cơ. Cô thích mua sắm cho bản thân những bộ đầm, giày dép, túi xách, trang sức và hơn hết là "xế hộp", mặc dù xe thì cô hoàn toàn không biết lái @@

    Tất nhiên là có người trị được cái bệnh này của Man Wol rồi, còn ai ngoài nam chính Goo Chan Sung đây. Man Wol rất thích quát Chan Sung là "tên lừa đảo tham lam của Harvard", vì làm việc với chị một thời gian thì anh trở nên tính toán chi li và lây bệnh "tham tiền" của chị [​IMG]=))))))))))))))) À chị giám đốc còn thích ăn nữa, nhắc tới ăn, đặc biệt là các tiệm được Kim Joon Hyun ăn rồi thì phải phi ngay tới thử. Đã vậy còn chụp n tấm ảnh post SNS [​IMG]=))) Xin được chữ ký thần tượng thì chị cười tít cả mắt. Điều đó chứng minh rằng dù bạn 13 tuổi hay 1300 tuổi thì mê thần tượng là việc không phải muốn dừng là dừng được.

    Goo Chan Sung - sinh viên có bằng MBA tốt nghiệp từ đại học Harvard. Anh vốn là lựa chọn thứ 3 để trở thành người quản lý thứ 99 của Del Luna nhưng do thỏa thuận vào 20 năm trước của ba anh và Jang Man Wol nên anh đã trở thành quản lý chính thức của khách sạn. (bà giám đốc sau này có ngụy biện nói anh xếp thứ 0 [​IMG]:))) ). Tất nhiên lúc đầu khi nhận được năng lực nhìn thấy ma như món quà sinh nhật và được gọi tới khách sạn thì anh chối đây đẩy. Đã nhát ma rồi mà còn giờ còn thấy ma, mà con ma đầu tiên thấy còn không có mắt nữa thì anh xỉu lên xỉu xuống là đúng rồi. Nói ra hơi kỳ chứ coi đoạn này mình cười muốn xỉu. Từ chối vậy thôi chứ sau này anh đồng ý vô làm, anh đã thấy ý nghĩa của công việc mới mẻ này và trở nên yêu quý nó hơn. Mỗi khách hàng được anh tiễn đi một cách chu đáo, rất ấm áp. Anh có thể mơ thấy câu chuyện "kiếp trước" của Jang Man Wol, đây cũng là tình tiết khiến cho hai người rút ngắn khoảng cách với nhau hơn.

    Mình thấy Goo Chan Sung là không phải một người có tính cách đặc biệt. Nhưng anh có một trái tim ấm áp, luôn quan tâm người khác. Nó được thể hiện từ cách anh đối xử với khách hàng ở Del Luna, luôn hết mình và tận tâm, nhiệt huyết. Sau này khi Jang Man Wol và Goo Chan Sung yêu nhau rồi mình rất thích cái cách mà anh quan tâm tới chị, kiểu không nói gì cũng lan tỏa tình cảm rồi á. Và nỗi sợ của Chan Sung dần bắt đầu chuyển thành việc phải tiễn Jang Man Wol sang kiếp sau.

    Ngoài ra, trong phim còn có những nhân vật khác : Giám đốc Noh - quản lý khách sạn trước khi Chan Sung đến. Sau đó ông từ chức và đến thế giới bên kia. Hay như Kim Sun Bi - nhân viên lâu năm nhất của Del Luna, ông là người pha chế ở Sky bar. Khi còn sống, ông thích làm thơ và thi đỗ trạng nguyên nhưng cuối cùng khi trở về nơi sinh sống từ nhỏ của ông thì ông đã chết, ông là người đầu tiên gặp được Man-wol. Sau đó là quản lý buồng phòng Choi Seo Hee vốn là dâu cả của một gia tộc giàu có nhưng vì bị nhà chồng đổ tội và hãm hại con bà mà bị chết oan, cũng như lễ tân Ji Hyun Joong khi còn sống là lính những đã chết trong trận 25/6 (mình mê anh này nhất nè, siêu đáng yêu). Hay nhân ứng cử viên số 4 Kim Yu Na, nhân vật này cũng rất đặc biệt, cô vốn đã chết rồi linh hồn cô sống nhờ sống nhờ vào cái cơ thể người đã hại chết mình.

    Một nhân vật đặc biệt khác là Ma Go Shin, vị thần có 12 nhân dạng khác nhau - là người kiểm soát cuộc sống và cái chết của con người, bà đóng một vai trò nút thắt trong bộ phim. À còn những người bạn ở kiếp trước của Man Wol nữa. Yeon Woo, Chung Myung và cả kẻ thù Song Hwa. Chung Myung thì không đi hóa kiếp nên ở không thấy được hiện thân ở kiếp này của anh. Hai người còn lại thì thân phận ở kiếp này khá đặc biệt [​IMG]=)))

    Tình cảm của Jang Man Wol và Goo Chan Sung không hề nhanh. Nó không mãnh liệt, mà từ từ chậm rãi. Họ bày tỏ rằng mình thích đối phương cũng không dùng những lời lẽ hoa mỹ, mà chỉ dành cho nhau một cái ôm, một nụ hôn, thể hiện rõ nhất là sự quan tâm có thể nhận ra từ ánh mắt. Coi về sau mình mới biết hóa ra giữa hai người là một mối lương duyên từ kiếp trước. Không ai muốn cắt đứt sợi dây đỏ của đời mình cả. Yêu vào rồi thì một người Jang Man Wol cũng nữ tính nhiều hơn, bớt đi một phần gai góc dùng để ngụy tạo cho chính bản thân mình, lại thêm nhiều chút ỷ lại vào Goo Chan Sung.

    Mình đọc được trong cuốn "dao bước phồn hoa" có một câu nói như thế này :

    • "Suốt cuộc đời ta sẽ gặp được khoảng 2920 vạn người, xác suất để hai người yêu nhau vào khoảng 0.000049, thế nên dù bạn không yêu tôi, tôi cũng không trách bạn."

    Con số thật sự rất nhỏ, nếu tìm được thì tại sao không đưa tay giữ lấy chứ. Đó cũng chính là quyết định của Man Wol và Chan Sung khi buộc phải chia ly.

    Ở những tập đầu phim, mọi người sẽ ấn tượng bởi anh tình nhân kiếp trước của Jang Man Wol - Go Chung Myung. Anh đã dạy Man Wol cách viết tên của chính mình. Man Wol nhung nhớ anh nhưng cũng mang một phần thù hận trong đó (xem phim để rõ lý do nha). Chị chờ anh ghé khách sạn của mình từ lâu rồi nhưng lại không hề biết hóa ra anh chính là vị khách đầu tiên của quán trọ Mặt Trăng, ẩn linh hồn mình trong một chú đom đóm bé nhỏ luôn theo chân chị. Sau này Man Wol cũng phải đưa ra sự lựa chọn giữa Chung Myung với Chan Sung nhưng tất nhiên là chị tôi chọn Chan Sung rồi vì anh là nam chính mà. Thôi không bàn tới nội dung mình chỉ muốn nói anh này đẹp trai lắm huhu... Cả anh Yeon Woo - bạn thân của nữ chính ở kiếp trước cũng siêu cấp đẹp trai!!!

    Đoạn đầu phim rất hài, giải quyết các tâm nguyện của hồn ma, cãi vã giữa giám đốc và quản lý. Các tập về sau, có thể tính từ lúc hoa, lá của Nguyệt thụ bắt đầu mọc rồi nở thì bắt đầu buồn man mác. Vì khi hoa nở rồi rụng đi cũng là lúc Jang Man Wol phải đi đầu thai. Sau đó có những đoạn nhìn ánh mắt của nhân vật thôi mình cũng khóc, quá buồn, nghĩ tới là thấy tim đau rồi :(( Kết phim là kết mở theo hướng HE, nửa đầu tập cuối buồn lắm, vì các nhân viên rồi tới Man Wol lần lượt rời đi. Đau khổ không phải người ra đi mà là người ở lại... Ừm, kết là nhân viên khách sạn và nữ chính đều đã đầu thai, Man Wol tới tìm Chan Sung. Nói chung là kết giống Goblin á. Họ gặp lại nhau ở kiếp sau.

    Về nhan sắc dàn cast thì khỏi bàn, đẹp từ chính tới phụ. IU đẹp tới nao lòng, Jin Goo cũng men nữa, huhu... Skinship giữa hai người thì nhiều lắm, ôm nè, nắm tay, ôm mặt véo đủ kiểu,... nhưng hôn thì 2 lần thôi [​IMG]=))) (mình nghi là kiss scene ít nên xem rồi đếm luôn, ai dè ít thiệt [​IMG]:v). Phim có dàn cameo rất xịn : Lee Joon Ki, Nam Da Reum, Kim Soo Hyun,...
    ------

    Nói lan man dài dòng thì mình thì cũng chỉ muốn nói rằng phim có một số câu thoại thật sự đỉnh cao (có deep có hài hết) :
    • "Giờ không có nơi nào an toàn cho tôi. Tôi sẽ tiếp tục chọc tức cô rồi gặp nguy hiểm. Cô phải tiếp tục bảo vệ tôi."
    • "Có lẽ trong giây phút cuối cùng, thứ mà tôi nhớ không phải tên cậu "Goo Chan Sung" mà là "Harvard" đấy."
    • "Khi đó, chúng ta sẽ cùng nhìn nhau hòa chung một giấc mơ, ôm lấy nhau và cười với nhau như thể chúng ta đã sống thật hạnh phúc bên nhau lâu thật lâu."

    Phim có 13 OST và 1 special soundtrack do IU hát luôn. Nói chung là 13 bài thì bài nào cũng hay hết á. Mình thì thích "Another day - Punch, Monday Kiz", "A poem titled you - Taeyeon" nhất.

    Vài câu dịch lyrics của "A poem titled you" :

    • "Từ lúc tôi nhìn thấy người
    Liệu người có cảm nhận như tôi, rằng đôi ta là định mệnh của nhau
    Tựa như vì tinh tú tỏa sáng trên bầu trời đêm
    Tôi đã ở bên cạnh người rất lâu rồi đấy.
    • Mỗi khi ngẫm lại bài thơ mang tên người
    Tôi chỉ muốn khắc đậm bài thơ đó vào tim
    Khi màn đêm buồn bã ấy buông xuống, tôi sẽ bảo vệ người
    Người có nghe tiếng lòng tôi hay không?
    Xin đừng để tôi chìm vào trong lãng quên."
    ------

    Một review boss là nữ phụ từ cô gái xem xong và phát cuồng vì "Hotel Del Luna". Có thể review chưa quá hay nhưng hi vọng mọi người có thể tham khảo và xem phim nhé. Phim rất đáng coi luôn đó [​IMG]:h:
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi anhnguyenflypro
    Đang tải...


Chia sẻ trang này