Review Phim Trò Chơi Mười Ngày

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi anhnguyenflypro, 16/8/2020.

  1. anhnguyenflypro

    anhnguyenflypro Thành viên tích cực

    Tham gia:
    21/8/2018
    Bài viết:
    708
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    REVIEW PHIM TRÒ CHƠI MƯỜI NGÀY
    Tên phim: Trò chơi mười ngày (Kidnapping game)
    Quốc gia: Trung Quốc
    Thể loại: Phim bộ, tâm lý, hình sự
    Diễn viên: Chu Á Văn, Kim Thần, …
    Review: Dung Thu
    ???? Vu Hải là chủ một công ty lấy chồng quyền thế thiết kế game nhỏ, anh dành nhiều tâm huyết vào dự án game "The Lies Kingdom", và muốn thông qua nó tìm được phần nào sự đồng cảm với lý tưởng cá nhân không mấy vui tươi của mình từ người chơi. Những tưởng công việc sẽ hoàn tất thuận lợi, Vu Hải lại bị đẩy vào thế tiến thoái lưỡng nan khi vừa phải đối mặt với nguy cơ bị nhà đầu tư rút vốn, vừa bị chèn ép bởi tên chủ nợ của số tiền mà anh đã vay nóng để khởi động dự án. Ở trong bước đường cùng, khi mà áp lực và bế tắc dễ khiến con người ta đưa ra những phán đoán, quyết định có phần bốc đồng, Vu Hải tình cờ gặp Lộ Tiệp.
    Lộ Tiệp là con gái của Thẩm Huy (người vốn là nhà đầu tư cho tựa game của Vu Hải), một cô thiên kim tiểu thư sống trong cảnh giàu sang nhưng lại luôn cho rằng mình rất bất hạnh. Người bình thường khi mới nghe về cô đều sẽ đặt câu hỏi "Bố là họ Thẩm, tại sao con gái lại mang họ Lộ?", nhưng đó không phải là câu hỏi mà Vu Hải muốn biết nhất, câu hỏi mà anh quan tâm có lẽ phải là "Lộ Tiệp có chuyện gì sao?" Chuyện là, Lộ Tiệp rất căm ghét người cha Thẩm Huy và chị gái cùng cha khác mẹ Thẩm Vân của mình, cho rằng bản thân luôn bị đối xử bất công, thậm chí còn hận hai người họ đến mức một mực muốn dọn ra ở riêng, sau nhiều lần nói không được, cãi cũng không được, cô liền trèo tường bỏ nhà đi.
    Biết được Vu Hải đang rất cần tiền, Lộ Tiệp liền đưa ra đề nghị anh phối hợp cùng diễn một màn kịch bắt cóc tống tiền. Nếu mọi việc thành công, anh có tiền để giải quyết những vấn đề và theo đuổi hoài bão của mình, cô có tiền để chạy xa khỏi gia đình đáng chán kia. Hai người cùng lập ra một kế hoạch tỉ mỉ, và dốc hết tâm tư để chiến thắng trò chơi bắt cóc này, nhưng cả hai không biết rằng, họ vốn đều đang bị kéo vào một chuyện phức tạp hơn nhiều.
    ------------------------------------------
    ???? Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết Game no Na wa Yukai (Tiếng Việt: Tên của trò chơi là bắt cóc) của tác giả Higashino Keigo, nhưng một lời khuyên chân thành từ mình là các bạn xem phim biết trước càng ít thì sẽ càng thấy hay.
    ???? Phim có lối kể chuyện phi tuyến tính, qua góc nhìn của nhiều nhân vật khác nhau, nhưng xét về tổng quan thì khá dễ theo dõi và không gây rối não nhiều như những phim Âu Mĩ áp dụng cùng phương thức. Một điểm khác mà mình đánh giá cao là lượng thông tin được đưa ra khá hợp lý, không quá ít khiến người xem dễ thấy nhàm chán và có cảm giác đang được nghe thuật lại chứ không phải đang tham gia suy luận song song với các nhân vật trong phim, không quá nhiều khiến thiên hạ liếc sơ qua đã biết kết phim đi đến đâu, từ đó không đủ quan tâm để theo dõi kĩ nên tiện tay tua qua, chỉ dừng lại để xem những cảnh hợp với ý thích riêng. Cá nhân mình cảm thấy những tình tiết trong TCMN được đưa đến một cách rất đúng nhịp, không quá dày đặc cũng không quá loãng, luôn khiến người xem có cảm giác tự tin rằng sắp tìm ra chân tướng rồi để cố gắng xem tiếp mà kiểm nghiệm, sau đó liền lọt ngay xuống cái hố tò mò tiếp theo khi mà mạch phim lại lồng ghép những sự kiện dẫn đến hàng loạt lỗ hổng trong suy luận tưởng như đã đúng của bạn. Thêm một điểm rất đáng khen ở phim là những cú plot-twist đều được xây dựng tốt, không hề khiến mạch phim đứt gãy mà còn mang đến hiệu quả hợp nhất dòng thời gian, nhân tiện khuyến mãi luôn cho người xem cảm giác bất ngờ và cảm xúc hân hoan/thất vọng đan xen.
    ???? Xét về dàn diễn viên, mình đánh giá cao thần cấp cuồng tế thực lực hơn là mị lực. Nhìn chung không có ai đáng để khen là tạo hình đẹp xuất sắc hay là diễn xuất tầm vóc gì cả, nhưng phần lớn diễn viên đều khá hợp vai và diễn cũng tròn vai, không chỉ thể hiện được biểu cảm nhất thời của nhân vật (nhưng không lố) mà còn gợi tả được chút gì đó về tính cách của họ, về câu chuyện đã xây dựng nên tính cách đó từ trước cả khi những sự kiện này xuất hiện trên màn ảnh (nếu có), và quan trọng trên hết là, tất cả nhân vật trong phim ít nhiều đều đẫm vẻ tâm sự, ăn rơ với bầu không khí âm u của phim. Nếu để chọn một cá nhân nổi bật nhất để tung hô, mình xin chọn Kim Thần. Những biến chuyển trong tâm lý của nhân vật mà chị bé đảm đương phải nói là không spoil thì khó mà kể hết, song Kim Thần hoàn thành vai diễn tốt hơn mình nghĩ, thật sự là vẽ nên một nhân vật sống động, có trầm có bổng, từ khi nhân vật của chị đi mưu tính người ta đến lúc chính cô ấy kẹt lại trong cái bẫy tự tay dệt, mỗi phân cảnh đều thể hiện rất ổn, chưa kể đến đây còn là một vai diễn "vai trong vai".
    ???? Là một người nghiện ngôn đi xem phim chính kịch, mình không thể không nhắc đến phần subplot lãng mạn trong phim =)) Phần tình cảm không chiếm nhiều thời lượng phim lắm, nhưng mỗi cảnh đều gây trụy tim diện rộng. Tuy vẫn là những cảnh quan tâm một cách ngây ngô thường thấy, nhưng bị đặt trong chiếc plot mịt mù bão bùng, những chi tiết trong phim đều mang đến cảm giác vừa ngọt vừa đắng rất đặc trưng. Mỗi một hành động lãng mạn, câu nói lãng mạn đều khiến mình phải đặt câu hỏi đây là thật hay là giả, có nhằm mục đích gì hay không, và thậm chí nếu từ đầu bạn đã có thể quyết định được giữa 2 nhân vật nọ có tình hay không có tình, trái tim của bạn cũng vẫn phải thổn thức khoảng 7 tỉ lần với câu hỏi tại sao.
    ???? Bên cạnh những điểm hay thì cũng có những điểm còn thiếu sót. Phim chỉ có 12 tập lại lồng ghép nhiều subplot nên tất nhiên không tránh khỏi tình trạng một số subplot sẽ hay hơn còn một số vẫn có phần sơ sài. Theo mình 3 tập cuối phim cũng có thể coi là khá đuối so với phần đầu được trau chuốt rất cẩn thận, việc đột ngột thêm vào những mâu thuẫn mới lại mang đến tác dụng ngược khiến phim bị loãng đi chứ không đẩy phần cao trào lên thêm. Bên cạnh đó, tiểu thuyết gốc Game no Na wa Yukai của Keigo cũng nhận nhiều đánh giá về việc thiếu logic nên phần trinh thám có thể không đủ đô với fan của thể loại này. Và, điểm trừ lớn nhất đối với cá nhân mình là xem chưa đủ cảnh tình cảm =)) Dù phim có căng thì cuộc tình này đối với tôi vẫn cứ là mới mẻ độc đáo quá đi, muốn xem thêm nữa cơ huhu
    Tổng kết lại, mình chấm phim boss hung du ong xa ket hon di 4.5/5. Là một bộ phim trung hòa giữa ngôn tình và chính kịch với đề tài mới lạ hơn so với thị trường bão hòa phim thần tượng.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi anhnguyenflypro
    Đang tải...


Chia sẻ trang này