Kinh nghiệm: Review Phương Pháp Học Toán Finger Math Và Toán Soroban: Bí Quyết Giúp Bé Mê Toán Và Sớm Thành Siêu

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi Congphuongnguyen, 23/9/2021.

  1. Congphuongnguyen

    Congphuongnguyen Hạ Long hương hải sealife cruise

    Tham gia:
    6/4/2016
    Bài viết:
    133
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    18
    Hai phương pháp học toán Finger Math và toán Soroban đang được rất nhiều các bậc phụ huynh quan tâm hiện nay. Việc lựa chọn Fingermath hay Soroban, rồi 2 phương pháp này có thể kết hợp được với nhau hay không, có phá nhau hay không...đang làm mọi người hết sức băn khoăn, hãy cùng BTshop review nhé!

    Các bố mẹ hãy đăng ký đặt mua khóa học toán soroban online tại BTshop ngay để được siêu khuyến mại nhé!

    CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: XEM CHI TIẾT CÁC BÀI HỌC TOÁN SOROBAN ONLINE >>TẠI ĐÂY<<

    REVIEW TOÁN SOROBAN VÀ TOÁN FINGER MATH
    MỤC LỤC:

    1. Tổng quan về toán soroban và toán Finger Math.
    2. So sánh phương pháp tư duy Finger Math và Soroban.
    3. Tài liệu học toán Finger Math và toán soroban.
    4. Có nên cho bé học toán Finger Math và toán Soroban không?


    [​IMG]
    Toán soroban được các mẹ nổi tiếng tin dùng

    2 phương pháp học toán Fingermath và toán Soroban từ lâu đã rất đã nổi tiếng trên thế giới. Hai phương pháp này giúp trẻ từ 3 đến 12 tuổi phát triển kỹ năng toán học toàn diện cùng với sự phát triển tư duy trừu tượng. Fingermath và Soroban giúp bé phát triển đồng thời cả 2 bán cầu não trái và phải, tác động tốt đến các chỉ số IQ và EQ của trẻ sau này. Tuy nhiên ở Việt Nam hiện nay, nhiều bố mẹ đang băn khoăn về việc có nên cho các con học toán fiingermath và toán soroban không? nếu có thì nên chọn cái nào. Để giải đáp thắc mắc trên, các bố mẹ hãy cùng BTshop tìm hiểu 2 phương pháp này nhé:

    1. Tổng quan về Toán Soroban và toán Finger Math.
    Toán Soroban: Là phương pháp tư duy tính nhẩm tuyệt vời sử dụng bàn tính soroban làm công cụ tính toán. Toán Soroban cực kỳ phù hợp cho các bé trong độ tuổi từ 5-12 tuổi, chỉ sau một thời gian ngắn, các bé hoàn toàn có thể làm các phép tính cộng, trừ, nhân chia với các dãy số dài và nhiều phép tính liên tục, kết quả cho ra hoàn toàn chính xác và làm bất ngờ rất nhiều người. Toán soroban tuy mới được du nhập vào Việt Nam nhưng hiện đang được rất nhiều các bạn nhỏ yêu thích và các bố mẹ đặc biệt tin tưởng.

    Toán Finger math: Là phương pháp tư duy tính nhẩm trong phạm vi 100, cực kỳ thích hợp cho các bạn nhỏ từ 3-8 tuổi, nó đặc biệt có lợi cho các bé chuẩn bị bước vào lớp 1. Các bậc phụ huynh thuộc thế hệ 7x, 8x hẳn vẫn còn nhớ "Bộ que tính" trong những năm cấp 1 đã giúp chúng ta dễ dàng hơn trong việc làm các phép tính toán cộng trừ đơn giản phải không ạ? Với toán Finger Math, việc sử dụng hai bàn tay để tính toán theo nguyên lý sẽ làm cho các phép toán không chỉ đơn giản mà còn thú vị hơn bao giờ hết.

    Để giúp các bố mẹ thấy được sự giống và khác nhau của 2 phương pháp này, hãy cùng BTshop tiến hành so sánh phương pháp tư duy toán soroban và toán fingermath nhé:

    [​IMG]
    Toán soroban là một siêu phẩm giúp con học toán tốt hơn

    2. So sánh phương pháp tư duy Finger Math và Soroban

    Screen Shot 2021-09-23 at 4.58.31 PM.jpg
    Bảng so sánh giữa toán soroban và toán finger math

    Qua bảng so sánh trên đây, BTshop cho rằng 2 phương pháp học toán finger math và toán soroban này nguồn gốc khác nhau, độ tuổi áp dụng khác nhau, phạm vi cộng trừ nhân chia khác nhau, công cụ tính toán khác nhau nhưng sau đó nó hoàn toàn có thể kết hợp, bổ sung và hỗ trợ lẫn nhau một cách khoa học, giúp bé phát triển tư duy logic tốt hơn, ghi nhớ lâu hơn, tập trung cao hơn... Vậy, các bố mẹ có thể cho con học cả hai bộ môn này cùng một lúc nếu như có điều kiện nhé.

    [​IMG]
    Toán soroban được chuyên gia giáo dục khuyên dùng

    3. Tài liệu học toán Finger Math và toán soroban.
    Hiện tại các trung tâm và các tổ chức giáo dục có bán khá nhiều các tài liệu, sách vở, giáo trình học toán soroban và giáo trình finger math khác nhau, tuy nhiên theo tổng hợp, so sánh và đánh giá của Btshop, chúng tôi cho rằng bộ giáo trình online do Kynaforkids phát triển là ưu việt hơn cả, bao gồm:

    - Học trực tuyến qua website: phụ huynh chỉ cần đăng nhập tài khoản trên website là có thể cho con học online qua máy tính, điện thoại, máy tính bảng và các thiết bị thông minh khác...

    - Phần mềm/ app học trực tuyến: Chỉ cần có điện thoại thông minh kết nối internet là có thể học mọi lúc, mọi nơi.

    - Bàn tính soroban: Công cụ tính toán

    - Vở bài tập thực hành toán Soroban

    - Giáo trình toán soroban online có thời lượng 02 giờ 41 phút, 30 bài giảng

    - Giáo trình toán Finger Math online có thời lượng 06 giờ 41 phút, 46 bài giảng

    Với sự ưu việt của 2 bộ giáo trình trên đây, BTshop cho rằng, các bạn nhỏ hoàn toàn có thể tự học toán soroban và toán finger math tại nhà một cách hết sức đơn giản. Chỉ cần một thiết bị điện thoại thông minh, máy tính có kết nối internet là bé có thể học mọi lúc, mọi nơi, học đi học lại mà giáo trình không bao giờ bị cũ, rách, hỏng...như các tài liệu giấy tờ khác.

    [​IMG]
    Toán soroban rất quan trọng cho bé từ 5-12 tuổi

    4. Có nên cho bé học toán Finger Math và toán Soroban không?
    Với những tìm hiểu, so sánh đánh giá rất chi tiết về 2 phương pháp toán tư duy Soroban và Finger Math, có lẽ các bố mẹ có con trong độ tuổi từ 3-12 cũng đã có được cái nhìn khái quát nhất về những ưu điểm của 2 phương pháp học toán thông minh này, cũng như sự ưu việt của bộ giáo trình online. Xu thế công nghệ và online là một tất yếu của xã hội 4.0 hiện nay, đặc biệt trong những thời gian khó khăn phải cách ly xã hội vì đại dịch covid-19 thì các khóa học online cho bé lại càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

    Như vậy, với câu hỏi: "Có nên cho bé học toán finger math và toán soroban không?" có lẽ các bố mẹ cũng đã tự có câu trả lời rồi phải không ạ. BTshop chúc các bé sớm yêu môn toán học và sớm trở thành siêu tính nhẩm với toán sorobantoán finger math nhé!
    Tham khảo: Xem video học toán Fingermath

    [​IMG]

    Học soroban giúp con siêu toán hơn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Congphuongnguyen
    Đang tải...


  2. MeBinBo68

    MeBinBo68 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    22/4/2021
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Bài cảm nhận của 1 mẹ mà mình đã làm theo và cực kỳ cảm ơn khi áp dụng Soroban: https://www.odautot.xyz/
     

Chia sẻ trang này