Thông tin: Review Sách Hay Chủ Đề Nuôi Dạy Con Cho Các Cha Mẹ

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi Mèo Maupu, 5/9/2018.

  1. Mèo Maupu

    Mèo Maupu Thành viên tập sự

    Tham gia:
    5/9/2018
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giáo dục sớm, cho con tiếp cận với hội họa, giúp con “đánh thức” các giác quan, mở rộng khả năng vận dụng ngôn ngữ… là những bí quyết giúp con phát triển năng lực trí tuệ mà các bậc cha mẹ có thể tìm thấy trong tập sách mới nhất của giáo sư Makoto Shichida, người đã kiến tạo nên phương pháp nuôi dạy con nổi tiếng ở Nhật Bản.

    Giáo sư Makoto Shichida là một trong những cái tên uy tín lớn và nhà giáo dục tiên phong trong lĩnh vực Giáo dục sớm, không chỉ riêng ở Nhật Bản mà ở tầm thế giới. Ông đã bắt đầu chuyến hành trình cuộc đời trong lĩnh vực giáo dục trẻ nhỏ vào năm 1958, khi ông thành lập trường ngoại khóa chuyên sâu dạy tiếng Anh cho trẻ em tại Nhật. Sự thành công trong công việc đầu tiên với trẻ nhỏ đã thúc đẩy ông cống hiến hơn 40 năm cho Giáo dục sớm. Và đặc biệt, là phát triển phương pháp giáo dục phát triển toàn diện và cân bằng não bộ ở trẻ. Ông nhận được rất nhiều giải thưởng tại Nhật cũng như quốc tế cho những đóng góp của mình đối với lĩnh vực Giáo dục.

    Bên cạnh công tác đào tạo, giáo sư còn là tác giả của hơn 160 cuốn sách hướng dẫn nuôi dạy con. Hôm nay mình xin chia sẻ cùng các mẹ 5 cuốn sách của ông phát hành tại Việt Nam.

    8b5686a45ee5bebbe7f4.jpg


    1/ Xuyên suốt "Bí ẩn của não phải" là những lá thư xúc động được của những người thực hiện phương pháp kích hoạt não phải gửi về cho ông Shichida. Để từ bỏ thói quen chơi nhạc, tư duy, tính toán theo não trái, họ đã vất vả hàng tháng, hàng năm đằng đẵng để tập luyện với những tấm thẻ phát triển trí tưởng tượng. Bí ẩn của não phải của giáo sư Shichida không chỉ là một cuốn sách chứng minh cho năng lực kỳ diệu của não phải mà còn là một ghi nhận cho nỗ lực không ngừng nghỉ của các bậc phụ huynh, những giáo viên tận tâm, kể cả những em nhỏ bị các căn bệnh khiếm khuyết trí tuệ.

    2/ Nếu "Bí ẩn của não phải" tập trung vào những nghiên cứu mới mẻ của giáo sư Shichida thì cuốn sách Giáo dục não phải cũng do ông chấp bút lại là những hướng dẫn cụ thể để phát huy khả năng của vùng não kỳ diệu này. Với quan niệm giáo dục là hành trình đánh thức năng lực tiềm ẩn của trẻ, tác giả đã đem đến cho các bậc phụ huynh những điểm cơ bản trong phương pháp Shichida để giúp trẻ phát triển khả năng ngôn ngữ, tưởng tượng, tính toán. Qua 8 chương sách, Giáo dục não phải còn giới thiệu những trường hợp đã được kiểm chứng về khả năng ứng dụng của não phải vào cuộc sống. Vì vậy, độc giả cũng có cơ hội để hiểu được những khó khăn trong quá trình rèn luyện não phải lẫn những khả năng chúng đem lại.

    3/ "Phát triển năng lực trí tuệ cho con theo phương pháp Shichida": Cấu trúc 4 chương, mỗi chương là một vấn đề khác nhau trong quá trình nuôi dạy con nhưng cuốn sách lại đặc biệt chú trọng phân tích phương pháp và các quy tắc giáo dục cho từng độ tuổi khác nhau. Cấu trúc này giúp người đọc vừa có thể lựa chọn tìm hiểu kiến thức liên quan đến giai đoạn hiện tại của con, vừa đối chiếu với thời điểm cũ để đánh giá lại cách thức giáo dục mình đang làm. Song song đó, là việc tham khảo các diễn tiến tâm lý trẻ ở giai đoạn kế tiếp để có thể kịp thời chuẩn bị.

    4/ Với "Yêu thương, khen ngợi và nhìn nhận" điều tâm đắc nhất đối với em là: "Nuôi dạy con chính là yêu thương hết mực, đừng quên nghiêm khắc và hãy luôn tin tưởng"

    5/ Cuốn "70 thói quen tốt trong việc nuôi dưỡng con" gồm 7 chương:

    Chương 1: Dạy con biết phấn đấu.

    Chương 2: Để con học giỏi.

    Chương 3: Dạy con năng lực sáng tạo.

    Chương 4: Dạy con biết nhẫn nại.

    Chương 5: Dạy con sống có trách nhiệm.

    Chương 6: Dạy con trưởng thành.

    Chương 7: Dạy con quan tâm đến người khác.

    Đọc xong 7 chương sách chúng ta sẽ tự tin với hành trình yêu thương khen ngợi nhìn nhận trẻ đúng cách.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Mèo Maupu
    Đang tải...


Chia sẻ trang này