Review Sách " Sát Thủ Bán Hàng " - Minh Adam

Thảo luận trong 'Học tập' bởi mashimaro123, 8/1/2020.

  1. mashimaro123

    mashimaro123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    27/8/2013
    Bài viết:
    897
    Đã được thích:
    93
    Điểm thành tích:
    28
    Cuốn sách này dành cho ai :
    - Những bạn telesale
    - Những bạn bán hàng mà thường phải gặp khách hàng trực tiếp
    - Còn những bán bán online có thể có chút hữu ích khi đọc cuốn này
    Tình cờ tớ biết anh Minh adam trên kênh youtube khi tìm hiểu các phương pháp bán hàng hay. Thấy anh ấy nói chuyện rất cuốn hút và có viết sách " sát thủ bán hàng" . T đã tìm trên mạng nhưng ko có bản để đọc vì vậy mà mới mua 1 cuốn về đọc và nay review nội dung chính cho các bạn. Ai thích đọc sách, đã biết đến quyển sách này nhưng chưa có thời gian mua và đọc thì các bạn cóc thể nghía qua nội dung t review ngày hôm nay. Sách dày hơn 200 trang nhưng nội dung chính thực ra chỉ có vài dòng thôi.
    Cuốn sách này đại loại là tổng hợp những kinh nghiệm anh ấy đúc rút trong những năm đi làm ( anh ấy là người bán hàng cực kỳ giỏi nhé, người chốt sale xuất sắc nhất ở cty CMC chỉ sau 2 tháng ) và cũng có những tổng hợp từ cuốn sách " nghĩ giàu và làm giàu ", cuốn " thôi miên bằng tâm trí "... thực ra t đọc 2 cuốn đó rồi nên thấy khá tương đồng thôi, còn chắc chắn là cũng có những quyển khác nữa. Bởi vì 1 người kinh doanh giỏi là một người đọc rất nhiều sách mà. Bắt đầu tóm tắt nhé
    Khi bạn bán bất kỳ cái j điều đầu tiên là bạn phải
    - Tin vào công ty bạn đang làm việc
    - Tin vào sản phẩm bạn đang bán ( tốt nhất là phải trải nghiệm nó ), trên thị trường có rất nhiều sp giống nhau nhưng tại sao khách hàng lại phải mua hàng của bạn mà ko mua của người khác, bởi vì bạn hiểu rõ về sản phẩm, tạo đc lòng tin, thu hút đc khách hàng
    - Tin vào bản thân ( trong những quyển sách dạy làm giàu luôn nói về điều nay, chỉ cần bạn tin bất cứ điều gì thì bạn sẽ trở thành điều ấy, bạn tin bạn bán hàng giỏi bạn sẽ là người sale giỏi, bạn tin bạn giàu có bạn sẽ trở thành người giàu có)
    * Luôn nói về người mua chứ đừng nói về bản thân mình, ai cũng thích nói về bản thân mình còn bạn khoe bạn ntn ko ai quan tâm đâu ( cái này các bạn đọc trong sách " đắc nhân tâm " rất hay nhé ). Vì vậy khi bán hàng hãy bán cho khách hàng lợi ích chứ đừng chỉ mô tả sản phẩm, khách hàng luôn đặt ra các câu hỏi : ai quan tâm chứ ? tại sao tôi phải quan tâm ? liên quan gì đến tôi ? tôi được cái gì khi quan tâm ? ( cái này t thêm chút từ sách " thôi miên tâm trí" trong sách anh minh cũng có nói nhưng nó ko rõ ntn) ---> luôn nói về khách hàng, về lợi ích của khách hàng. Bán hàng theo nguyên tắc : bạn - bàn - bán
    * Viết 1 kịch bản bán hàng trước khi bán hàng :
    - cách viết có thể đọc sách " thôi miên bằng ngôn từ " nhé các bạn. Luôn nghĩ như người mua, đặt mình vào người mua để xem khách họ có thể đưa ra những câu hỏi nào và trả lời câu hỏi đó trong kịch bản bán hàng của mình.
    Nội dung bao gồm 3 điểm chính : - lợi ịch : sp làm giảm đau ngay trong 7 ngày...
    - chứng minh : có hàng trăm người sau khi dùng thử đã trở thành khách hàng của chúng tôi
    - giá cả : giá của nó là 2xx nhưng nếu đặt hàng ngay ngày hôm nay sẽ có giá là 1xx
    ( vdu về sản phẩm giảm đau gì đó nhé)
    Đừng nói giá đầu tiên ngta sẽ chê đắt rẻ, phải cho họ thấy lợi ích trc thì khi bạn nói đến giá họ sẽ hiểu vì sao sp có mức giá đó
    * Trước khi bán hàng hãy đặt tinh thần mình vào trạng thái tốt nhất, nói với chính mình rằng
    - Tôi là người bán hàng giỏi nhất
    - Tôi chắc chắn bán hàng giỏi nhất
    - Tôi tự tin bán hàng giỏi nhất
    - Tôi bán hàng một cách điềm tĩnh, khách hàng muốn mua hàng của tôi
    ....... nhắm mắt lại nghĩ đến thời điểm bạn bán hàng tốt nhất, nhớ về cảm giác lúc đó, bạn chỉ bán đc hàng tốt nhất khi cảm xúc của bạn tốt nhất
    * Thời gian gọi điện bán hàng dành cho các bạn telesale : 7-9h sáng. 17h trở đi và khoảng thời gian bán hàng tốt nhất là khi mình vừa chốt đc đơn hàng vì lúc đó trạng thái tâm lý tốt nhất
    * Luôn là người chủ động trong cuộc nói chuyện bằng cách luôn đưa ra câu hỏi khi kết thúc 1 vấn đề vừa trình bày với khách
    vdu: khi trình bày xong lợi ích sp, bạn có thể hỏi : anh chị thích sp chứ ah, anh chị có muốn hỏi thêm gì ko ah...
    * Khách hàng mua trong im lặng. Khi trình bày xong vấn đề, hãy chốt sale một cách dứt khoát và im lặng để khách hàng có thời gian nhìn nhận lại sp, đừng lan man, càng nói nhiều càng dại.
    * Phương pháp thúc đẩy mua hàng : giảm giá, combo, khuyến mại, tạo sự khan hiếm về hàng hóa, đưa cho khách hàng 3 sự lựa chọn, cam kết bảo hành....
    * Xây dựng hệ thống bán hàng tự động cho mình : hãy là người bán hàng giỏi sau đó hướng dẫn cho người khác cùng giỏi để tạo 1 hệ thống cho riêng mình
    * Cuối cùng hãy học theo những người đã thành công và bạn sẽ thành công ( đọc nhiều sách của người thành công, bạn thích ai hãy đọc về người đó rồi bạn sẽ trở thành 1 người gần giống như họ)
    --> T thấy Cuốn sách này các bạn telesale nên mua vì nó có những nội dung chi tiết liên quan đến các bạn bởi anh minh từng là telesale mà. Giá t mua trên lazada có 50k thôi ah, còn sách hịn giá của nó là 500k cơ. Ai có sách gì về kinh doanh muốn trao đổi với t ko ah :)
    Mấy hôm nữa t sẽ review về cuốn sách khác, mỗi lần review là một lần nhớ, nên mn ai có sách gì hay review cho cả nhà cùng đọc nhé.
    Chúc mn ngày mới vui vẻ :)
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi mashimaro123
    Đang tải...


  2. mashimaro123

    mashimaro123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    27/8/2013
    Bài viết:
    897
    Đã được thích:
    93
    Điểm thành tích:
    28
    À quên còn 1 điểm quan trọng là : luôn phải đặt cho mình 1 mục tiêu khi bán hàng nhé mn, mục tiêu nay bán đc bao nhiêu hàng, gặp bn khách hàng...nói thật to, lặp đi lặp lại để tâm trí thôi thúc ta đạt được điều ấy
     

Chia sẻ trang này