Kinh nghiệm: [review] Top 5 Thuốc Sắt Cho Bà Bầu Tốt Nhất Hiện Nay - **********.vn

Thảo luận trong 'Các vấn đề sau sinh' bởi MeDauTay32, 16/6/2020.

  1. MeDauTay32

    MeDauTay32 Thành viên mới

    Tham gia:
    29/4/2020
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    Thuốc sắt đóng vai trò quan trọng đối với phụ nữ trước, trong và sau khi mang thai, nếu thiếu sắt sẽ dẫn đến những vấn đề nghiêm trọng cho mẹ và thai nhi. Bài viết này sẽ đưa ra những lợi ích, thời gian nên uống và đánh giá 5 loại thuốc sắt cho bà bầu mà các mẹ nên xem xét.

    1. Thuốc sắt cho bà bầu nên uống khi nào?

    Đối với phụ nữ lượng sắt trong cơ thể rất thấp vì chu kỳ kinh nguyệt theo cơ địa mỗi tháng. Do đó, theo khuyến cáo các mẹ nên bổ sung thuốc sắt ít nhất từ 3-6 tháng trước khi có ý định mang thai.

    Khi bước vào giai đoạn thai kỳ, các mẹ sẽ cần phải tăng gấp đôi lưu lượng sắt cần thiết vì phải nuôi dưỡng thêm thai nhi trong bụng, và vừa đảm bảo đủ sắt cho mẹ.

    Thêm vào đó, khi thai nhi đến lúc chào đời các mẹ sẽ phải tiêu hao một lượng máu khá lớn trong phòng sinh, vì thế các mẹ nên bổ sung sắt sau sinh xuyên suốt tối thiểu một tháng để cho cơ thể được phục hồi nhanh nhất có thể.

    Và lưu ý một điều là các mẹ không nên chờ đến khi cơ thể gặp vấn đề như thiếu máu mới bắt đầu sử dụng, thì sẽ có khả năng cao ảnh hưởng đến thai nhi đấy.

    2. Tác dụng của thuốc sắt dành cho bà bầu và hậu quả thiếu sắt

    Chất sắt là loại dưỡng chất giúp cơ thể tạo ra hemoglobin – một loại protein quan trọng trong hồng cầu hỗ trợ vận chuyển oxy từ cơ quan phổi đến cơ thể mẹ và khí cacbon đioxit đến phổi và thải ra bên ngoài.

    Thêm vào đó, sắt còn là nguồn tạo enzyme cho cơ thể để tăng cường hệ miễn dịch, và các loại nhiễm khuẩn.

    Đối với bà bầu, sắt là một trong dưỡng chất chủ yếu, khi thiếu hàm lượng sắt cho cơ thể có thể dẫn đến hậu quả:

    • Mẹ bầu: có nguy cơ mắc chứng tiền sản, tiền sản giật, nguy cơ nhiễm trùng máu, sức đề kháng giảm, bệnh băng huyết, và nhiều bệnh khác.
    • Thai nhi: có nguy cơ sinh non, ảnh hưởng cân nặng của trẻ, hoặc nghiêm trọng hơn là thai chết trong bụng hay thai lưu.
    3. Triệu chứng nên bổ sung sắt

    Hiện nay, tình trạng thiếu máu ở cơ thể người nguyên nhân chính là do không cung cấp đủ lượng sắt cần thiết.

    Với trường hợp mẹ bầu khi gặp các triệu chứng sau nên bổ sung sắt ngay lập tức:
    • Thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, uể oải
    • Chóng mắt
    • Hoa mắt
    • Da xanh xao
    • Đau đầu
    • Khó thở
    Ngoài ra, có một số mẹ bầu không có biểu hiện các triệu chứng trên, nhưng khi đi khám mới phát hiện bản thân bị thiếu sắt trầm trọng. Vì thế các mẹ nhớ thăm khám bác sĩ thường xuyên theo định kỳ để bảo đảm sức khỏe bản thân và thai nhi nhé.

    4. Hàm lượng thuốc sắt cho bà bầu

    Với bà bầu khi uống bổ sung sắt nên theo giai đoạn khác nhau của thai kỳ:

    • Vào 3 tháng đầu tiên của thai kỳ: mẹ có thể cung cấp lượng sắt bình thường như trước khi mang thai vì trong giai đoạn này không đòi hỏi quá cao và mẹ cũng không gặp phải vấn đề kinh nguyệt.
    • 3 tháng giữa thai kỳ: đây là giai đoạn thai nhi đang phát triển lớn dần vì thế nhu cầu sắt cũng tăng cao, do đó mẹ nên tăng cường bổ sung sắt trong giai đoạn này.
    • 3 tháng cuối thai kỳ: khi bước vào giai đoạn sắp sinh nở, các mẹ bắt buộc phải có một lượng sắt dự trữ ổn định để phòng tránh các bệnh như tăng huyết áp thai kỳ, thiếu sữa cho con bú,..
    Theo khuyến cáo của WHO – tổ chức Y Tế thế giới, lượng sắt cần thiết bổ sung mỗi ngày cho phụ nữ mang thai từ 30-60mg.

    Ngoài ra, các mẹ nên ăn các loại thực phẩm nhiều chất sắt như:
    • Thực phẩm từ hạt
    • Nho
    • Thịt bò
    • Chà là
    • Lòng đỏ trứng gà
    • Bí đỏ
    • Súp lơ xanh
    • Nước cam
    5. Lưu ý khi uống thuốc bổ sung sắt cho bà bầu

    Vì thời kỳ thai nghén đòi hỏi lượng máu trong cơ thể cao nên việc bổ sung sắt là điều bắt buộc cho các bà bầu. Nhưng các mẹ cần biết một số lưu ý khi bổ sung thuốc sắt cho bà bầu:
    • Sản phẩm sắt được khuyến cáo và đạt tiêu chuẩn của tổ chức Y tế thế giới (WHO), cũng như được nhiều mẹ bầu tin dùng.
    • Khi sử dụng thuốc sắt nên kết hợp với các hợp chất có lợi cho cơ thể như vitamin B9, canxi, Omega 3 DHA, và vitamin D để nuôi dưỡng thai nhi tốt nhất.
    • Tìm hiểu, hoặc hỏi ý kiến chuyên gia loại thuốc sắt dễ hấp thụ, tránh gây nóng trong người cho mẹ bầu.
    • Trong quá trình sử dụng nếu có bất cứ phản ứng nào hãy dừng ngay lập tức và tìm gặp bác sĩ để được tư vấn chuyên môn.
    Uống thuốc bổ sung sắt cho bà bầu đúng cách:
    • Các mẹ nên uống sắt sau ăn từ 1-2 giờ để phát huy khả năng hấp thụ tốt nhất, và kết hợp các loại nước nhiều vitamin C như cam, chanh để tăng nhanh quá trình hấp thụ.
    • Khi uống sắt và canxi nên cách nhau khoảng thời gian nhất định để tránh giảm khả năng hấp thụ chất.
    • Mẹ nên ăn nhiều chất xơ, hoặc nước hoa quả để giảm tình trạng táo bón do thuốc sắt gây ra.
    • Khuyến cáo các mẹ chỉ nên dùng thuốc với nước lọc, hoặc nước sôi để nguội để phát huy tốt nhất khả năng của thuốc vào cơ thể.
    • Khi thăm khám hãy hỏi ý kiến bác sĩ về loại thuốc sắc sẽ dùng, và hàm lượng dùng có phù hợp cho tình trạng thai kỳ hay không.
    6. Các loại thuốc sắt tốt cho bà bầu

    Hiện nay, có hai loại sắt trên thị trường được các bà bầu sử dụng nhiều nhất sắt vô cơ (sắt sulfat), và sắt hữu cơ (sắt fumarat và sắt gluconat).

    6.1. Thuốc sắt vô cơ và hữu cơ cho bà bầu

    Đối với các mẹ bầu khi đã tìm hiểu về thuốc sắt không ít thì nhiều sẽ trăn trở không biết nên chọn loại sắt nào cho thai nhi phát triển khỏe mạnh. Câu trả lời dưới đây sẽ giúp các mẹ giải đáp thắc mắc:

    Khi sử dụng sắt vô cơ, cơ thể sẽ giải phóng rất nhiều ion sắt, điều này làm cho hàm lượng ion sắt trong máu tăng cao và dư sắt. Nếu các ion sắt dư không được giải quyết có thể gây ra các tình trạng ợ chua, táo bón, nóng trong ở mẹ bầu.

    Do đó, theo các bác sĩ chuyên môn, các mẹ nên dùng sắt hữu cơ vì khả năng dễ hấp thụ và kiểm soát hàm lượng máu trong cơ thể. Từ đó, chất sắt trong cơ thể được vận chuyển xuống cơ quan tủy xương sản xuất hồng cầu hay dự trữ ở gan nhờ đó không gây dư sắt ở nội tiết, tim và gan.

    Ngoài ra, khi các mẹ hấp thụ lượng sắt thừa cũng được đào thải qua đường tiêu hóa không gây ra các tình trạng như táo bón cho bà bầu.

    6.2. Nên uống thuốc sắt nào tốt cho bà bầu

    Khi các mẹ đã có lựa chọn loại sắt phù hợp cho mình thì nên xem xét dạng thành phẩm nên sử dụng.

    Có hai dạng thành phẩm phổ biến dạng viên và dạng nước. Mỗi loại có những lợi ích riêng:
    • Dạng viên: Đây là dạng dễ uống, không gây ra các triệu chứng phản ứng phụ của thuốc như buồn nôn, và chứa hàm lượng thành phần cao. Nhưng việc hấp thụ khó khăn hơn và dễ gây nóng trong người.
    • Dạng nước: Dù hàm lượng thành phần được cơ thể hấp thụ dễ dàng hơn, không gây táo bón, và nóng trong người. Nhưng mùi tanh của sắc gây khó uống, hay nôn mửa cho các mẹ, cũng như ít thành phần sắt và giá cao hơn nhiều loại.
    Tuy nhiên, để đảm bảo các mẹ nên tư vấn ý kiến chuyên môn bác sĩ để được chỉ định loại dùng thích hợp nhé.

    7. Top 5 thuốc sắt cho bà bầu tốt nhất hiện nay

    Sự đa dạng của các loại thuốc sắt hiện nay làm các mẹ phải mất nhiều thời gian để đánh giá, chọn lựa. Dưới đây là 5 loại phổ biến nhất cho các mẹ nên dùng.

    7.1. Blackmores Pregnancy Iron – Thuốc sắt cho bà bầu của Úc

    Đây là loại thuốc sắt được nhiều mẹ bầu tin dùng vì:

    – Ưu điểm: các mẹ không gặp những triệu chứng phụ của thuốc như táo bón, buồn nôn, và dạng viên dễ uống.

    – Nhược điểm:
    • Dù là được các mẹ yêu thích nhưng hàm lượng sắt của sản phẩm không thể đáp ứng theo nhu cầu tiêu chuẩn cho các bà bầu từ 30-60mg sắt/ngày. Hàm lượng mỗi viên chứa khoảng 24mg và chỉ có thể sử dụng 1 viên mỗi ngày.
    • Thêm vào đó, mỗi viên nén chỉ chứa thành phần sắt thiếu những thành phần bổ sung cho mẹ bầu như vitamin B9 chống dị tật ống thần kinh ở trẻ, vì thế phải mua thêm bên ngoài.
    • Hiện nay, chưa có cửa hàng chính thức tại Việt Nam, nên các mẹ phải mua từ nguồn hàng xách tay không thể đảm bảo chất lượng, gây nguy hiểm cho mẹ và thai nhi.
    – Giá thành: giao động từ 168,000 đồng/30 viên nén.

    7.2. Avisure Safoli – Thuốc sắt hữu cơ cho bà bầu

    Xem thêm: https://bit.ly/2Av4zik
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi MeDauTay32
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    các mẹ nên xem xét hiệu quả từ những người ãã sử dung trước đó, quan trọng là nó có phù hợp vớới cơ địa của mình hay không
     

Chia sẻ trang này