Review Truyện Bệnh Yêu

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi anhnguyenflypro, 29/5/2019.

  1. anhnguyenflypro

    anhnguyenflypro Thành viên tích cực

    Tham gia:
    21/8/2018
    Bài viết:
    708
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    BỆNH YÊU

    Tác giả: Đằng La Vi Chi
    Thể loại: Hiện đại, trọng sinh, thanh xuân vườn trường,anh điên thật đúng kiểu em thích
    Tình trạng: Hoàn convert, đang edit

    Link đọc https://truyen5s.com/benh-yeu

    Giới thiệu:
    Trọng sinh quay trở về năm lớp 11, khoảng thời gian tươi đẹp nhất trong quãng đời ngắn ngủi của Mạnh Thính.
    Lần này chắc chắn cô sẽ sống thật tốt.
    Thực hiện lại ước mơ nhảy của mình.
    Sẽ không để khuôn mặt mình bị hủy hoại chỉ vì lao vào biển lửa cứu em gái độc ác vô ơn, sẽ giữ gìn nhan sắc của mình.
    Càng không dây vào Giang Nhẫn, thiếu niên ác ma sau này cầm dao giết người.
    Sau đó vào mùa hè năm lớp 11 ấy, Mạnh Thính quay về lấy sách tiếng Anh.
    Ở khúc ngoặt cầu thang, đám thiếu niên hư hỏng tụ tập hút thuốc.
    Cô dừng lại không dám đi qua.
    Nhưng không ngờ nghe thấy tiếng cười càn rỡ điên cuồng của tên côn đồ Giang Nhẫn: “Ông đây thích mẫu người thế nào à? Mẫu người giống Mạnh Thính đó.”
    “Anh Nhẫn, không thể nào, hoa khôi trường học khó theo đuổi lắm.”
    “Ông đây nhịn cả một đời.”
    Sống vì cô, chết vì cô, hai tay nhuốm đầy máu tươi vì cô, phủi hết cát bụi trên bia mộ vì cô.

    PS:
    * Nữ chính trọng sinh về thời còn đi học, chăm chỉ học tập, kiên trì với ước mơ của mình, phong cách truyện lạc quan ấm áp.
    * Nam chính chỉ vì nụ cười của người đẹp mà không so đo gì.

    Nữ chính Mạnh Thính trọng sinh quay về năm lớp 11, hứa không dây vào Giang Nhẫn nhưng ai dè đời không như ý, không những vậy mà còn dây dưa với nam chính sớm hơn cả kiếp trước. Còn nam chính Giang Nhẫn của chúng ta ghét dạng người thiên về nghệ thuật, biết đàn dương cầm, múa, khí chất thanh cao như mẹ anh vì mẹ anh đã ngoại tình với một người khác. Ai dè sau này anh mê mệt dạng người như vậy mới chớt cơ chứ :v (giống chồng yêu là quỷ)

    Truyện không giống motip kiểu em gái nữ chính tìm cách làm nam chính hiểu nhầm nữ chính là mình, blabla mà nữ chính Mạnh Thính của chúng ta trở mặt ngay từ những chương đầu tiên. Khi em gái Thư Lan cướp sợi dây chuyền và bộ đồ múa mà mẹ quá cố của cô để lại, và không may sợi dây chuyền ấy lọt vào tay Hạ Tuấn Minh-bạn Giang Nhẫn. Và thế là Minh Thính đi tới tận nơi, đứng trước mặt bọn họ, lúc đó có cả em gái Thư Lan: “Bạn học Hạ, thật xin lỗi. Sợi dây chuyền ngày hôm qua có thể trả lại cho tôi không?” (nguồn từ edit, link mình sẽ để ở dưới).

    Kiếp trước, Giang Nhẫn gặp Minh Thính và theo đuổi cô là sau khi mắt cô khỏi hẳn, cô đã tháo kính ra, lộ hoàn toàn dung mạo của mình nhưng ở kiếp này, khi mắt cô còn chưa khôi phục hẳn, còn đeo kính đã chạm mặt với Giang Nhẫn, không những vậy anh còn cướp đi hộp dâu tây quý hiếm của cô. Nhưng sau này anh cũng bị nghiệp quật, dậy sớm đi ra trại hái dâu tây tặng cô vì anh tưởng cô sợ anh từ lúc anh cướp hộp dâu tây của cô, tặng lại cho cô hết sợ anh.
    *Như đã nói, Giang Nhẫn là một người có bệnh, tính tình dễ nóng nảy, đến cả giáo viên cũng đánh đến mức nhập viện, đến cả ba anh cũng vô pháp vô thiên với anh nhưng cứ đụng tới Minh Thính lại như một quả bong bóng xì hơi, đặc biệt rất sợ Minh Thính khóc :))

    Còn về phần Thư Lan- em gái Minh Thính chỉ thường xuyên xuất hiện vào mấy chương đầu, mấy chương sau thì ít dần hẳn đi nhưng cô em gái này là ngòi lửa dẫn đến việc chia tay của hai người sau này.

    Truyện sủng, ngọt, Giang Nhẫn cực kỳ cưng chiều Minh Thính nhưng song song đó cũng có vài trắc trở nho nhỏ. Đó là khi Thư Lan nghe lời xúi dục, bị tiền che mắt đã phóng hỏa định phá hủy chị mình nhưng may mà lúc đó Giang Nhẫn đến kịp cứu cô nhưng anh lại bị thương, chân không thể đi lại bình thường như trước nữa. Vì tự ti, mặc cảm, cảm thấy mình không xứng với cô nên anh đã đề nghị chia tay. Tưởng chừng như sẽ ngược lâm li bi đát nhưng chả phải vậy. Đòi chia tay mà cô say rượu lại xuất hiện đúng lúc ôm cô về nhà, sinh nhật 18 tuổi lại gặp cô, lại còn tặng quà cho cô :)) Lúc cô thổ lộ tâm tình, bảo đồng ý chia tay thì quay lại ôm chầm con gái nhà người ta bảo không chịu :)) Yên tâm, sau này chân anh sẽ được chữa khỏi.

    Truyện chủ yếu tập trung vào quá trình Giang Nhẫn từ lúc gặp, theo đuổi Minh Thính đến lúc quen nhau, chia tay, hợp lại rồi kết hôn và quá trình biến đổi Giang Nhẫn từ một thanh niên ngạo mạn, tính khí nóng nảy, bất cần đời thành một người tự ti, mặc cảm rồi trở thành một người đàn ông thành đạt, chủ một xí nghiệp lớn, trầm ổn hơn. Bên cạnh đó là quá trình tự anh xây dựng sự nghiệp, bán xe, vay tiền của bà nội,blabla…Khoảng thời gian đó anh hoàn toàn nghèo túng nhưng vẫn xoay xở tiền để đọng học phí cho Minh Thính chỉ vì anh đã từng nói khi cô đến thành phố B học đại học, anh nuôi cô. Lúc đang làm việc bỗng nghe tin trường cô bị ngộ độc thức ăn, anh đã bỏ hết tất cả công việc ở công trường dù nó có quan trọng cỡ nào chạy đến bệnh viện. Lúc đó anh mặc một bộ đồ công nhân, tay cầm mũ bảo hộ, người thì dính xi măng, chân đi cà thọt. Và thế là một thời gian dài mọi người cảm thấy hoa khôi Mạnh Thính thật là thảm, một người tài hoa xinh đẹp như vậy bỏ mặc mọi lời theo đuổi của nhiều người ưu tú mà chọn một công nhân xây dựng :))

    Cá nhân mình rất thích tính cách nữ chính, không nhẫn nhịn chịu đựng, thích ai thì nói thẳng ra, không giấu giếm, thẳng thắn thừa nhận. Còn nam chính đứng trước nữ chính như một đứa con nít, chỉ vì một lời nói, một hành động của nữ chính mà chết đi sống lại, một câu khen ngợi của nữ chính cũng làm anh sung sướng đến ngất ngây, vì nữ chính mà bỏ hút thuốc, chăm chỉ học hành nhưng thành tích vẫn đội sổ như cũ :))

    Trích đoạn nam chính tới nhà cầu hôn nữ chính: (phần này là do mình tạm dịch bảo bối của tổng giám đốc)
    Giang Nhẫn đưa lễ vật trong tay tới ông: “Bác Thư.”
    Thư Chí Đồng không nhận: “Khách khí, con gái của tôi cùng con trai chưa có trở về, cậu muốn vào chơi không?”
    “Cháu tới tìm bác.”
    “Làm gì?”
    “Cầu hôn.”
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi anhnguyenflypro
    Đang tải...


Chia sẻ trang này