Review Truyện Chuyện Tháng Tư

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi anhnguyenflypro, 27/6/2021.

  1. anhnguyenflypro

    anhnguyenflypro Thành viên tích cực

    Tham gia:
    21/8/2018
    Bài viết:
    708
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    CHUYỆN THÁNG TƯ
    Tên gốc: Tứ Nguyệt Gian Sự
    Tác giả: Vĩ Ngư
    Biên dịch: 1309 | Biên tập: Kamyo (ch36-44), 1309
    Hiệu đính: ailurbibliclin, Lam Tuyết Tình
    Thể loại: Hiện đại, hiện thực, lữ hành, HE.
    Trạng thái: Edit hoàn
    Độ dài: 60 chương + ngoại truyện
    "Tháng tư, vận mệnh anh cập bến, đón em lên thuyền"
    ???? Nam chủ của câu chuyện là một anh chàng vệ sĩ quái đản. Vì từ nhỏ đã tứ cố vô thân nên anh ta cứ sống 1 cách cà lơ phất phơ, nay đây mai đó, lúc lên voi tậu hẳn du thuyền, vi vu 1 phát lên tận... Bắc Cực, khi mạt vận nửa xu dính túi cũng không, chẳng hơn ăn mày là mấy :))).
    ???? Cho đến 1 dạo lại hết tiền, thế là lại phải hành nghề kiếm cơm. Anh này sống ma cà bông vậy thôi chứ làm việc lại rất nguyên tắc nhé. Khi nhận nhiệm vụ thì xấu đẹp gì cũng ok chỉ riêng cặn bã là phải next, kể cả đã nhận rồi mà nửa đường nhận ra nhân cách kim chủ có vấn đề, anh ta cũng sẵn sàng bỏ chạy lấy người.
    Vì thế cho nên lần này người môi giới cũng phải tìm hiểu qua một chút. Khách hàng là một cô gái Hoa kiều trẻ đẹp, lí lịch hoành tráng, danh tiếng lẫn tai tiếng dài dằng dặc :))). Tai tiếng thì chả là cô ta có 1 anh bạn trai tầng lớp tri thức, sắp đến ngày cưới thì bị hôn phu bắt gian tại giường. Anh chàng kia nghĩ không thông thắt cổ tự vẫn, may mắn có người phát hiện vớt cho 1 mạng. À mà cô ta còn là nghi phạm giết người! Ấy khoan khoan đừng next, là nghi phạm, NGHI PHẠM thôi chứ tội phạm thật thì tù mọt gông lâu rồi đúng ko??
    ???? Danh tiếng thì e hèm...trước đây cô làm trong tổ chức viện trợ ở châu Phi, còn là nhân chứng sống của nạn diệt chủng Kallon chấn động toàn thế giới ???? (Mô phỏng dựa theo nạn diệt chủng Rwanda 1994), và giằng co với quân phiến loạn, duy trì khu bảo hộ cho đến phút cuối cùng. Vậy là vụ này được thông qua.
    ???? Cái cô Sầm tiểu thư này tính tình boss hung dữ ông xã kết hôn đi cũng dị, trước khi lên đường còn đề nghị anh mỗi ngày cho 1 nhận xét về cô. Thế là anh làm một cuốn sổ, đặt tên là "Nhật ký quan sát bọ rùa".
    ???? Sau này cô tình cờ nhìn thấy cuốn sổ đó, cứ đeo theo anh hỏi "Anh thích nuôi bọ rùa à?", "Sao lại nuôi bọ rùa?", "bọ rùa thì có gì hay"... Anh nam chỉ đáp, bọ rùa ấy à, mới nhìn thì có vẻ khiến người ta chán ghét, dần dần lại phát hiện có điểm hay ho thích thú, thế là nuôi!
    ???? Cái nhìn của anh đối với cô đại để như vậy, ban
    đầu thấy quái gở, sau phát hiện cũng có điểm thú vị, rồi thấy thỉnh thoảng cũng đáng iu, sau cùng nhận ra: Cô bé này rất đáng thương.
    ???? Lại nói chuyện danh tiếng, phía trước đã nói cô tham gia cứu trợ, còn được Tổng thống trao huân chương anh hùng hẳn hoi nhở. Nhưng bất ngờ một ngày, hai người khi đó đã xác định mối quan hệ tình nhân, đồng sự của anh gọi đến, bảo anh phải lập tức rời đi, dù có là khách hàng hay người iu cũng phải out, vụ này anh ko thể lo nổi. Vì sao? Vì cô ta bị nghi là tội phạm chiến tranh!
    ???? Vậy đâu mới là sự thật? Thánh nhân hay tội đồ? Nạn nhân hay kẻ thủ ác? Cánh cửa mở ra câu chuyện xưa từ đây dần dần hé lộ... Cuốn truyện đã khiến t phải rùng mình vì sự tàn khốc của chiến tranh loạn lạc, vết thương của thân nhân và những người ở lại, dù rằng tác giả chỉ gói gọn trong những chi tiết, những dòng chữ rất ngắn ngủi. Ví dụ như, Sầm Kim rất sợ tiếng radio, vì radio ngày ấy thực sự rất đáng sợ! Mỗi khi phát thông báo :"Ngã tư Xx đường XXX có một nhóm lớn con gián!! Các dũng sĩ hãy cầm gươm lên cùng diệt gián!!", là 1 trận máu tanh lại bắt đầu.
    ???? Điều mỉa mai là, trong choc tuc vo yeu mua mot tang mot khi những người dũng cảm thực sự có khi đã chôn thây xứ người không một ai biết đến, hoặc sống cả đời trong nỗi ám ảnh của bóng ma chết chóc, thì những kẻ tội đồ lại được sống trong vinh quang và được tung hô như những đấng anh hùng. Những dòng tự sự của tác giả cuối truyện thực sự rất thấm thía.
    ???? T4 có bối cảnh lạ, nhân vật cuốn hút, tình tiết gay cấn, thắt mở tài tình, chuyện xưa day dứt
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi anhnguyenflypro
    Đang tải...


Chia sẻ trang này