Review Truyện Cuộc Sống Tình Yêu Của Nữ Bác Sĩ

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi anhnguyenflypro, 18/12/2019.

  1. anhnguyenflypro

    anhnguyenflypro Thành viên tích cực

    Tham gia:
    21/8/2018
    Bài viết:
    708
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    CUỘC SỐNG TÌNH YÊU CỦA NỮ BÁC SĨ
    Tác giả: Ô Thiến
    Thể loại: Hiện đại, tình yêu đô thị, hoan hỉ oan gia, cô nàng tiến sĩ EQ thấp và chàng thiếu tá nghiêm nghị, HE.
    Số chương: 41 chương
    Tình trạng: Hoàn edit.

    Link đọc xin trả cặp sách lại cho tôi
    __________________
    Tô Diệp, danh xưng thường gọi Tô tiến sĩ, năm nay đã hai mươi bảy tuổi rồi, nửa tháng nữa liền bước vào tuổi hai mươi tám, nhưng đời sống tình cảm của Tô tiến sĩ cho tới nay vẫn là con số không, chưa từng có đàn ông, thậm chí đến hôn còn chưa từng thử qua, là một thiếu nữ ngây thơ trong sáng.
    Tô Diệp cũng không thể nói rõ ràng rốt cuộc tại sao mình lại thê thảm như vậy, cô tuy không thể nói là xinh xắn như hoa như ngọc, thế nhưng cũng được coi là có nhan sắc, tính tình ngoài cứng trong mềm, đối với người khác rất chân thành thật lòng. Nghiêm túc ngẫm lại, cũng có lẽ vì cô quá mức chăm chú vào việc học cùng với nghiên cứu khoa học, nên vô tình bỏ lỡ khoảng thời gian đẹp nhất của tuổi thanh xuân, giờ đây dù có nuối tiếc cũng không thể trở về.
    Nhưng may mà Tô Diệp phát hiện kịp thời, mất bò mới lo làm chuồng vẫn còn kịp, nhanh chóng huy động hết các mối quan hệ, thả ra tin tức, muốn tìm bạn trai, mọi người ai có thì giới thiệu, không có thì tích cực tìm kiếm. Dĩ nhiên việc đi tìm một nửa còn lại cũng không hề dễ dàng, trong hai năm qua, Tô Diệp đã đi xem mắt 29 lần nhưng tình hình càng ngày càng nghiêm trọng, cô tỏ ra nghiêm túc trong mối quan hệ với đối phương thì họ lại càng không muốn tiến đến, vì vậy cho đến giờ cô vẫn là dân FA.
    Tô Diệp cảm thấy, việc đi xem mắt giống như đứng đợi xe buýt vậy. Người cô đợi thì trì trệ không thấy, người cô không muốn chờ thì cứ đến liên tục. Tô Diệp băn khoăn, rốt cuộc mình cần phải đi bao nhiêu lần nữa mới có thể được gả đây, 36 lần hay 63 lần?
    Vấn đề này thì tác giả cũng rất nhanh chóng trả lời cho Tô Diệp, không cần 36 hay 63 lần vì chỉ cần ở lần xem mắt thứ 30, cô đã gặp được nửa kia của mình rồi. Nhưng trước khi hai người đến được với nhau thì cả hai phải cùng nhau trải qua “chút hiểu lầm” để câu chuyện thêm thú vị nhé ^^.
    Lần đầu tiên Dương Nghị gặp Tô Diệp, anh cảm thấy cô là một cô gái thanh tú, đoan trang nhưng cũng rất hoạt bát, tự nhiên, thỉnh thoảng có hơi chút rụt rè lại khá đáng yêu, nhìn có vài phần hợp mắt, liền muốn cùng cô tiếp tục chung đụng làm quen. Tuy cảm giác của anh khi đó không đến nổi nhất kiến chung tình nhưng cũng không kém là bao ai dám công lược trẫm.
    Lần đầu tiên Tô Diệp gặp Dương Nghị, cô cảm thấy người đàn ông này rất phong độ, mặt mày tuy đẹp trai nhưng khá nghiêm nghị, khi ấy, anh khẽ cau mày, môi mỏng khẽ nhếch, đôi mắt đen thâm thúy luôn tỏa ra thần thái tự tin sáng ngời thật khiến người khác nhịn không được mà để ý.
    Hai người lần đầu gặp nhau, trò chuyện phiếm được vài câu và cả hai đều có ấn tượng tốt về nhau. Vốn dĩ buổi xem mặt lần thứ 30 của Tô Diệp lẽ đã kết thúc tốt đẹp nhưng rồi vì EQ không cao lắm của Tô Diệp, phần vì cô muốn tìm thêm đề tài để trò chuyện, phần vì có chút tò mò đơn thuần về công việc của Dương Nghị nên liền hỏi thăm tìm hiểu. Chỉ là hỏi tới hỏi lui thế nào mà Dương Nghị thì hiểu lầm Tô Diệp là người hâm mộ hư vinh, Tô Diệp thì tức giận bực mình vì bị Dương Nghị chạm vào nỗi đau. Cứ thế buổi xem mắt tan rã trong không vui.
    Lại lần nữa hai người gặp mặt đã là nửa năm sau, khi Tô Diệp được điều công tác tại phòng thí nghiệm của quân đội phía Nội Mông, khi doanh trưởng của đơn vị ấy lại là Dương Nghị, chuyện gì sẽ xảy ra khi oan gia ngõ hẹp gặp nhau? Liệu hai người có giải được hiểu lầm của lần trước để cùng cho nhau có thêm cơ hội tìm thấy hạnh phúc? Hãy đọc nếu bạn muốn biết nhé.
    .
    .
    .
    Đầu tiên, khi đọc tựa đề của bộ truyện mình cứ chắc mẩm nữ chính là bác sĩ và bối cảnh truyện rất có thể sẽ diễn ra trong bệnh viện. Nhưng khi bắt đầu đọc truyện rồi thì hoàn toàn không phải, vì rõ ràng nữ chính là một tiến sĩ, mặc dù không biết chắc là tiến sĩ ngành gì, có thể là ngành vật lý nhưng không thể nào là ngành y được, xuyên suốt cả bộ truyện nữ chính không hề làm gì liên quan đến y học cả. Có lẽ đây là lỗi do edit, cũng có thể là do chữ tiếng Trung của “bác sĩ” và “tiến sĩ” là khá giống nhau nên mới dẫn đến sự nhầm lẫn này chăng?
    Về nội dung, đây không phải là một bộ truyện đặc biệt, cốt truyện đơn giản và dễ đoán, không có quá nhiều khúc mắc hay biến cố. Giọng văn bình thản, nhàn nhạt không mang nhiều cảm xúc, có thiên hướng kể chuyện là chủ yếu hơn là miêu tả chuyển biến tình cảm của từng nhân vật.
    Về các nhân vật chính, trong truyện họ không được khắc họa một cách rõ ràng hay ấn tượng, nam chính xuất hiện đầu truyện rồi biến mất đến nửa truyện mới xuất hiện lại, đọc xong cũng không cảm thấy thích hay ghét gì nam, nữ chính. Đối với người đọc ngôn tình lâu năm như mình thì bộ truyện này khá bình thường, nói chúng, nó rất dễ chìm nghỉm trong đống truyện ngôn tình đặc sắc ngoài kia.
    Tất nhiên, “kết hôn sai lầm” vẫn là một bộ truyện ngọt ngào về tình yêu của một cô nàng tiến sĩ EQ thấp và chàng thiếu tá nghiêm nghị, nếu các bạn cảm thấy có hứng thú với cặp đôi này thì cứ mạnh dạn đọc thử, dù sao số chương cũng khá ngắn, dùng để giải trí cũng không tồi.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi anhnguyenflypro
    Đang tải...


Chia sẻ trang này