Review Truyện Giữa Những Nhớ Quên

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi anhnguyenflypro, 10/4/2022.

  1. anhnguyenflypro

    anhnguyenflypro Thành viên tích cực

    Tham gia:
    21/8/2018
    Bài viết:
    708
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    GIỮA NHỮNG NHỚ QUÊN
    Tác giả: Mạch Ngôn Xuyên
    Thể loại: Đô Thị Tình Duyên, Giương Vỡ Lại Lành, Có Ngược Có Ngọt, Kết Cục Nhất Định, Có Hồi Ức Đại Học Xen Kẽ, HE.
    Độ dài: 48 chương.
    Tình trạng: Hoàn
    Văn án:
    Con người luôn sẽ làm vài việc khiến bản thân mình cảm thấy hối hận.
    Từ Mộ Duyên mỗi lần nhớ tới Tang Điềm, đều có cảm giác hối hận tới cả ruột gan đều đen, cảm thấy mình thật mẹ nó khốn nạn.
    Tang Điềm đã tự tưởng tượng rất nhiều loại cảnh tượng gặp lại Từ Mộ Duyên, nhưng không bao giờ nghĩ tới người đã năm năm không gặp sẽ nói với cô: “Tang Điềm, anh hối hận.”
    Cô bắt đầu quên đi, hắn lại từ từ nhớ tới…
    Và hắn tất phải quyển thổ trọng lai, tìm lại người thuộc về mình
    Bối cảnh đại khái của câu chuyện: một người liều mạng không muốn nhớ, một người từ từ nhớ lại, chuyện cũ về hai người luân hồi ở giữa nhớ quên gặp lại lần nữa.
    ____________________________
    "Mình đã từng hứa đi qua hết bao thăng trầm
    Nào đâu ai biết sớm cách chia li". (*)
    Có lẽ trong đời này, ai rồi cũng hơn một lần trải qua nỗi niềm chia ly. Có những cuộc chia ly thấp thoáng môi cười. Có những cuộc chia ly là đúng, là may mắn, là viên mãn. Nhưng cũng có cuộc chia ly để lại trong lòng đôi bên sự u sầu nuối tiếc không hẹn ngày tái ngộ.
    Và Từ Mộ Duyên cũng không phải là ngoại lệ, trong cả cuộc đời này của anh, sai lầm lớn nhất có lẽ là chia tay Tang Điềm.
    Từ Mộ Duyên gặp gỡ Tang Điềm vào mua follow tiktok những năm tháng tươi đẹp nhất của thanh xuân. Ấn tượng của anh với cô, đó là một cô gái có nụ cười tươi tắn, làn da trắng. Dẫu anh luôn tự nhủ với lòng mình rằng không được động lòng với cô, nhưng lí trí đâu có thể thắng nổi trái tim? Cuối cùng thì anh vẫn không thể kiềm chế nổi trái tim mình. Anh muốn được gần gũi với cô, được ngày ngày ngắm nhìn cô. Dù anh biết kết quả của tình yêu này sẽ không có một cái kết trọn vẹn, bởi vì anh và gia đình đã định sẵn anh sẽ phải xuất ngoại.
    Quãng thời gian yêu nhau của anh và cô ngọt ngào biết bao nhiêu. Anh sẽ dẫn cô đi ăn, đi chơi, cô sẽ cùng anh học bài. Những ngày tháng ấy thật đẹp đẽ, bình dị. Đôi khi cô sẽ nghĩ về tương lai của anh và cô sau khi tốt nghiệp đại hoc. Đáng tiếc thay, hy vọng, ước mơ ấy của cô đã bị chính người cô yêu nhất dập tan.
    Anh nói lời chia tay cô, để cô một mình, mặc cô than khóc, anh vẫn quyết định bay sang đất nước đó.
    Với Tang Điềm, tình yêu ấy sẽ luôn là vết sẹo chẳng bao giờ lành trong trái tim cô. Mỗi khi nhắc đến, trái tim cô lại đau xót đến vậy. Sau khi chia tay, cô sống khép mình hơn, ít nói hơn, cũng không còn là cô gái hay cười nữa. Cái tên "Từ Mộ Duyên" luôn được cô chôn chặt trong tim không muốn nhớ lại nữa.
    5 năm, nói dài không dài, nói ngắn không ngắn nhưng để cả hai nguôi ngoai đi những tổn thương cùng với nỗi nhớ.
    5 năm ấy với Từ Mộ Duyên mà nói, có dằn vặt có nhớ nhung cũng có hối hận. Anh quyết định về nước để tìm lại người con gái mà năm xưa anh đã lỡ tay làm đánh mất.
    "Có một cô gái
    tốt đang chờ con, con không thể để cô ấy đợi quá lâu.
    ........
    Lúc này con phải về nước, con sợ, con sợ châm một chút nữa sẽ không tìm thấy cô ấy, sợ chậm một chút nữa cô ấy sẽ thuộc về người khác."
    Còn đối với Tang Điềm, cô luôn cố gắng sống tốt nhất, cố gắng để quên đi anh. Gặp lại anh....
    "Không còn thương sao còn có thể hận? Thân anh cứng lại, ôm lấy cánh tay cô...
    Tang Điềm, anh hối hận."
    Là anh - người đã khiến cả hai đi đến bước đường này. Tang Điềm không còn là cô gái của năm đó nữa rồi, cô trầm mình, khép kín, chạy trốn anh. Đối diện với một Tang Điềm chạy trốn như vậy, anh càng mãnh liệt theo đuổi cô. Anh tin cô còn tình yêu đối với mình, vẫn còn chờ anh. Tưởng rằng, 5 năm qua, cái tên "Từ Mộ Duyên" đã bị cô lãng quên đi nhưng đứng trước anh trái tim cô không thắng nổi lí trí. Cô dao động, cô biết mình vẫn còn yêu anh rất nhiều.
    Cuối cùng anh và cô xóa bỏ bao nhiêu hiểu lầm, cô đã đồng ý ở bên anh thêm lần nữa. Anh và cô lại một lần nữa yêu nhau, viết tiếp lên câu chuyện tình còn dang dở ấy.
    Trong chuyện tình yêu này, người đáng thương nhất có lẽ là Trác Việt. Anh yêu Tang Điềm, chờ đợi cô 7 năm nhưng cuối cùng chỉ nhận được một lời xin lỗi ở cô. Nhưng thật may, ông trời đã cho anh gặp người con gái Phó Hề Hề. Để anh lại một lần nữa sống lại với tình yêu, hết lòng vì người con gái mình yêu.
    Bộ truyện Giữa Những Nhớ Quên của Mạch Ngôn Xuyên là câu chuyện về đề tài tình yêu nhẹ nhàng mà sâu lắng. Bạn edit dịch thật sự rất mượt làm câu chuyện càng thêm thấm hơn rất nhiều. Đây là một bộ truyện boss hung du ong xa ket hon di đáng đọc đáng cày trong mùa dịch này. Mọi người hãy thử đọc và cảm nhận nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi anhnguyenflypro
    Đang tải...


Chia sẻ trang này