Review Truyện Hãy Nhắm Mắt Khi Anh Đến Của Tác Giả Đinh Mặc – Phá Giải Vụ Án, Gắn Kết Con Tim!

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi phantuanqs, 10/8/2018.

  1. phantuanqs

    phantuanqs Thành viên tập sự

    Tham gia:
    10/8/2018
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Với lối viết đầy sáng tạo và cuốn hút, kịch tính và thêm phần lãng mạn, những tiểu thuyết của nhà văn Đinh Mặc được đông đảo bạn đọc khắp nơi lựa chọn. Đặc biệt, khi tiểu thuyết Hãy Nhắm Mắt Khi Anh Đến ra đời đã gây nên tiếng vang lớn trong cộng đồng yêu thích ngôn tình. Tác giả đã rất thành công khi kết hợp nhuần nhuyễn giữa các vụ án siêu cấp biến thái được dựng lên từ những vụ án có thật cùng với câu chuyện tình đầy lãng mạn, hài hước của hai nhân vật chính.

    Tiểu thuyết ngôn tình trinh thám này thật sự rất hay, một đề tài khó viết như vậy khi vừa có yếu tố hấp dẫn gay cấn của trinh thám, lại vừa đan xen tình cảm đôi lứa, để có thể hòa hợp cả hai yếu tố một cách đồng đều hẳn là điều không dễ. Nhưng hãy nhắm mắt khi anh đến đã thực sự tạo nên một chuyện tình lãng mạn khó rời mắt.

    [​IMG]
    Tựa truyện Hãy Nhắm Mắt Khi Anh Đến sẽ đem đến góc nhìn hoàn toàn mới lạ, tạo nên cảm giác câu chuyện vừa không thực tế lại vừa như kiểu sẽ xảy ra bất cứ lúc nào. Chắc hẳn sẽ để lại ấn tượng sâu sắc, nhiều phân cảnh ám ảnh đến độc giả.

    Tiểu thuyết nổi danh này xoay quanh câu chuyện tình yêu giữa Bạc Cận Ngôn – chuyên gia tâm lý tội phạm, phó giáo sư đại học Maryland ở Mỹ và cô trợ lý Giản Dao vừa tốt nghiệp đại học. Từ đây, cơ duyên cho sự kỳ ngộ bắt đầu, chính thức mở ra một truyen ngon tinh hấp dẫn, kịch tính mà vẫn ngọt ngào vô cùng tận.

    Giản Dao trở về thành phố Đồng trong kỳ nghỉ năm mới, cô nhận công việc làm phiên dịch tài liệu cho một người đàn ông sống tại biệt thự lạnh lẽo trên đồi. Mặc cho em gái khuyên ngăn, cô vẫn tiếp tục công việc dịch tài liệu về những vụ án giết người đầy nguy hiểm, đồng thời còn giúp chủ nhà phá án. Vị chủ nhà lạnh lùng đó là anh chàng Bạc Cận Ngôn, bằng sự mưu trí, thông minh, nhạy bén cả hai người đã hoàn thành được vụ án đầu tiên, bắt được kẻ tội phạm trong vụ án “Cỗ máy giết người”. Hoàn thành công việc, cô trở về thành phố xin vào làm tại một công ty bình thường, trùng hợp thay cô lại có cơ duyên gặp gỡ Bạc Cận Ngôn lần nữa, vì đây là công ty do chị gái của anh làm chủ tịch, anh làm việc cùng cô với tư cách là sếp để phá một vụ án tự sát nhân viên. Sau bao lời dụ dỗ, ngọt mật, Bạc Cận Ngôn đã có thể lôi kéo Giản Dao về làm trợ lý giúp anh, một lần nữa họ lại phá được vụ án nhanh chóng. Xoay quanh những vụ án rùng rợn cùng những tên sát nhân biến thái có tâm lý vặn vẹo, một chuyện tình lãng mạn được vẽ nên giữa Bạc Cận Ngôn và Giản Dao, làm việc chung nhiều như thế lại tâm đầu ý hợp trong mọi hoàn cảnh nên việc động tâm là điều khó tránh khỏi.

    Giản Dao là một cô gái thông minh, can đảm, thích nghi nhanh và là một nửa hoàn hảo dành cho Bạc Cận Ngôn. Cô không có bộ óc thiên tài như anh, nhưng cô đủ sắc sảo để đồng hành cùng anh trong những vụ án cam go. Là người phụ nữ ẩn chứa những phẩm chất mà Bạc Cận Ngôn còn thiếu sót, bù trừ cho những nhược điểm của anh. Còn về nam chính của chúng ta, Bạc Cận Ngôn có thể coi là một người lập dị, điểm đặc trưng thu hút của anh ta là trí não thuộc hạng thiên tài, dáng dấp thì khỏi phải chê, khiến bao chị em xưng tụng như “Đại Thần”. Có người bạn trai thông minh, kiêu ngạo và “lập dị” như vậy, liệu Giản Dao chịu đựng được bao lâu? Tình yêu của họ đến thật tình cờ và tiến triển nhanh chóng, nhưng vẫn đem lại cảm giác bền chắc, bởi kết nối nó là sự đồng điệu về tâm hồn, cùng với sự điều chỉnh bản thân bằng lý trí từ cả hai người. Cô đưa anh từ thế giới cô độc về đô thị phồn hoa ấm áp, còn anh dẫn dắt cô từ cuộc sống yên bình bước vào cuộc đời kích thích và khó quên. Tình yêu của họ bắt đầu thật nhẹ nhàng bên cạnh những vụ án đầy kịch tính như thế, Bạc Cận Ngôn với chuyên ngành tâm lý học, anh tự đem tình yêu của mình ra mổ xẻ, tìm những điểm của mình khiến Giản Dao không hài lòng mà khắc phục. Đôi lúc lại chẳng tìm ra được nguyên do, nhưng hành động này đủ chứng tỏ tình cảm của anh đối với cô là nghiêm túc và lớn lao đến nhường nào. Một bên tính cách ẩm ương, một bên thì dịu dàng, bình tĩnh, hai con người với hai tính cách hoàn toàn trái ngược nhau nhưng không tạo ra cuộc đối đầu gay gắt khiến độc giả khó chịu mà ngược lại vô cùng thú vị, đáng yêu. Chính tình cảm của cặp đôi này đã góp phần khiến tác phẩm trở nên vô cùng ăn khách.

    Bên cạnh chuyện tình yêu ngọt ngào của cặp đôi, truyện còn có một vài chi tiết khá là kinh dị, tuy không nhiều nhưng đủ để khiến bạn đọc phải rùng mình. Những hình ảnh máu me thấm đẫm, gương mặt bị rạch nát bươm, hay hình ảnh Bạc Cận Ngôn chứa đầy vết cắt của tên ăn thịt người Hoa tươi tra tấn,… tất cả đã tạo nên nét hấp dẫn, cuốn hút cho tác phẩm.

    Câu chuyện khép lại, nhưng tình yêu giữa Bạch Cận Ngôn – Giản Dao hay hành trình phơi bày sự thật và đi tìm công lý đó sẽ vẫn còn tiếp tục. Trái ngược với những tác phẩm về tội phạm hay chứa đựng hành động gay cấn đến nghẹt thở, thì câu chuyện này lại đưa đến chúng ta cách nhìn toàn diện về những pha rượt đuổi về tâm lý, đan xen là chuyện tình lãng mạn của hai nhân vật chính luôn được chú trọng xuyên suốt tác phẩm. Truyện Hãy Nhắm Mắt Khi Anh Đến được đánh giá là rất hay! Là tác phẩm để lại ấn tượng sâu sắc nhất qua các tác phẩm đi trước của Đinh Mặc, nếu bỏ đi tất cả yếu tố lãng mạn thì có thể xem như đây là một tác phẩm trinh thám nhưng còn nhiều chỗ cần hoàn chỉnh hơn. Đinh Mặc là một trong số ít tác giả chú ý khai thác và thành công những hướng đi mới cho tiểu thuyết tình cảm, đáng kể nhất là sở trường pha trộn nhuần nhuyễn các yếu tố thế giới ngầm, huyền ảo, viễn tưởng… vào dòng chính lãng mạn, góp phần mở rộng không gian thưởng thức và cảm thụ cho độc giả. Cách tác giả thả hồn vào từng câu chữ khiến bạn đọc muốn đọc đi đọc lại nhiều lần, bên cạnh đó còn có nhiều câu nói đắt giá tạo nên điểm xuyến cho câu chuyện. Có lẽ thế mà Hãy Nhắm Mắt Khi Anh Đến đã trở thành từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất từ khi mới phát hành đến nay, tạo nên cơn sốt dư luận.

    Độc giả có thể theo dõi trọn vẹn diễn biến truyen ngôn tình ngọt ngào tình yêu đôi lứa mà vẫn đan xen những vụ án ly kỳ này tại bộ truyện này.

    Review bởi Mei.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi phantuanqs
    Đang tải...


Chia sẻ trang này