Review Truyện Hồng Nhan Thủ Trát

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi anhnguyenflypro, 1/4/2020.

  1. anhnguyenflypro

    anhnguyenflypro Thành viên tích cực

    Tham gia:
    21/8/2018
    Bài viết:
    708
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    HỒNG NHAN THỦ TRÁT
    (Dịch: Bản viết tay của người con gái đẹp)
    Tác giả: Ngô Ngọc
    Thể loại: Đoản văn, cổ đại, cung đình, huyền huyễn, báo thù rửa hận, ngược nhẹ, duyên trời tác hợp, HE.
    Độ dài: 1 chương
    Tình trạng: Hoàn edit

    Link đọc bạch liên hoa không dễ làm
    ...
    Thù Tử Sơ vốn là một con chim phỉ thúy tu luyện thành người.
    Nhắc tới chim phỉ thúy, người ta đều nghĩ ngay đến một loại trang sức, gọi là phỉ thúy. Cách thức làm trang sức này nói ra có hơi ghê rợn, không phải tự nhiên nó có tên như vậy.
    Nghệ nhân bắt chim phỉ thúy, sau đó rút lông khi chúng còn sống, dùng lông đó để chế tác. Loài chim này vốn hiếm gặp, cách làm trang sức phỉ thúy lại đòi hỏi kỹ thuật. Thế nên loại trang sức này vô cùng lộng lẫy và xa hoa, chỉ giới quý tộc trở lên mới có thể sở hữu.
    Thù Tử Sơ, chữ "Sơ" trong tên của hắn có nghĩa là "sơ ngộ", là cuộc gặp gỡ tình cờ mà hắn bao đêm vẫn luôn nhung nhớ. Khi còn là một con chim phỉ thúy, có một lần bị một người làm trang sức bắt được, chuẩn bị dùng lông để làm trang sức. Nhưng may mắn Thù Tử Sơ được một nữ hài lén mang ra khỏi nơi cận kề cái chết, thả hắn bay về trời.
    Thù Tử Sơ chỉ gặp nữ hài đó một lần, vẫn luôn khắc ghi ân cứu mạng trong lòng. Sau này, Thù Tử Sơ tìm về nơi miền Nam sương giăng như mộng ấy, nhưng nữ hài đã chẳng còn ở đó nữa. Giữa nhân gian rộng lớn, hắn vẫn luôn tự hỏi biết bao lâu mới có thể gặp lại nàng.
    Thù Tử Sơ hóa thành hình người, tận mắt chứng kiến đồng loại của mình hết lần này đến lần khác bị rút lông một cách tàn nhẫn để làm những món trang sức xa hoa nhưng chẳng thể làm gì được. Những lần bất lực ấy, dần dần hóa thành nỗi thống hận trong lòng hắn.
    Hắn hận loài người độc ác giết hại những sinh linh vô tội, hận những nghệ nhân trang sức vì lợi lộc mà không tiếc ra tay với loài chim phỉ thúy, hắn hận những người đeo lên mình những món đồ lộng lẫy đánh đổi bằng máu và sinh mạng của đồng loại hắn. Nỗi hận quá lớn, hắn ấp ủ một kế hoạch trả thù mà không hay rằng, chính kế hoạch của hắn đã giúp Thù Tử Sơ gặp lại được người mà hắn luôn nhung nhớ.
    ...
    Sầm Thanh Thanh là cháu gái của một nghệ nhân làm trang sức nổi tiếng.
    Nàng cùng gia gia được lệnh tiến cung để làm đồ trang sức cho Viên quý phi - phi tử được sủng ái của Hoàng đế đương triều. Bởi vì người của Viên quý phi vừa bắt được 700 con chim phỉ thúy màu sắc nhất đẳng, liền triệu kiến nghệ nhân khắp dân gian tiến cung, lệnh cho họ làm trang sức dâng lên cho mình.
    Các nghệ nhân ai nấy đều cố gắng làm tốt công việc của mình, nhưng Sầm Thanh Thanh thì lại không thể. Nàng từ nhỏ đã có tấm lòng thiện tâm, dù thế nào cũng không thể xuống tay mà dùng chim phỉ thúy để làm trang sức được. Nhưng lệnh của Viên quý phi đã ban, nàng và gia gia không thể không hoàn thành. Vì vậy gia gia nàng làm trang sức phỉ thúy, Sầm Thanh Thanh đảm nhận phần điêu khắc.
    Lần đầu tiên Sầm Thanh Thanh gặp gỡ Thù Tử Sơ là khi hắn đã trở thành Thù ti trân. Thanh Thanh nàng nghe nói, Thù Tử Sơ lai lịch bí ẩn, nhưng tay nghề làm đồ trang sức phi phàm. Hắn dâng đồ trang sức của mình làm lên cho Viên quý phi, Viên quý phi yêu thích không nỡ buông tay, liền triệu kiến hắn vào cung phong làm Thù ti trân, quản lý Ti Trân phòng. Hơn nữa, nàng nghe nói 700 con chim phỉ thúy kia cũng là do một tay Thù Tử Sơ này bắt được. Khó trách Viên quý phi lại ban cho hắn nhiều đặc ân đến vậy như trong trọng sinh chi thông gia.
    Sau khi sử dụng hết 700 con chim phỉ thúy, các nghệ nhân được triệu vào cung làm đồ trang sức. Chỉ cần ai làm xong trước, sẽ dâng lên cho Viên quý phi. Nếu lấy được sự yêu thích của Quý phi, dĩ nhiên sẽ có thưởng lớn.
    Nhưng kỳ lạ là, khi những bộ trang sức lộng lẫy được dâng lên cho quý phi nương nương thì chỉ sau một đêm các món đồ ấy liền biến thành những thứ ghê tởm, không phải hòn đá bốc mùi thì cũng là vũng máu tanh tưởi. Không chỉ Viên quý phi mà Hoàng đế cũng vô cùng giận dữ, những người dâng lên đều bị quy cho tội thích khách, tống vào tử lao.
    Vụ việc kỳ lạ này không hề có dấu hiệu sẽ ngừng lại cũng chẳng biết lý do vì sao. Dù quý phi nương nương đã mời pháp sư trừ tà nhưng không hề có thay đổi. Mà khi đó, đến lượt ông cháu Sầm Thanh Thanh phải dâng lên trang sức mình làm. Hai ông cháu nàng đương nhiên rất sợ trang sức mình dâng lên qua hôm sau sẽ biến thành thứ gì ghê tởm, tính mạng cũng sẽ đi tong, nhưng ngoài sợ hãi ra, cả hai chẳng thể làm gì cả.
    Trước ngày dâng trang sức, Thù Tử Sơ đã đi gặp Sầm Thanh Thanh. Đối với Thanh Thanh mà nói, nàng với Tử Sơ chỉ tình cờ gặp nhau đôi ba lần. Mỗi lần gặp gỡ ấy chỉ đơn giản là khi hắn đốc thúc việc làm trang sức của các nghệ nhân, hắn giải vây cho nàng khi bị người khác bắt nạt hay chỉ đơn giản là khen tay nghề điêu khắc của nàng không dứt lời.
    Nhưng lần này, Thù Tử Sơ lại trả cho Thanh Thanh cây trâm cài đầu nàng làm nhưng lại đánh rơi mất. Hắn bảo nàng ngày mai hãy dâng cây trâm này lên Viên quý phi. Hắn còn bảo, hãy tin hắn.
    Nhưng Thanh Thanh ngàn vạn lần cũng không ngờ rằng gia gia nàng lại đổi cây trâm kia thành một cây trâm vàng khác để dâng lên mà không hề báo với nàng. Kết quả sau đó, cây trâm vàng liền hóa thành một hàm răng đầm đìa máu me, đả thương Viên quý phi. Quý phi nương nương phẫn nộ liền tống hai ông cháu Sầm Thanh Thanh vào đại lao.
    Tất cả mọi người đều không biết là, từ đầu đến cuối, mọi chuyện đều do một tay Thù Tử Sơ sắp xếp. Bảy trăm con chim phỉ thúy cũng là do hắn dùng xác chim bói cá hóa thành, thúc đẩy việc Viên quý phi triệu nghệ nhân dân gian vào cung cũng là do hắn làm, những món trang sức tinh xảo bị biến thành những yêu vật ghê tởm cũng do một tay hắn hóa phép.
    Thù Tử Sơ làm như vậy là để trả thù, hắn hận những nghệ nhân trang sức dùng sinh mệnh của đồng loại hắn đổi lấy sinh nhai, hận Viên quý phi dùng những món đồ đánh đổi từ máu của bao sinh linh vô tội. Kế hoạch báo thù của hắn giúp hắn gặp lại người mà hắn muốn gặp nhất, nhưng lại vô tình làm tổn thương Sầm Thanh Thanh, tổn thương người con gái đã từng cứu hắn năm nào.
    Thù Tử Sơ dù mạo hiểm tính mạng của mình cũng quyết tâm cứu Sầm Thanh Thanh. Nhưng chốn cung đình thâm sâu khó lường, giữa những nguy nan và lòng dạ hiểm ác thì liệu họ có thể trọn vẹn như ý nguyện hay không?
    "nương tử là pháp y" là một đoản văn ngắn, lấy quá trình báo thù của Thù Tử Sơ làm chất liệu chính. Vì vậy mà yếu tố tình cảm của cặp đôi nhân vật chính theo tớ thấy thì khá ít và mờ nhạt. Bởi vì tác giả không viết đoạn phát triển tình cảm của cặp đôi này mà nhảy sang cuộc sống an nhiên sau này của Tử Sơ và Thanh Thanh nên tớ hơi bị hụt hẫng một tí.
    Dù sao thì đây chỉ là ý kiến riêng của tớ, biết đâu bộ truyện này sẽ là lựa chọn không tồi của bạn thì sao? Nếu yêu thích thì hãy nhảy hố ngay nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi anhnguyenflypro
    Đang tải...


Chia sẻ trang này