Review Truyện Thánh Ca Tử Thần

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi anhnguyenflypro, 11/10/2020.

  1. anhnguyenflypro

    anhnguyenflypro Thành viên tích cực

    Tham gia:
    21/8/2018
    Bài viết:
    708
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    THÁNH CA TỬ THẦN
    Tên phim: The Hymn Of Death (Thánh Ca Tử Thần)
    Tên gốc: 사의 찬미
    Quốc gia: Hàn Quốc
    Diễn viên: Lee Jong Suk, Shin Hye Sun,...
    Thể loại: Sử kịch, lãng mạn, kịch tâm lý tình cảm
    Số tập: 3 tập (dài)
    Review bởi: BaoYin
    ------
    [​IMG] Nội dung:
    Loạt phim kể về câu chuyện bi kịch có thật của Yoon Sim Deok - nữ ca sĩ giọng soprano đầu tiên đạt được tiếng vang tại Triều Tiên và người tình Kim Woo Jin (vai của Lee Jong Suk) - một nhà soạn kịch tài ba cũng như nhìn nhận lại những tác phẩm của nhà soạn nhạc Kim Woo Jin mà bấy lâu nay ít ai biết đến.
    ------
    [​IMG] Yoon Sim Deok và Kim Woo Jin gặp nhau lần đầu ở Tokyo năm 1921 khi cùng tập một vở kịch. Kim Woo Jin là sinh viên ngành văn học anh, trong khi Sim Deok học nhạc, là một giọng ca soprano rất tuyệt vời. Khung cảnh đầu tiên khi họ gặp gỡ là một ngày trời đầy nắng, mây xanh trong hòa cùng với những lời thơ của Arishima Takeo.
    "Hãy cẩn thận, cách tình yêu lấy mất từ trong bạn.
    Thời điểm bạn xem thường tình yêu boss hung du ong xa ket hon di chỉ là một nguồn sức mạnh dịu dàng, thì bạn đã phạm sai lầm.
    Tình yêu là thứ bạn tận dụng triệt để.
    Tình yêu chính là rộng lòng lấy mất."
    [​IMG] Ấn tượng của Sim Deok về Woo Jin là như vậy, một anh chàng đẹp mã nhưng lại khá khó gần, nhưng Sim Deok lại bị chàng trai ấy thu hút mất rồi. Cô gái lần đầu biết yêu không vì vậy mà nản chí, cô càng thể hiện là mình quan tâm đến anh. Tình cảm của Yoon Sim Deok đối với Kim Woo Jin cứ bất chợt đến như vậy, ngóng từng giây từng phút để được thấy anh.
    Sự say mê của Kim Woo Jin đối với kịch và sáng tác là vô tận. Tuy lúc này đất nước đang hỗn loạn nhưng anh vẫn muốn thể hiện lòng yêu nước của mình theo một cách riêng, đó là truyền tải lòng yêu nước ấy vào tác phẩm của mình. Với anh mà nói, thơ văn chính là nơi anh tự do thể hiện con người của mình một cách chân thật nhất.
    Cuộc đời Kim Woo Jin rất ngang trái, anh không được sống theo ý mình mà phải làm theo nguyện vọng của cha, học ngành mà ông muốn, kết hôn với người mà mình không yêu. Cho đến khi anh gặp được Sim Deok. Dù đã cố gắng giữ khoảng cách nhưng vẫn không thể ngọn lửa đang cháy trong trái tim mình.
    "Tôi say mê lắng nghe lời nguyền đặt trên số mệnh của mình.
    Em là bến đỗ an toàn duy nhất trong cuộc đời bị cái ác vây hãm này."
    [​IMG] Cả hai đều biết tình cảm của mình với đối phương là điều không nên, vì vậy họ đã từ bỏ nhau. Nhưng định mệnh có vẻ không như vậy. 5 năm sau, Woo Jin gặp lại Sim Deok khi cô đã trở thành giọng ca soprano nổi tiếng và biểu diễn ở nhà hát khi xưa họ đã từng hứa hẹn. Họ quyết định đến với nhau vì tình cảm mãi không thể buông xuống được. Dù có rất nhiều lời muốn bày tỏ, nhưng câu đầu tiên Sim Deok thốt lên lại là: "Anh thế nào rồi?"
    Tình yêu của hai người lớn lao, họ yêu xa và trao đổi thông qua những bức thư. Woo Jin bây giờ phải kế nghiệp gia đình, cả ngày bận rộn với sổ sách và dường như không có thời gian đối với sở thích của mình như trước. Sim Deok thì được ca hát nhưng với số lượng ít ỏi của mình sẽ rất khó để lo cho gia đình mình.
    [​IMG] Nỗi niềm và khó khăn ngày càng chồng chất, cha Woo Jin biết về mối quan hệ của anh và Sim Deok, tất nhiên là ông ngăn cản. Vì đã chịu đựng quá lâu, sống theo sự sắp đặt của cha mà Woo Jin đã quyết định từ bỏ tất cả để quay về Tokyo cùng Sim Deok.
    [​IMG] Nhưng tình cảnh của Woo Jin và Sim Deok lúc này là tiến thoái lưỡng nan. Mặc kệ để sống hạnh phúc thì gia đình sẽ gặp khó khăn, nhưng trở về Triều Tiên thì sẽ sống một cuộc sống không còn là chính mình nữa. Sim Deok lúc này đã hiểu ra vì sao Takeo Arishima khi trước lại lựa chọn một cái kết cực đoan như vậy. Tuy một số người sẽ khi sự từ bỏ ấy là chạy trốn nhưng là để được sống một cuộc sống bình yên, để không phải đánh mất mình. Woo Jin và Sim Deok muốn được yên bình bên nhau, sống cuộc sống của chính họ, vì vậy họ lựa chọn ra đi, cho dù sự lựa chọn ấy đồng nghĩa với cái chết.
    "Cái tên đáng nhớ của em,
    Tận sâu trái tim anh khắc ghi tên em, và anh khao khát có em.
    Em đã thắp lửa trong lòng anh.
    Em đã khơi nguồn ngọn lửa yêu thương cháy mãi trong tim anh.
    Trước khi tên em bị lãng quên, anh lại khao khát có em lần nữa.
    Ngay cả khi cái chết cận kề, anh vẫn sẽ gọi tên em.
    Từng phút giây anh sống, tim anh đều nghĩ về em.
    Cho đến khi cái chết cận kề, anh sẽ nghĩ về em.
    Em đã thắp lửa trong lòng anh.
    Em đã khơi nguồn ngọn lửa yêu thương cháy mãi trong tim anh, Sim Deok."
    [​IMG] "Thánh ca tử thần", từ cái tên đã biết mối tình của hai nhân vật chính bi thương như thế nào. Tình yêu của Sim Deok và Woo Jin không to tát, tình yêu ấy chỉ là sự thấu hiểu, đồng cảm và nhớ thương vô tận. Hai người họ ngoài là người yêu thì còn là người chung chí hướng. Khi Sim Deok gặp khó khăn, Woo Jin là người sẵn sàng lắng nghe và tin tưởng cô nhất dù lúc ấy khoảng cách của họ rất xa xôi. Lựa chọn của họ tuy mang đến nhiều nuối tiếc nhưng kết thúc ấy là để bắt đầu, để không thay đổi, để tình yêu ấy mãi trường tồn với thời gian.
    [​IMG] Một bộ phim mang cho mình nang dau cuc pham rất nhiều cảm xúc, mạch phim chậm nhưng diễn biến nội tâm nhân vật là rất phức tạp. Họ mang trong mình nhiều suy nghĩ trắc trở, ưu sầu. Màu phim đẹp và thơ, diễn xuất của hai bạn Jong Suk và Hye Sun cũng rất đỉnh, phản ứng của hai bạn tuy nhẹ nhàng nhưng không nhàm chán. Nhân vật Kim Woo Jin là một người sống nội tâm nên mình thấy Jong Suk trông rất khác với vẻ nhoi lầy ngoài đời, bạn diễn vai này ok lắm á, mặc vest còn đặc biệt đẹp trai trầm ổn, một like cho oppa!
    Phim tuy buồn thiệt nhưng mình vẫn đề cử vì nó hay~
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi anhnguyenflypro
    Đang tải...


Chia sẻ trang này