Review Truyện Thời Gian Ấm Áp

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi anhnguyenflypro, 3/10/2020.

  1. anhnguyenflypro

    anhnguyenflypro Thành viên tích cực

    Tham gia:
    21/8/2018
    Bài viết:
    708
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    THỜI GIAN ẤM ÁP
    Tên gốc: Thời Quang Vi Noãn
    Tác giả: Dạ Tử Tân (Sân)
    Thể loại: Hiện đại, oan gia, thẳng nam đại thần IT - nữ tác giả mạng, nam truy, thầm mến, #SẠCH_SỦNG_NGỌT, hài hước, nhẹ nhàng, HE
    Độ dài: 50 chương + 1 PN
    Tình trạng: Hoàn cv - chưa edit.

    Link đọc truyện lấy chồng quyền thế

    Dư Tiểu Noãn biết rằng ngoài việc đọc tiểu thuyết và viết truyện ra thì mình thật chẳng giỏi cái gì. Thôi thì làm tác giả mạng có mấy chục vạn fans cũng được đi. Thế mà cô lại bị bôi đen, bị chụp cho cái mũ đạo văn, chẳng còn cách nào khác ngoài phải rời khỏi vòng tròn văn học mạng.
    Ai bảo mình ngu ngốc tin người, cô cười tự giễu.
    Tiểu Noãn đành quay lại với ngành học cũ là lập trình viên, cầm hồ sơ xin việc thảm thương gửi đi khắp nơi. Tất nhiên là không có công ty nào thèm hồi đáp. Hai cô bạn cùng ký túc xá thương hại cô nên làm lại một hồ sơ giả, khai bừa kinh nghiệm làm việc, dù rằng cũng chẳng khá hơn bao nhiêu. Thế mà lại có một cuộc điện thoại gọi cô đi phỏng vấn.
    Cái công ty lừa đảo nào thế này?
    Đúng là bị lừa nàng dâu cực phẩm thật, Tiểu Noãn ai oán. Tổng giám đốc công ty kia gọi cô tới vốn không phải vì phỏng vấn mà là để thanh toán món nợ xưa.
    Tổng giám đốc kỹ thuật Cố Thanh Thời cầm hai bản hồ sơ cá nhân khác nhau của Dư Tiểu Noãn mà chất vấn, từng câu từng câu chỉ khăng khăng muốn biết những năm qua cô thực sự đã làm gì, cô thực sự muốn làm công việc lập trình viên này hay không.
    Gặp lại Cố Thanh Thời vốn đã làm Tiểu Noãn muốn chui xuống đất lắm rồi. Thế mà mặt sau tờ giấy lại còn có một dòng chữ đập thẳng vào mắt anh:
    “Lấy chồng nên lấy lập trình viên, an toàn, cẩn thận, đầu óc tốt, tiền nhiều, nói ít, chết sớm!"
    Hai tay Cố Thanh Thời cứng đờ. Anh không hề ít nói, còn siêu độc miệng là khác. Anh cũng sẽ không chết sớm đâu, xem cô làm sao mà chạy thoát. Cô muốn tìm chồng à? Hừ, cứ thử xem!
    Chuyện xưa của hai người, nói to cũng chẳng to mà nói nhỏ cũng chẳng phải nhỏ. Đôi bạn cùng bàn thời cấp ba những tưởng thân nhau là thế, mà một ngày cô ra đi không lời từ biệt, cắt đứt hết phương thức liên lạc. Bao mơ mộng ngây ngô của thời niên thiếu cũng cứ vậy mà bị gió cuốn đi.
    Cố Thanh Thời hận Dư Tiểu Noãn chết đi được. Thẳng nam IT vốn không quanh co, thái độ dữ dằn và lời nói cay độc của anh làm cựu tác giả tiểu thuyết là cô cũng phải nghẹn lời.
    Ấy thế mà cô nàng này lại không hề thấy áy náy hay biết xin lỗi, lại chỉ ước gì có thể chạy biến đi thật xa khỏi anh. Anh là ai chứ? Tổng giám đốc thiên tài cao ngạo trong giới kỹ thuật, đời nào lại thèm dây dưa không dứt với cô, hay lại hạ mình hỏi cô điều anh muốn biết nhất…
    Những tâm tư chôn giấu ấy… nếu có một ngày bị vạch trần, sẽ rất đau rất đau.
    Trong lòng rõ ràng là giận lắm, nhưng gặp lại một người những tưởng chẳng thể nào tìm lại, Cố Thanh Thời làm sao có thể khống chế nổi bản thân, chỉ muốn gần gũi Dư Tiểu Noãn, muốn giữ cô bên cạnh.
    Cố tổng cao cao tại thượng lại không biết xấu hổ mà biến Dư Tiểu Noãn thành trợ lý riêng của mình, phải ngồi cùng một văn phòng, dùng tiền lương cao để dụ dỗ cô đồng ý, dùng thức ăn ngon làm cho cô vui vẻ, lại suốt ngày nhiều lời mà đấu khẩu với cô.
    Cứ giữ cô ấy lại đã, Cố tổng thở dài, chuyện xưa chuyện nay có là thế nào cũng không quan trọng, chỉ cần cô không biến mất khỏi anh một lần nữa là được.
    Có lẽ vì chưa thành nên mới cứ canh cánh trong lòng. Sáu năm qua, anh vẫn luôn nhớ mãi một điều không thể gọi tên.
    ***
    Cố Thanh Thời năm 17 tuổi xuất sắc như thế, dịu dàng đến vậy, làm sao Dư Tiểu Noãn lại không thích cho được. Nhưng cô chỉ là một Tiểu Noãn bình thường ngốc nghếch, đến thi vào cùng một trường đại học với anh chắc cũng không nổi, lại thêm hoàn cảnh gia đình chắp vá và khó khăn… Cô sao dám lộ ra một chút tâm tư nào, chỉ đành hi hi ha ha vô tâm vô phế ở bên anh.
    Bị buộc phải cách xa, Tiểu Noãn gửi cho anh từng lá thư xin lỗi lại không hề nhận được một lời hồi âm. Cũng không sao cả, cô vẫn tiếp tục viết, vì anh đã trở thành một thói quen, một điểm tựa tinh thần trong những năm tháng tối tăm ấy.
    Ngày xưa đã vậy, hiện tại gặp nhau khoảng cách giữa hai người lại càng lớn hơn. Tiểu Noãn đơn thuần nhưng không ngu ngốc, cuộc đời trắng đen, nhân tình ấm lạnh, đến thế giới tiểu thuyết tươi đẹp của cô còn sụp đổ, cô lấy gì mà tiếp tục mơ về anh?
    Dư Tiểu Noãn cứ không nóng không lạnh thế tất nhiên là chọc Cố Thanh Thời tức giận rồi. Gặp lại cô là duyên phận, anh tin chắc như vậy. Sáu năm qua không có cô, anh nào có vui vẻ gì. Lừa mình dối người rằng anh chỉ đang quan tâm giúp đỡ một người bạn cũ lâu vậy cũng đủ rồi, không biết xấu hổ giữ cô lại bên mình thì cũng làm rồi, sau đây anh sẽ mặt dày hơn nữa mà đi truy thê.
    Hành trình từ ngày gặp lại tới lúc về chung nhà giữa thẳng nam IT và cô gái viết văn mơ mộng hẳn sẽ dở khóc dở cười. Tiểu Noãn là tác giả tiểu thuyết nên mạch não có chút khác thường, hơi chút là suy nghĩ bay bổng đến các tình huống trong truyện, có lần còn say mê thần tượng mà không thèm để ý đó là tình địch của mình.
    Cố Thanh Thời lại là trai thẳng IT chính cống, giận thì cáu kỉnh mà thích thì ôn nhu làm Tiểu Noãn có chút chóng mặt. Đến cách lừa vợ vào tròng của anh cũng kinh điển cũ rích, nhưng không kém phần hiệu quả đâu nhé vì anh ôm được cô vào lòng sau hai nốt nhạc =))
    Rồi từng chuyện từng chuyện trong quá khứ dần lộ ra, những khó khăn ở hiện tại cũng được họ trải lòng với nhau, nhè nhẹ ấm áp mà lấp đầy quãng thời gian sáu năm qua.
    Thanh Thời là thời gian, Tiểu Noãn là ấm áp. Cô mềm yếu đã có anh mạnh mẽ. Cô hay mơ mộng làm cuộc sống của anh thêm màu sắc, anh làm một tảng đá vững chắc để cô dựa vào. Tiểu Noãn bị bôi đen trên mạng, anh là đại thần IT đâu phải để ngồi không. Bọn họ vẫn luôn là trời sinh một đôi như vậy đấy.
    “Em biết không, anh đã từng cho rằng em chỉ là một giấc mộng thời cao trung, chỉ là một khách qua đường trên nhân sinh rộng lớn. Lại không nghĩ rằng vận mệnh an bài cho chúng ta gặp lại. Điều may mắn là chúng ta đều nắm chặt lấy cơ duyên này. Mà cũng phải vậy thôi bởi vì hai ta trong lòng đều có nhau.”
    ***
    boss la nu phu” là một bộ truyện có hài hước vui vẻ mà cũng có chút tiếc nuối chua xót, có ngọt ngào bay bổng và cũng có nét thực tế xót xa.
    Nữ chính Dư Tiểu Noãn bên ngoài không mạnh mẽ tài giỏi, thực ra bên trong lại dẻo dai kiên cường mà vượt qua rất nhiều khó khăn trong cuộc sống. Hình tượng tác giả mạng của cô mang chút ẩn ý từ tác giả: tác phẩm cũng như cuộc sống, vẻ ngoài chau chuốt, lời văn có vẻ sâu sắc chưa hẳn đã bằng sự đơn giản mà thật tâm thật lòng. Cố Thanh Thời chính là yêu một Dư Tiểu Noãn như vậy.
    Truyện không dài, lại có nhiều nhân vật phụ và plot nhỏ nên diễn biến được đẩy hơi nhanh, nhưng chính vì vậy lại thích hợp nếu bạn đang muốn tìm một câu chuyện hài hước, có mâu thuẫn mà không quá lê thê. Cảm giác của mình khi đọc xong là một chút hoài niệm về thời gian đã qua và sự ấm áp đọng lại trong lòng như chính tên truyện vậy.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi anhnguyenflypro
    Đang tải...


Chia sẻ trang này