Review Truyện Thượng Ẩn

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi anhnguyenflypro, 26/9/2018.

  1. anhnguyenflypro

    anhnguyenflypro Thành viên tích cực

    Tham gia:
    21/8/2018
    Bài viết:
    708
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    Có lẽ nhiều bạn đọc đã quá quen với truyện Thượng Ẩn từ cách đây khá lâu rồi, từ thời điểm Thượng Ẩn “làm mưa làm gió” trên mọi mặt trận, đi đâu cũng thấy thì mình lại không xem, cơ bản là được tung hô nhiều quá nên thấy khó ở.À nhưng mà mình đã thay đổi suy nghĩ, không có ghét bỏ gì Thượng Ẩn cả, gần đây mình còn đọc lại một lèo toàn bộ truyện ấy chứ. Và sau khi đọc xong rồi thì mới thấy tiếc nuối vì không chú ý tới nó sớm hơn, bởi vì Thượng Ẩn – theo mình – thật sự đáng đọc.


    Thượng Ẩn là một tác phẩm lớn có 2 phần, hơn 300 chương truyện chính là mười năm dài của tác giả Sài Kê Đản với 2 nhận vật chính Cố Hải và Bạch Lạc Nhân, là một quá trình từ khi hai người còn thái độ lồi lõm với nhau cho tới khi yêu nhau sâu đậm. Phần I bắt đầu với năm học lớp 11 của cả hai, cũng là lần đầu họ gặp nhau do định mệnh xô đẩy =))) và kết thúc khá thương tâm với màn tai nạn giao thông sẽ chia cắt hai người tới 8 năm ròng. Đây là thanh xuân của họ, là quãng thời gian tươi sáng nhất trước khi phải xa nhau.


    Ở quyển 1, khán giả trong đó có mình ấn tượng nhất với hình ảnh Cố Hải ngày ngày đèo Bạch Lạc Nhân đi học. Bởi vì một lý do dở hơi nào đó, Cố thiếu gia rất thích chọc Bạch Lạc Nhân phát khùng, sau đó thì mặt dày xoa dịu người ta, cứ ngày qua ngày như vậy. Cố Hải chú ý tới Bạch Lạc Nhân như vậy, chính là nguyên nhân đầu tiên để tình yêu của hai người “nảy mầm” sau này.


    Cứ nói “người yêu trước là người đau nhiều hơn”, mình thấy cái này đúng. Chỉ có người bạn yêu quý mới có thể tổn thương bạn. Cố Hải là người rung động trước, là người chịu nhường nhịn và hy sinh trước, và cái “yêu” đó được Sài Kê Đản mô tả qua từng chi tiết rất nhỏ. Từng chút từng chút, như suối nhỏ chảy về biển lớn, thể hiện được tình yêu đến vô pháp vô thiên của Cố Hải.


    Một đại thiếu gia nhà mặt phố bố làm quan tiền anh không thiếu, lại ngày ngày lóc cóc con xe ghẻ chở người yêu đi học; quần áo phụ kiện đồ hiệu anh bán tất, chỉ để thuê được cái phòng trọ be bé gần nhà người yêu. Quan tâm Bạch Lạc Nhân từng li từng tí, tình nguyện ngày ngày gỡ cá cho cậu ấy ăn; tình nguyện để cậu ấy đánh mình còn hơn nhìn cậu ấy giữ hết tất cả buồn bực trong lòng, tình nguyện thà để mình bị ướt còn hơn để nước mưa dính lên người cậu ấy.


    Trên đây chỉ là những chi tiết rất nhỏ nhặt, các bạn mà đọc thì sẽ còn thấy nhiều hơn nữa những gì Cố Hải đã làm vì Bạch Lạc Nhân, quả thật là yêu đến mức phát hờn lên được


    ______________


    Các bạn có muốn ngày nào cũng được người khác làm cơm ngon cho ăn không? Trước mặt bọn FA xung quanh, chỉ mình bạn ngày nào cũng cơm lành canh ngọt nóng hổi đưa đến tận tay? Các bạn có muốn được cưng chiều nâng niu yêu thương từng li từng tí hay không? Cho dù bạn cứng đầu ngang bướng, cho dù bạn ngại ngùng không nói, vẫn có người hiểu bạn, vẫn có người bao dung bạn mọi thứ, chấp nhận mọi tật xấu của bạn?


    ĐÚNG RỒI ĐẤY BẠCH LẠC NHÂN CHÍNH LÀ CÁI NGƯỜI CÓ PHÚC ẤY ĐẤY !!!


    Đọc truyện này nhiều người sẽ cảm thấy căm hờn( kkk ), GATO đến đắng lòng ấy các mẹ ạ. Có người yêu như Cố Hải thì đời này mình mãn nguyện rồi.Bạch Lạc Nhân kêu đói, Cố Hải sẵn sàng phi từ công ty về nhà nấu cơm mang tới doanh trại cho cậu ấy. Bạch Lạc Nhân không vui, Cố Hải sẽ đau lòng vô cùng. Bạch Lạc Nhân tham dự đợt tập huấn cường độ cao, Bạch Lạc Nhân đi thực hiện nhiệm vụ, Cố Hải sẽ cả ngày lo lắng không yên.


    Mình không nói cái người họ Cố này yêu đến mù quáng hay quá trung khuyển, do cách Sài Kê Đản mô tả mà mình chỉ thấy được anh ta lo lắng cho người mình yêu tới mức nào, thấy được lòng của anh ấy phóng khoáng rộng rãi như vậy mà chỉ chứa được một Bạch Lạc Nhân mà thôi.


    Ấy đừng vội mà đánh giá Bạch Lạc Nhân là kiểu nữ vương chảnh chọe yếu xìu cần được cưng nựng gì đó nha. Là do cách yêu của cha nội kia quá dữ dội =))) Bạch Lạc Nhân là một quân nhân, hùng tâm tráng chí gì đó tất nhiên là có, nhưng chính là để xứng với Cố Hải mà cố gắng phấn đấu, đến ngày mình đủ mạnh mẽ để sánh vai cùng người ấy.


    Bạch Lạc Nhân rất đàn ông, rất mạnh mẽ các bạn không phải lo. Chỉ là phần yếu mềm nhất trong lòng cậu ấy đều do Cố Hải nắm giữ. Một người đàn ông lăn lộn trong quân ngũ, dựa vào chính thực lực của mình để thành danh, mặt dịu dàng hay trẻ con nhất của anh ta chỉ có thể để cho người yêu dấu nhất thấy mà thôi (*´▽`*)


    _____________


    Nãy giờ mình kể về Cố Hải nhiều như vậy, là do mình mắc #chứng sủng công thôi ý mà… Mà vừa vặn anh ta lại quá tốt, không phải kiểu tốt đến thánh thiện, ngược lại còn hay ghen =)) Cái cách yêu đến điên cuồng, không e dè gì của Cố Hải thực ra lại làm mình cảm động, chỉ muốn múc ngay một anh như thế về để yêu :(((


    Mâu thuẫn chính của truyện chính là làm sao để thuyết phục cha Cố Hải chấp nhận hai đứa. Cố Uy Đình là một vị tướng, tác phong làm việc cũng mang phong cách quân đội, nói một là một cấm ý kiến. Ông không muốn con trai mình đi vào con đường không có tương lai, cứng rắn không chấp nhận hai người bên nhau. Phải nói là Bạch Lạc Nhân và Cố Hải đã rất vất vả để qua được ải này aka bác này là boss cuối =)))


    Xen lẫn với những nội dung kịch tính truyện còn có những giây phút hài hước cười lộn ruột, cũng có những cảnh rất cảm động. Mình đọc truyện mà có cảm giác như đang tận mắt chứng kiến quá trình trưởng thành của hai người vậy. Từ những rắc rối vặt vãnh khi ở chung cho tới màn cầu hôn hoành tráng hoa lệ và tốn tiền của Cố Hải, rồi kết thúc với đám cưới viên mãn của cả hai. Tất cả đều làm mình hài lòng trừ việc mình chưa thỏa mãn với cái kết. . .


    À thực ra cái kết về bên nhau dưới sự chứng kiến của quan viên hai họ như thế là ổn rồi, còn cả phiên ngoại nháo động phòng nữa cơ. Cơ bản là mình thích cách hai người ở chung quá nên vẫn thấy không đủ. . . Vẫn muốn bà Sài viết thêm nữa để thỏa mãn nỗi lòng.


    #review by truyện ngôn tình


    #chó độc thân cầu ân ái


    #ko có người yêu đành nhìn người ta hạnh phúc
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi anhnguyenflypro
    Đang tải...


  2. vozer_net

    vozer_net Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    29/4/2023
    Bài viết:
    2,801
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    88

Chia sẻ trang này