Rối Loạn Cương Dương Do Mất Nước

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 26/8/2022.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Cơ thể đủ nước là một yếu tố quan trọng đối với sức khỏe tổng thể, bao gồm cả sức khỏe tình dục. Nếu không đủ nước thì sẽ ảnh hưởng đến nhiều chức năng trong đó bao gồm cả chức năng cương dương.


    Lý giải việc mất nước gây rối loạn cương dương
    Lý giải cho điều này thì các chuyên gia nam khoa cho rằng:

    Do là để duy trì chức năng cương cứng diễn ra một cách bình thường thì nhiều hệ thống và cơ quan trong cơ thể đã phối hợp nhẹ nhàng với nhau, nếu một trong các cơ quan hay hệ thống chức năng này bị “trục trặc” do mức chất lỏng của cơ thể là thấp thì nam giới có thể bị rối loạn cương dương.

    Không chỉ vậy, khi lượng nước trong cơ thể càng nhiều thì lượng tế bào máu và huyết tương sẽ càng cao. Từ đó máu sẽ lưu thông qua các tĩnh mạch, động mạch dễ dàng hơn. Khi lượng hồng cầu và huyết tương quá thấp do mất nước cũng có thể dẫn đến rối loạn cương dương.

    Ngoài ra, khi lượng nước không đủ thì cơ thể cũng sẽ bắt đầu tạo ra một loại hormone có tên là angiotensin. Hormone này sẽ làm cho các mạch máu bị co lại, từ đó khiến cho huyết áp tăng, ngăn cản sự lông thông máu bình thường cơ thể thể, bao gồm cả sự lưu thông máu đến dương vật. Việc tăng huyết áp còn làm giảm sự thỏa mãn khi quan hệ tình dục, giảm cảm giác dương vật và giảm ham muốn trầm trọng.

    [​IMG]


    Dấu hiệu mất nước cần lưu ý
    Một trong những dấu hiệu thường gặp đó chính là khát nước liên tục, các dấu hiệu khác bao gồm:

    + Bị giảm lượng nước và tần suất đi tiểu

    + Nước tiểu có màu vàng sẫm

    + Bị khô miệng

    + Người mệt mỏi không có sức sống

    + Hay chóng mặt, đầu óc mơ hồ và có cảm giác mất phương hướng

    Việc mất nước nếu không được can thiệp kịp thời thì ngoài sự ảnh hưởng đến chức năng tình dục, nó còn gây ra các vấn đề về sức khỏe khác như sau:

    + Gây nhiễm trùng đường tiết niệu, sỏi thận, nhiễm trùng thận, suy thận

    + Khiến chuột rút thường xuyên gây đau đớn, ảnh hưởng khả năng vận động

    + Cơ thể bị kiệt sức vì nóng, xuất hiện có giật

    + Thiếu máu, suy nhược cơ thể


    MẤT NƯỚC GÂY RỐI LOẠN CƯƠNG DƯƠNG NHƯ THẾ NÀO CÓ DẪN ĐẾN VÔ SINH KHÔNG?
    Tình trạng rối loạn cương dương mặc dù không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại ảnh nó lại hưởng trực tiếp đến chức năng tình dục. Điều này khiến không ít nam giới hoài nghi về việc rối loạn cương dương có gây vô sinh không?

    Theo đó thì việc rối loạn cương dương sẽ ảnh hưởng chủ yếu đến sự cương cứng của dương vật. Việc dương vật không đủ cướng cứng để thâm nhập vào âm đạo hoặc cương nhưng không đủ cho thời gian quan hệ để tạo ra em bé thì sẽ ảnh hưởng đến việc có con sau này. Hơn nữa thì nam giới bị rối loạn cương dương cũng khiến cho số lượng và chất lượng tinh trùng suy giảm, không đủ mạnh để thụ tinh. Do đó khả năng vô sinh ở người bị rối loạn cương dương là hoàn toàn có thể.

    [​IMG]

    Tuy nhiên, không phải trường hợp nam giới nào bị rối loạn cương dương cũng vô sinh. Nếu tình trạng này xảy ra do các nguyên nhân thông thường thì người bệnh chỉ cần cải thiện tại nhà bằng việc thay đổi lối sống và thói quen sinh hoạt. Trường hợp nặng xảy ra thường xuyên và tác động đến tâm lý thì nam giới thăm khám và điều trị kịp thời để được bác sĩ hỗ trợ phương pháp hiệu quả, xét nghiệm đánh giá chất lượng tinh trùng để có giải pháp tốt nhất.

    Nguồn ** https://dakhoahoancautphcm.vn/mat-nuoc-gay-roi-loan-cuong-duong-nhu-the-nao.html

    Thông tin liên hệ: Phòng khám đa khoa hoàn cầu
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


  2. anhvienshop

    anhvienshop Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/9/2019
    Bài viết:
    1,109
    Đã được thích:
    37
    Điểm thành tích:
    48
    Thông tin rất hữu ích
     

Chia sẻ trang này