Rối Loạn Cương Dương Tuổi Trung Niên

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 30/7/2022.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Theo các số liệu thống kê cho thấy, khi nam giới bước vào tuổi trung niên thì tỉ lệ bị rối loạn cương dương, yếu sinh lý hay liệt dương đều có xu hướng gia tăng ở mức độ nghiêm trọng, trung bình tăng từ 10-15% sau mỗi 10 năm.

    Theo đó, với riêng bệnh rối loạn cương dương, có khoảng 18% sau 30 tuổi; 40% nam giới mắc bệnh từ sau độ tuổi 40 trở lên; tăng lên đến khoảng 60% đối với những nam giới bước sau tuổi lão niên. Điều đáng báo động, tỉ lệ nam giới trẻ tuổi mắc rối loạn cương dương ngày càng cao do chính những áp lực công việc xã hội và lối sống tiêu cực.

    Đối với nam giới tuổi trung niên, nguyên nhân gia tăng tỉ lệ bị rối loạn cương dương là do:

    - Ở độ tuổi sung sức không thực hiện quan hệ điều độ, lạm dụng tần suất quan hệ quá nhiều

    - Hậu quả của việc thủ dâm quá nhiều, tổn thương dây thần kinh ở lưng dương vật

    - Tuổi càng cao, sau 30 thì nồng độ hormone testosterone, tăng Prolactin làm suy giảm rõ rệt làm giảm sinh lý

    - Nam giới tuổi trung niên thường gặp phải những vấn đề bệnh lý liên quan đến: thận hư, tiểu đường, rối loạn hormone, huyết áp cao, rối loạn mỡ máu, cholesterol cao…

    - Nam giới thường xuyên sử dụng các chất kích thích như hút thuốc, dùng chất kích thích (bia, rượu, ma túy…) hoặc thức khuya, mệt mỏi trong thời gian dài.

    - Tác dụng phụ của việc dùng các thuốc an thần, thuốc lợi tiểu, thuốc huyết áp, thuốc tim mạch…

    - Ngoài ra, tỉ lệ nam giới mắc các bệnh lý nam khoa ở tuổi trung niên cũng khá cao, điển hình như viêm tuyến tiền liệt, phì đại tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn… cũng là nguyên nhân gây rối loạn cương dương tuổi trung niên.

    - Ăn uống không khoa học, ít vận động, ít luyện tập thể dục thể thao… khiến máu huyết lưu thông kém.


    DẤU HIỆU RỐI LOẠN CƯƠNG DƯƠNG TUỔI TRUNG NIÊN CẦN LƯU Ý.
    Rối loạn cương dương là một vấn đề rất đáng lo ngại, song các triệu chứng diễn biến khá âm thầm khó nhận biết, cho đến khi nam giới thực sự có vấn đề trong chuyện “chăn gối” hoặc thấy triệu chứng rõ rệt thì bệnh đã tiến triển tới giai đoạn nặng.

    Do đó, nam giới cần chú ý đến những triệu chứng sau đây, nhận biết kịp thời và chủ động trong việc thăm khám sớm:


    Giảm ham muốn tình dục, dương vật khó cương dương.
    Biểu hiện giai đoạn sớm của rối loạn cương dương là nam giới bị giảm ham muốn tình dục, tần suất quan hệ giảm dần, không có nhiều nhu cầu “gần gũi”, điều này khiến cho dương vật khó cương, cần nhiều thời gian kích thích mỗi lần quan hệ. Thực tế trong độ tuổi trung niên, nếu không có lối sống khoa học thì tình trạng suy giảm sinh lý, quá trình mãn dục sẽ diễn ra sớm hơn bình thường.


    Dương vật không thể cương dương được.
    Một triệu chứng điển hình khác của rối loạn cương dương là nam giới vẫn có ham muốn tình dục; nhưng “cậu nhỏ” lại gặp vấn đề không thể cương cứng được. Một số trường hợp có thể cương lên được nhưng không đủ độ cứng để xâm nhập vào được âm đạo, nên không đủ điều kiện để quan hệ.


    Dương vật cương cứng nhưng không thể duy trì lâu.
    Dấu hiệu rối loạn cương ở tuổi trung niên thường gặp tiếp theo là dương vật vẫn có khả năng cương cứng, tuy nhiên “cậu nhỏ” lại nhanh mềm khi đang quan hệ, “cuộc yêu” không diễn ra trọn vẹn, không duy trì được đến fiai đoạn xuất tinh. Với trường hợp này, nếu tần suất thi thoảng diễn ra một lần có thể do vấn đề tâm lý hoặc thể chất mệt mỏi. Nhưng nếu tần suất hơn 50% thì đây là vấn đề bệnh lý cần được can thiệp điều trị.

    [​IMG]


    Dương vật cương cứng nhưng không đúng lúc.
    Dương vật có thể bị cương dương bất thường khi đang làm việc, cương khi đang nằm nghỉ trưa… nhưng khi muốn quan hệ thực tế lại không thể nào cương lên được, dù có các kích thích từ bên ngoài. Đây là một trong những biểu hiện của rối loạn cương dương nhưng nam giới lại ít để ý, chủ quan không đi khám sớm, bản thân họ không nghĩ mình mắc bệnh.


    Rối loạn khả năng xuất tinh.
    Một đặc điểm khác của tình trạng rối loạn cương dương là nam giới không thể kiểm soát được khả năng xuất tinh của mình, dễ bị xuất tinh sớm (quan hệ dưới 5 phút đã xuất tinh) hoặc có trường hợp không thể xuất tinh được, bản thân không thể nào đạt được khoái cảm, không thể “lên đỉnh” mà sau mỗi cuộc yêu đều thấy mệt mỏi.

    Các chuyên gia y tế cảnh báo: Tất cả các dấu hiệu kể trên cho thấy bạn có nguy cơ bị rối loạn cương dương, đây sẽ là tiền đề dẫn đến liệt dương vĩnh viễn, mất đi hoàn toàn khả năng tình dục. Do đó, nam giới cần có biện pháp ngăn chặn sớm, điều trị tích cực để lấy lại bản lĩnh trong chuyện chăn gối.

    Nguồn ** https://dakhoahoancautphcm.vn/dau-h...uoi-trung-nien-va-cach-dieu-tri-hieu-qua.html

    Thông tin liên hệ : Phòng khám đa khoa hoàn cầu
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này