Rơi nước mắt tâm sự nam sinh Đỗ Đại Học Ngoại Thương 27.5 điểm

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi ngodong9, 26/7/2013.

  1. ngodong9

    ngodong9 Đặc sản Nghệ An

    Tham gia:
    9/9/2009
    Bài viết:
    32,100
    Đã được thích:
    8,188
    Điểm thành tích:
    3,063
    (Dân trí) - Dân mạng đang xôn xao về câu chuyện một chàng trai giấu tên đã quyết định nói dối rằng trượt đại học bởi lí do nhà nghèo, mẹ bệnh nặng, trong khi thực tế cậu đỗ Ngoại thương với điểm số 27,5.

    Tối ngày 24/7, trang Confession (thú nhận) trường Đại học ngoại thương đã đăng một bài viết cảm động tâm sự của một chàng trai giấu tên thi đỗ vào trường với điểm số rất cao 27,5. Nhưng do hoàn cảnh mẹ bị bệnh nặng, gia đình lại đông anh chị em, nên chàng trai phải có những sự lựa chọn riêng cho mình.

    Mở đầu đoạn tâm sự chàng trai nói về ước mơ trường Ngoại thương, tuy nhiên ước mơ đó bị dập tắt khi lên lớp 12 điều kiện gia đình không cho phép nên chàng trai đành bỏ dở.

    [​IMG]

    Bài viết mới được đăng tải cách đây ít ngày, đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của cư dân mạng


    Cậu quyết định chọn thi sư phạm và an ninh vì trường không phải nộp học phí, tuy nhiên an ninh thì chàng trai không đủ chiều cao cân nặng, cách cuối cùng đó là cậu sẽ chọn sư phạm. Rồi đến ngày cầm trên tay bộ hồ sơ sư phạm đi nộp, bố cậu đã xé đi và nói dứt khoát cậu phải thực hiện được ước mơ của mình dù gia đình có vất vả thế nào đi chăng nữa.

    Những ngày đi thi là một chuỗi những sự việc buồn xảy ra, mặc dù cậu bạn cho biết mình làm bài “tạm ổn”. Tuy nhiên ở nhà mẹ cậu ốm nặng, bố phải đi đánh cá ở biển xa. Số tiền bố đi về kiếm được cũng chỉ đủ lo thuốc thang cho mẹ vài hôm.

    Đến một hôm khi cha cậu dặn rằng, nếu cậu đỗ Ngoại thương sẽ cho các em nghỉ học để phụ giúp kinh tế gia đình mình, chàng trai phải đứng trước những lựa chọn khó khăn đi học tiếp, hay nghỉ học để các em mình có điều kiện tiếp tục trên con đường học vấn. Cuối bài viết chàng trai quyết định sẽ nghỉ học và nói dối cha mẹ “lần đầu tiên con bị trượt”, với lời xin lỗi cùng nỗi buồn giấu kín.

    [​IMG]
    Bài viết đã nhận được rất nhiều lời động viên chia sẻ đến với chàng trai trong câu chuyện


    Một bài tâm sự chân thành rất xúc động, nhiều người đọc xong đã rơm rớm nước mắt, có chút nuối tiếc cho chàng trai. Cùng đó là những lời động viên hy vọng, chàng trai có thể tiếp tục đi học để tương lai thay đổi cuộc sống của cả gia đình.

    Mặc dù tính xác thực của bài viết này chưa được kiểm chứng với những tranh cãi xung quanh cho rằng đây chỉ là một bài văn, nhưng nó đã gây xúc động cho hàng nghìn bạn trẻ. Mọi người cùng hi vọng chàng trai trong câu chuyện sẽ đủ nghị lực niềm tin, bản lĩnh để vượt qua khó khăn này.

    Sau 12 tiếng được đăng tải trên Confession Ngoại thương, bài viết nhanh chóng nhận được hơn 2000 lươt like cùng 332 lượt chia sẻ với những lời chia sẻ đồng cảm của cư dân mạng.


    Tin vui cho chủ nhân bài viết ở Confession 833 và các bạn gặp hoàn cảnh khó khăn tại trường ĐH Ngoại thương.


    Bạn có nickname Trống Lu sau khi đọc được bài viết đã chia sẻ cảm nhận của mình: “Hiểu nỗi vất vả của người dân miền biển. Em ơi, đi học bây giờ có thể vay vốn xã hội gì đó của nhà nước, có thể làm đơn với trường xin miễn giảm học phí, có thể đi làm thêm để kiếm tiền nữa. Tìm hiểu về những việc này và quyết tâm đi học em nhé”.

    Chung với ý kiến đó, thành viên Lê Dương bình luận: “Mạnh mẽ lên chàng trai, mình khâm phục các bạn Ngoại thương lắm và càng khâm phục bạn hơn nữa. Dù có trở thành sinh viên FTU hay không thì hãy gắng giữ ước mơ của mình nhé, đừng bao giờ để hoàn cảnh sống dập tắt ước mơ của bạn. Không sớm thì muộn bạn cũng thành công nếu bạn không bỏ cuộc”.

    Bên cạnh những lời động viên có rất nhiều sự giúp đỡ gửi đến chàng trai, đặc biệt thầy giáo có thu nhập "nghìn đô" được nhiều bạn trẻ yêu mến Nguyễn Văn Hiệp - cựu sinh viên trường ĐH ngoại thương cũng cho biết sẵn sàng giúp đỡ chàng trai này: “Em mà ở Hà Nội thì cứ gửi thư cho anh rồi anh sẽ giúp đỡ nhé. Anh sẽ tạo công ăn việc làm có tiền và bao cả ăn ở”.

    [​IMG]
    Thầy giáo nghìn đô “Nguyễn Văn Hiệp” sẵn sàng giúp đỡ chàng trai này cả ăn, ở, rồi tìm được một công việc phù hợp.




    Nguồn: http://dantri.com.vn/nhip-song-tre/...m-sinh-do-dh-ngoai-thuong-275-diem-759314.htm
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ngodong9
    Đang tải...


  2. Mẹ Tívoi

    Mẹ Tívoi Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    31/7/2010
    Bài viết:
    5,451
    Đã được thích:
    857
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Rơi nước mắt tâm sự nam sinh Đỗ Đại Học Ngoại Thương 27.5 điểm

    Chúc cho ước mơ của em thành hiện thực. Các nhà hảo tâm hãy giúp đỡ cho 1 nhân tài biết vượt khó như em.
     

Chia sẻ trang này