Rồi sự nghiệp của mẹ sẽ như thế nào hả bố?

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi Firefly_189, 1/4/2015.

  1. Firefly_189

    Firefly_189 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    25/10/2011
    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8
    "Hai bố con dắt nhau đi làm, cho mẹ nghỉ ngơi một ngày. Nhà không có ai, cảm thấy không quen lắm. Dù hai bố con bạn ấy cũng chỉ lên Gabi chứ không đi đâu xa cả. Sáng cho con ăn, chơi với con vừa vui vừa mệt. Nhưng như chồng mình hay nói: Vui hơn hay mệt hơn? Hẳn là vui hơn rồi.

    Mấy ngày hôm trước mình có khóc. Nắm tay chồng cứ khóc rưng rức. Chồng hỏi vì sao thế? Mình chẳng nói được. Thực ra là nuối tiếc.

    Có một thời gian khá dài, công việc mình suôn sẻ, thành công lắm. Tiền cũng kiếm được rất rất rất là nhiều. Bây giờ thì không như thế nữa. Việc viết lách mình cũng không có nhiều hứng thú. Cảm thấy dành rất nhiều thời gian cho việc bếp núc. Đôi khi rúc trong bếp cũng đã hết ngày.

    Các bạn mình có con rồi vẫn chỉn chu. Ra đường vẫn son phấn đầy đủ, vóc dáng gọn gàng. Thỉnh thoảng cảm thấy chưa đủ đàng hoàng, xinh đẹp, còn có thể ra nước ngoài sửa sang một chút mũi, chút cằm, chút botox, filler. Nhìn cực lực xinh đẹp.

    Đôi lúc mình ngưỡng mộ lắm, rốt cục các bạn mình đã sắp xếp thời gian một cách kỳ diệu như thế nào cho vui chơi, gia đình và nhan sắc? Điều mà mình quanh quẩn mãi cũng chẳng thể nào làm được?

    Thế nên mình buồn. Mình buột miệng: "Rồi sự nghiệp của mẹ sẽ như thế nào hả bố?"

    Ai từng biết mình trước đây đều có thể thấy mình là người tham vọng trong sự nghiệp. Mình chưa bao giờ nghĩ kết hôn sẽ làm cho tham vọng đó lụi tàn. Bởi mong muốn trở thành người phụ nữ thành đạt được hình thành từ khi mình là một cô bé. Mình đã khát khao biết bao nhiêu cảm giác tự hào bước đi trên thành công mà bản thân đã phải đạt tới với rất nhiều nỗ lực.

    Xét cho cùng thì mình cũng đã từng rất thành công. Và bởi vì "Đã từng", nên bây giờ càng cảm thấy chuếnh choáng với sự giản đơn của hiện tại.

    Chồng mình hỏi: "Mẹ có yêu Gia Bình không?"
    Mình trả lời: "Tất nhiên là mẹ yêu Gia Bình hơn mọi thứ trên đời!"
    - Vậy mẹ có muốn Gia Bình hạnh phúc không?
    +Tất nhiên là mẹ sẽ làm mọi thứ để Gia Bình hạnh phúc
    - Thế mẹ có biết làm thế nào để Gia Bình hạnh phúc không?
    + Mẹ muốn Gia Bình tự hào về mẹ. Mẹ thành công, Gia Bình sẽ tự hào về mẹ.
    - Mẹ sai rồi. Để Gia Bình hạnh phúc, mẹ không cần phải thành công. Mẹ muốn dành nhiều thời gian cho công việc, để thành công? Nhưng rồi mẹ không có thời gian ở bên con? Rồi con sẽ tự hào về mẹ, nhưng vẫn xa cách mẹ? Để Gia Bình hạnh phúc, mẹ cần là một người mẹ luôn cho con thấy được tình yêu thương mẹ ạ. Mẹ chăm sóc Gia Bình, yêu thương Gia Bình, dạy dỗ Gia Bình. Gia Bình sẽ hạnh phúc. Thế rốt cục, Gia Bình tự hào về mẹ quan trọng hơn? Hay Gia Bình hạnh phúc quan trọng hơn?

    Tất nhiên, Gia Bình hạnh phúc quan trong hơn!

    Ở đời, hoá ra có những lý lẽ như vậy. Có một số thứ quan trọng hơn bản thân mình đến thế. Đó chính là con cái mình. Mà nói thế cũng đâu có đúng đâu. Con cái mình, chẳng phải chính là máu thịt mình sao? Là chính mình sao?

    Nhưng mình vẫn muốn có đủ thời gian yêu thương con, chăm sóc con, nhưng vẫn có thể thành công trong công việc để con tự hào về mẹ. Có thể điều đó thật tham lam, nhưng rốt cục nó cũng đúng đắn thôi mà? Phải làm thế nào nhỉ? Chẳng biết phải làm thế nào... Nhưng phải làm được. Ở đời, hẳn là có người đã làm được. Mình cũng sẽ làm được!"


    Ở trên là tâm sự của chị Gào mà em thấy rất đúng với tâm lý của những người mẹ hi sinh vì gia đình vì chồng con. Đôi khi phải biết hy sinh cái này để cái khác trọn vẹn hơn. Em cũng ước ao có đc 1 gd hạnh phúc như như chị ấy, có một người ở bên cạnh chia sẻ mọi buồn vui, là bờ vai cho em dựa là em cũng vui lắm ạ. Nhưng cũng như chị Gào, đôi lúc nhìn thấy bạn bè xung quanh mình như thế em cũng có đôi chút chạnh lòng, sao mà tránh khỏi đúng không các mẹ.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Firefly_189
    Đang tải...


  2. ntphuong_2012

    ntphuong_2012 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    10/2/2012
    Bài viết:
    3,759
    Đã được thích:
    485
    Điểm thành tích:
    223
    Hạnh phúc đơn giản chỉ là những lúc vui vẻ và chơi cùng chồng con
     

Chia sẻ trang này