Thông tin: Rong Kinh Ở Phụ Nữ Tiền Mãn Kinh

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi vuphu160892, 21/2/2017.

  1. vuphu160892

    vuphu160892 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    13/6/2016
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Rong kinh là hiện tượng rất thường gặp ở phụ nữ trước khi mãn kinh không chỉ gây ra những khó chịu trong sinh hoạt hàng ngày mà còn gây ra tình trạng thiếu máu ảnh hưởng đến sức khỏe của chị em.

    Để giúp chị em biết rõ hơn về tình trạng rong kinh ở phụ nữ tuổi tiền mãn kinh chúng tôi xin chia sẻ thông tin của các chuyên gia về hiện tượng này qua bài viết dưới đây.
    [​IMG]

    Tình trạng rong kinh ở phụ nữ trước khi mãn kinh là gì?

    Rong kinh ở chị em tuổi trước khi mãn kinh là tình trạng xuất hiện kinh nguyệt đúng chu kỳ nhưng ngày hành kinh kéo dài trên 7 ngày, lượng máu có thể ít, trung bình hoặc nhiều hơn bình thường nhưng phổ biến là vượt quá 80ml/ chu kỳ.

    Nguyên do gây rong kinh ở phụ nữ trước khi mãn kinh

    Chị em trong độ tuổi trước khi mãn kinh thường gặp hiện tượng rong kinh là do:

    Nguyên nhân cơ năng

    Ở tiền mãn kinh vòng kinh không có sự phóng noãn, không có hoàng thể và không thể sản xuất ra hormone progesteron dẫn đến ít lượng progesteron gây ra hiện tượng rong kinh ở chị em tiền mãn kinh.

    Nguyên nhân bệnh lý

    Nếu không phải do nguyên nhân cơ năng thì rong kinh ở phụ nữ tiền mãn kinh có thể do viêm phần phụ, tổn thương ở tử cung, các bệnh lý phụ khoa như viêm nội mạc tử cung, buồng trứng, ung thư cổ tử cung, u xơ tử cung, ung thư nội mạc tử cung, rối loạn đông máu…

    Rong kinh đối với nữ giới trong độ tuổi dậy thì chủ yếu là do nguyên nhân cơ năng nhưng với phụ nữ ở độ tuổi tuổi trước khi mãn kinh tình trạng rong kinh cảnh báo phụ nữ mắc các bệnh viêm phụ khoa nguy hiểm đến sức khỏe.

    Khắc phục chứng rong kinh ở phụ nữ trước khi mãn kinh

    • Chứng rong kinh ở phụ nữ tuổi trước khi mãn kinh nếu không được điều trị sớm và phù hợp có thể dẫn đến thiếu máu gây tụt huyết áp, khó thở, mệt mỏi.
    • Tạo cơ hội cho tác nhân gây bệnh phát triển dẫn đến viêm vùng chậu và các bệnh phụ khoa ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt hàng ngày của nữ giới.
    • Không những thế rong kinh nếu không được khám chữa có thể dẫn đến ung thư nội mạc tử cung do tình trạng quá sản nội mạc tử cung đe dọa đến tính mạng chị em.

    Bởi vậy, bước vào độ tuổi trước khi mãn kinh mà thấy tình trạng rong kinh kéo dài phụ nữ nên dến các bệnh viện uy tín để được bác sĩ khám chữa, xác định tác nhân và tìm ra cách khắc phục thích hợp.

    Để khắc phục tình trạng rong kinh ở phụ nữ tiền mãn kinh bác sĩ sẽ tiến hành nạo niêm mạc tử cung để cầm máu, tránh mất máu kéo dài, lấy mảnh nội mạc tử cung để làm xét nghiệm có mắc các bệnh lý hay không.

    Trong trường hợp có các bệnh lý phụ khoa bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp chữa trị triệt để bệnh nhằm khắc phục hiện tượng rong kinh.

    Bên cạnh đó chị em phải có chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học theo tư vấn của bác sĩ để ổn định chu kỳ kinh nguyệt.

    Nguồn: diendan.vietgiaitri.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi vuphu160892
    Đang tải...


Chia sẻ trang này