Rong Nho Biển Thực Phẩm Có Tác Dụng Phòng Ngừa Ung Thư

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi rongnhobien, 18/1/2019.

  1. rongnhobien

    rongnhobien Thành viên tập sự

    Tham gia:
    18/1/2019
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Rong nho thực ra là một loại tảo biển, nó có hình dạng hạt rong và có hình dáng giống quả nho nên được gọi là rong nho biển. Để hiểu rõ hơn về rong nho và rong nho biển có tác dụng gì thì các bạn có thể tìm hiểu thêm ở bài viết sau đây nhé.

    RONG NHO BIỂN LÀ GÌ?
    Rong nho có sự phân bố tự nhiên ở các vùng Đông Nam Á, chúng được khai thác và sử dụng như là một loại thực phẩm tươi sống rất tốt cho sức khỏe. Trong rong nho có chứa các loại hoạt chất như Caulerpin và Caulerpicin giúp tạo mùi vị kích thích sự ngon miệng và có tác dụng chữa bệnh hiệu quả.

    [​IMG]
    Do nhu cầu sử dụng ngày càng cao của con người và sự khan hiếm của rong nho tự nhiên, nên hiện tại người ta đã có thể trồng rong nho rồi thu hoạch và sử dụng rộng rãi trên thị trường. Rong nho có thể trồng trong môi trường tự nhiên tại các vùng biển cạn và yên tĩnh hoặc trong các ao đầm và cả trong lồng, trên dây treo ngoài biển rất đơn giản và mang lại hiệu quả cao.

    Rong nho có thể hấp thu chất dinh dưỡng từ môi trường nước mà chúng sinh sống xuyên qua các bộ phận “nhánh” và “lá” để giúp cơ thể phát triển. Nếu trong điều kiện ánh sáng tốt, nhiệt độ cùng với độ mặn và chất dinh dưỡng thích hợp thì rong nho có thể phát triển rất nhanh chóng chỉ cần một thời gian ngắn là có thể thu hoạch được.

    Đối với rong nho mọc từ nhiên thì chúng ta không cần phải chăm sóc và nuôi dưỡng gì cả, cứ đến mùa là có thể tiến hành thu hoạch. Còn đối với rong nho được nuôi trồng thì chúng cần phải được áp dụng bởi một mô hình khép kín thì mới có thể mang lại hiệu quả kinh tế cao. Từ nguồn nước đến tất cả các hệ thống nuôi trồng đều được xử lý kỹ càng và đặc biệt là hệ thống xử lý nước để rong nho có thể phát triển nhanh trong điều kiện nuôi theo quy trình khép kín. Một đợt nuôi rong nho thường kéo dài từ 20 đến 30 ngày là có thể thu hoạch.

    Rong nho tươi được sử dụng phổ biến trong các món của ăn gia đình Việt và nó được xem như một dược phẩm chức năng giúp chăm sóc sức khỏe của mọi người.

    Rong nho là thực phẩm tự nhiên và có hàm lượng dinh dưỡng cao cùng với hàm lượng chất khoáng nhiều canxi, sắt… rất cần thiết cho sức khỏe và hỗ trợ nhiều cho việc chữa bệnh hiệu quả như: Rất tốt cho nhuận trường và giải độc gan, giúp cân bằng lượng đường trong cơ thể, giảm cholesterol, ổn định huyết áp, giúp làm đẹp da cho phụ nữ.

    RONG NHO BIỂN CÓ TÁC DỤNG GÌ?

    Rong nho biển là nguồn thực phẩm cung cấp các vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể.
    Rong nho có thể được sử dụng để giúp ngăn ngừa một số bệnh thoái hóa vô cùng hiệu quả như: Béo phì, Bệnh tiểu đường, Bệnh Alzheimer…

    Tham khảo thêm bài viết hạt nêm dinh dưỡng được làm từ rong nho biển

    Phòng ngừa ung thư: Hợp chất Lignans chứa trong rong nho là nguồn gốc của đặc tính chống ung thư hiệu quả. Ngoài ra, Lignans có thể ngăn chặn sự hình thành mạch (tăng trưởng tế bào máu) bằng cách hoạt động như chất chống oxy hóa giúp cân bằng lưu lượng máu đến được khối u và ngăn chặn ung thư di căn.

    Rong nho biển cũng có tác dụng chống lại sự căng thẳng và trầm cảm rất hữu hiệu: Bởi vì nó chứa rất nhiều vitamin B pyridoxine (B6) và axit pantothenic (B5) giúp các tuyến thượng thận ngăn chặn tình trạng bị kiệt sức trong lúc căng thẳng.

    Rong nho có có thể ngăn ngừa bệnh tim: Các hợp chất axit folic và magiê chứa trong rong nho có thể ngăn ngừa nhồi máu cơ tim và cao huyết áp.

    CÁCH BẢO QUẢN RONG NHO

    Rong nho biển mọc tự nhiên hoặc được trồng hoàn toàn sạch dưới mặt nước biển, trong những vùng vịnh kín gió cùng với điều kiện đảm bảo về độ mặn và môi trường nước trong lành hết sức nghiêm ngặt nên rất an toàn và tốt cho sức khỏe. Để có thể bảo quản rong nho được tươi ngon trong môi trường thường với thời gian lâu mà mà vẫn căng tròn bóng mịn thì bạn có thể áp dụng phương pháp sau:

    Rong nho tươi thì bạn nên bảo quản ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp.
    Trước khi ăn, bạn có thể bỏ rong nho vào ngâm nước khoảng 10–15 phút để nhả bớt muối biển, sau đó chế biến thành các món ăn và muốn rong nho giòn hơn thì bạn có thể ngâm với đá lạnh.
    Rong nho khô:

    Để giữ rong nho khô được lâu hơn thì bạn có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.
    Trước khi ăn bạn bỏ rong nho khô vào nước 3–5p để giúp cho rong nho nở ra và tươi xanh hơn.
    Hy vọng với những chia sẻ trên đây có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về rong nho cùng với những công dụng thần thánh mà loại dược phẩm này mang lại cho cơ thể của chúng ta. Bên cạnh đó, bài viết này còn cung cấp cho bạn những cách bảo quản rong nho khô và rong nho tươi vô cùng hiệu quả. Chúc bạn áp dụng thành công và hiệu quả nhé!

    Với những thông tin hữu ích trên đây có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về rong nho và những tác dụng của rong nho mang lại cho cơ thể của chúng ta. Đây chính là lý do vì sao rong nho lại được nhiều ưa chuộng và lựa chọn nhiều như vậy. Vậy bạn còn chần chừ gì nữa mà không bổ sung ngay loại dược phẩm thần kỳ này vào trong các bữa ăn hằng ngay của mình đi nào.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi rongnhobien
    Đang tải...


  2. Huongchanel

    Huongchanel Thành viên chính thức

    Tham gia:
    20/9/2016
    Bài viết:
    202
    Đã được thích:
    87
    Điểm thành tích:
    28
    Mình đi siêu thị thấy cũng hay bán rong nho này lắm! Nhưng chưa ăn thử bao giờ.
     
  3. MePun

    MePun Bán đèn trang trí Vintage - 0936.069.251

    Tham gia:
    29/11/2016
    Bài viết:
    1,105
    Đã được thích:
    196
    Điểm thành tích:
    103
    Rong biển lại sắp trở thành Hot Trend rồi. :D
     

Chia sẻ trang này