Toàn quốc: Rong Nho Biển Tươi, Món Quà Quý Giá Từ Thiên Nhiên

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi Trinh Cao 1985, 3/7/2019.

  1. Trinh Cao 1985

    Trinh Cao 1985 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    3/7/2019
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    TÁC DỤNG TUYỆT VỜI CỦA RONG NHO BIỂN

    Rất tốt cho sức khỏe

    -Phòng chống các bệnh như : Bệnh đường ruột, tiểu đường, huyết áp, Bướu cổ, thiếu máu, suy dinh dưỡng…

    -Giúp việc nhuận trường, kháng khuẩn đường ruột, hấp thụ các kim loại độc hại trong cơ thể con người và thải ra ngoài qua đuờng bài tiết.

    -Đặc biệt hiện nay người ta sử dụng rong nho như một loại mỹ phẩm tự nhiên, làm đẹp da hoặc làm nguyên liệu để massage toàn thân rất hiệu quả. Chất Caulerparine trong rong nho kích thích ăn ngon miệng, có tác dụng diệt khuẩn và gây tê nhẹ. Vì vậy, giúp bảo vệ đường tiêu hóa, làm sạch các lỗ chân lông và bề mặt da, chống lão hóa và chống béo phì…

    [​IMG]




    Giá trị dinh dưỡng của rong nho đối với trẻ em?

    Các axit béo không no có lợi như DHA, AA, EPA đóng vai trò quan trọng đối với việc hình thành và phát triển của não bộ, hệ thần kinh, thị giác và cơ bắp của trẻ em. Các axit béo này thường có ở thủy hải sản, ít có ở rau củ. Tuy nhiên, rong nho là một loại rau đặc biệt với hơn 5 loại axit béo không no, trong đó AA, DHA và EPA chiếm hơn 10% tổng lượng chất béo có trong rong nho.

    Ngoài ra, hàm lượng vitamin A, C, đạm, kẽm và chất sắt trong rong nho rất phong phú nên có tác dụng tích cực trong việc tăng cường khả năng miễn dịch, cung cấp năng lượng, thúc đẩy quá trình tăng trưởng, kích thích ăn uống, hỗ trợ hệ tuần hoàn của trẻ.

    Sử dụng rong nho mỗi ngày giúp trẻ ăn ngon miệng, bổ máu, tăng sức đề kháng, phát triển trí tuệ, cơ xương, thị giác và hệ thần kinh.


    Chất nhờn trong rong nho có lợi cho sức khỏe?

    Hàm lượng chất béo trong rong nho khá cao (khoảng 150mg chất béo trong 100g rong nho) nên rong nho có độ nhớt cao hơn một số loại rong biển khác. Chất béo này chính là nguồn dự trữ năng lượng và dưỡng chất quan trọng cho cơ thể. Kết quả phân tích cho thấy, chất béo trong rong nho chứa nhiều axit béo không no có lợi, đặc biệt là AA, LA, DHA, EPA, ALA thuộc nhóm axit omega 6 và omega 3. Những axit béo này đóng vai trò quan trọng đối với hoạt động của các cơ quan trọng yếu như não bộ, hệ thần kinh, thị giác, tim mạch. Đặc biệt, axit béo EPA thường chỉ được tìm thấy ở các loài cá nước lạnh như cá ngừ, cá hồi…hiếm thấy ở các loại rau, củ, là loại axit béo không chỉ có tác dụng tích cực đối với tim mạch mà còn có tính năng kháng viêm nên rất tốt với đối với người lớn tuổi.

    Rong nho và bệnh cao huyết áp?

    Các nghiên cứu cho thấy nồng độ vitamin C máu tỷ lệ nghịch với huyết áp. Với người cao huyết áp, dung nạp vitamin C qua thực phẩm có hiệu quả giảm huyết áp nhờ vào khả năng thúc đẩy bài tiết chì của loại vitamin này. Ngoài ra, trong rong nho còn có 2 chất chống tăng huyết áp là canxi và kali.

    Với các thành phần trên, rong nho là một loại thực phẩm giúp duy trì một mức huyết áp bình thường cho những người bị cao huyết áp.

    Rong nho và bệnh tiểu đường?

    Người bệnh tiểu đường cần một lượng vitamin C cao hơn người bình thường để đảm bảo không thiếu hụt lượng vitamin C nội bào. Bởi việc thiếu vitamin C nội bào mạn tính sẽ dẫn đến hàng loạt vấn đề như tăng tính thấm thành mạch, vết thương lâu lành, tăng cholesterol máu, suy giảm hệ thống miễn dịch.

    Vitamin C giúp cơ thể kiểm soát lượng đường và hoạt động của gốc tự do, giảm sự tích tụ sorbitol nội bào và ức chế sự gắn kết của glucose với protein (sự glycosyl hóa). Sự tích tụ sorbitol và sự glycosyl hóa có liên quan rất nhiều đến các biến chứng của tiểu đường, nhất là các biến chứng về mắt và thần kinh.

    Với hàm lượng vitamin C phong phú, rong nho là một thực phẩm giúp phòng chống và cải thiện tình trạng của bệnh tiểu đường.

    [​IMG]

    Sử dụng rong nho có tốt cho tim mạch?

    Rong nho có hàm lượng đạm và chất béo cao hơn nhiều loại rau, củ, quả khác. Trong 100g rong nho chỉ có khoảng 30mg đường nhưng lại có 966mg đạm và 150mg chất béo. Trong đó, có tới 30mg các axit béo không no có lợi cho cơ thể thuộc nhóm axit omega 3 như axit Docosahexaenoic (DHA), axit a-Linolenic (tiền tố DHA) và nhóm omega 6 như axit Arachidonic (AA), axit Linoleic (tiền chất AA).

    Các axit béo này cùng với đạm và Vitamin C làm giảm cholesterol toàn phần và nồng độ cholesterol xấu (LDL – cholesterol), đồng thời tăng nồng độ cholesterol tốt (HDL - cholesterol) và tính đàn hồi của thành mạch máu, giảm cholesterol toàn phần, ngăn chặn sự oxy hóa, giữ vững cấu trúc collagen của thành động mạch, giúp ngăn ngừa và cải thiện các bệnh về tim mạch như đột quỵ, nhồi máu cơ tim, xơ vữa động mạch.

    Ngoài ra, chất đạm trong rong nho còn giữ cho các mạch máu đàn hồi và bền, không tăng lượng cholesterol. Sự kết hợp của 2 chất này là bí quyết chống lại bệnh tim mạch của rong nho.

    Vì sao rong nho là “bạn” của người thừa cân và ăn kiêng?

    Rong nho có ít đường nhưng giàu chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như canxi, kali, kẽm, sắt, đạm thực vật, vitamin A, C và các axit béo không no có lợi như AA, LA, DHA, EPA và ALA nên được xem là một thực phẩm bổ dưỡng và có nhiều ưu điểm so với những loại rau, quả khác.

    Với một chút sáng tạo và khéo léo khi phối hợp rong nho cùng những loại thực phẩm khác, bữa ăn của người ăn kiêng sẽ có đầy đủ dinh dưỡng, hấp dẫn, mới lạ và ngon miệng. Rong nho và bệnh ung thư?

    Rong nho rất giàu vitamin C. Đây là loại sinh tố quan trọng có chức năng miễn dịch, chống oxy hóa, bảo vệ cấu trúc tế bào (gồm DNA) tránh các tổn thương và tham gia thanh thải gốc tự do có hại trong cơ thể. Đã có nhiều nghiên cứu chứng minh khả năng tăng miễn dịch, thúc đẩy quá trình hàn gắn vết thương, kháng viêm và giảm nguy cơ ung thư thực phổi, quản, dạ dày, đại tràng…của vitamin C.

    Axit béo EPA có trong rong nho cũng là một dưỡng chất cần thiết được bác sĩ khuyên dùng đối với những bệnh nhân đang điều trị ung thư.

    Rong nho có ngừa được bệnh bướu cổ?

    Khác với những loại rau quả khác, rong nho rất giàu i-ốt. Trong 100g rong nho có khoảng 1.9mg i-ốt. Hàm lượng này còn cao hơn rất nhiều loại hản sản. Chỉ cần vài mươi gram rong nho là đủ cung cấp lượng i-ốt cần thiết cho chức năng của tuyến giáp, giúp phòng tránh bệnh bướu cổ, thiểu năng trí tuệ, khô da, rụng tóc.

    Rong nho bổ mắt?

    Rong nho giàu chất sắt (580 microgram/ 100g rong nho) và vitamin A (51 microgram/ 100g rong nho) nên có tác dụng tăng cường chức năng của hệ thần kinh thị giác, cải thiện thị lực và phòng chống các bệnh về mắt như quáng gà, khô mắt
    [​IMG]

    [​IMG]

    CÁCH DÙNG RONG NHO : Rất đơn giản và phổ biến .
    Dùng trực tiếp như một dạng rau xanh với các loại nước chấm thông thường:-Xì dầu + wasabi (mù tạt) + chanh + đường hoặc Sốt mayonnaise + tương ớt. Nếu ăn chay thì chấm với xì dầu ớt… tuỳ khẩu vị hoặc ăn kèm với các món ăn đã được chế biến sẵn như Tôm Nướng mắm nhỉ, Mực lá nướng muối ớt,Tôm hùm hấp bia, Tôm đất sống ..vv..

    ***Cháo rong biển cho bé luôn được các mẹ đánh giá cao về sự bổ dưỡng bởi hàm lượng dinh dưỡng dồi dào mà loại thực phẩm này sở hữu. Hơn thế nữa việc chế biến cháo từ rong biển còn là cách giúp mẹ thay đổi khẩu vị cho bé yêu của mình nhưng vẫn đảm bảo được chế độ dinh dưỡng hợp lý. Tùy theo sở thích riêng của từng bé mà các mẹ có thể chế biến cháo rong biển đi kèm với nhiều nguyên liệu khác nhau như: nấm, thịt, tôm, cua...

    ***Ép rong để uống: rong rửa sạch,dùng máy xay sinh tố xay 50g-100g rong nho,lọc lấy nước ép. Đối với người bị tiểu đường có thể uống ngay. Hay bạn có thể pha thêm đường hay mật ong tùy thích. Dùng lâu ngày như một liệu pháp tốt cho sức khỏe.

    *** Dùng dưỡng da, làm đẹp, dùng khăn vải mịn gói một ít rong nho, bóp cho dập ra, khi chất nhờn thấm ra ngoài, cầm nguyên bọc vải đó thoa lên da mặt, cổ hay toàn thân. Sau 15' rửa sạch. Mỗi ngày làm một lần trước khi ngủ, khi da trắng rồi sẽ không bắt nắng trở lại.
    CHÚ Ý : KHÔNG ĐỂ RONG TRONG TỦ LẠNH HOẶC NGOÀI NẮNG

    [​IMG]


    Đặt hàng: 0979999923 giao hàng toàn quốc
    Zalo, facebook, messenger
    https://www.facebook.com/haisanngoclam/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Trinh Cao 1985
  2. donghoduyanhleduan

    donghoduyanhleduan

    Tham gia:
    8/8/2013
    Bài viết:
    81,591
    Đã được thích:
    14,682
    Điểm thành tích:
    10,313
    mình đánh dấu nhé
     
    Trinh Cao 1985 thích bài này.

Chia sẻ trang này