Rực Rỡ Mùa Hoa Tam Giác Mạch - Xách Ba Lô Lên Vùng Đông Bắc

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi trangdang123, 30/8/2019.

  1. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Thu sang, những thửa ruộng lúa bậc thang ánh vàng lấp lánh dần được bao phủ bởi một màu hồng của hoa tam giác mạch. Đây cũng là dịp mà dân xê dịch nô nức xách balo lên du lịch Đông Bắc mùa hoa tam giác mạch.

    Đông Bắc đẹp rực rỡ khi bước vào mùa hoa tam giác mạch là khoảng tháng 10 đến tháng 12 hàng năm, chính là thời điểm thu sang tiết trời se se lạnh. Trên khắp các tuyến đường về Đông Bắc, bạn đều có thể bắt gặp những cánh đồng hoa tam giác mạch hồng tím rực cứ nối tiếp nhau như một tấm thảm trải rộng, làm nên một bức tranh thiên nhiên tươi đẹp, thơ mộng hữu tình.



    [​IMG]

    Mùa hoa tam giác mạch là từ khoảng tháng 10 đến tháng 12 hàng năm

    Với những người đã từng đi du lịch Đông Bắc mùa hoa tam giác mạch thì chắc chắn đều biết đây là một loài hoa nhỏ li ti, có sắc trắng chuyển dần sang hồng và tím. Hoa tam giác mạch được người dân trồng nhiều ở những thửa ruộng bậc thang, sườn núi hay chạy dọc thung lũng theo các tuyến đường. Ngoài công dụng làm thực phẩm cho con người ở vùng cao, chữa một số bệnh thì giờ đây hoa tam giác mạch được trồng nhiều với mục đích phát triển du lịch địa phương.

    Những năm gần đây, loài hoa này đã trở thành cảm hứng du lịch của rất nhiều dân xê dịch khác nhau. Chúng được trồng nhiều ở Hà Giang, ngay tại những điểm tham quan nổi tiếng như Quản Bạ, Lũng Cú, Lũng Táo… Ngoài ra, các địa phương khác ở Cao nguyên Mộc Châu, Cao Bằng cũng bắt đầu nhân rộng trồng ở nhiều nơi nhằm mục đích phát triển ngành dịch vụ du lịch Đông Bắc mùa hoa tam giác mạch.



    [​IMG]

    Hoa tam giác mạch được trồng nhiều nhất ở Hà Giang

    Với đa dạng địa hình trồng hoa, khi thì bắt gặp ở trên những quả đồi, sườn núi, lúc thì trên những ruộng bậc thang và ngay cả cánh đồng dưới thung lũng, cứ như thế, từng lớp từng lớp nối nhau trải thành bức thảm dài làm nên một khung cảnh vì hùng vĩ, vừa hữu tình. Đặc biệt hơn, khi khách ngày càng hứng thú đi du lịch Đông Bắc mùa hoa tam giác mạch thì người dân đã chủ đạo tạo hình, lối đi cho khách du lịch dễ dàng chụp ảnh và di chuyển.

    Vào mùa hoa nở rộ, những bạn trẻ lại hò reo nhau xách balo lên và trải nghiệm Mua hoa tam giac mach Dong Bac. Từng lớp từng lớp từ những bạn trẻ tới người trung niên, những anh bạn, cô nàng tây balo kéo nhau lên Đông Bắc. Chạy theo những cung đường đẹp nhất từ từ Quản Bạ, Yên Minh cho tới Phố Cáo, Đồng Văn và khắp các vùng du lịch Đông Bắc, ai ai cũng đều hứng khởi và bị thu hút bởi những dải hoa tam giác mạch hồng rực, tím rộ cả vùng trời.



    [​IMG]

    Khắp những con đường từ Quản Bạ, Yên Minh tới Phố Cáo, Đồng Văn đều được nhuộm rực một màu.

    Hoa nở rộ rồi nhanh tàn, chỉ thoáng cái khi vừa nở hoa là chúng nhanh chóng chuyển sắc thái từ trắng sang hồng phớt rồi tím. Đến độ hoa tím rộ cũng là lúc hoa tàn phai để lại thân cây trơ trọi. Vì thế, với những bạn mong muốn đi tour Đông Bắc mùa hoa tam giác mạch thì phải kiểm tra và lựa chọn thời gian tham quan thật hợp lý. Hãy đến vào thời điểm đẹp nhất từ giữa tháng 10 đến tháng 11 để có thể nhìn ngắm và cảm nhận vẻ đẹp của hoa tam giác mạch đẹp nhất.



    Đến du lich Dong Bac mua hoa tam giac mach, đừng quên khám phá vẻ đẹp của hoa ở những địa danh nổi tiếng như:

    Sủng Là: Nơi có địa danh nổi tiếng “Nhà của Pao”, bạn không chỉ thăm quan nhà của Pao mà còn được tận hưởng cánh đồng hoa tam giác mạch Đông Bắc rực rỡ, ấn tượng nữa.

    Cột cờ Lũng Cú: Nơi địa đầu của Tổ quốc mà bất cứ du khách nào khi tới Hà Giang cũng phải check in ở đây. Đứng trên cột cờ nhìn xuống dưới, bạn sẽ bắt gặp một dải hoa tím rực rỡ nên thơ.



    [​IMG]

    Những cánh đồng hoa tam giác mạch trải dài

    Phố Cáo: Có những ngôi nhà đất bình dị, xen lẫn là cánh đồng hoa tam giác mạch trải dài hiền dịu. Đến Phố Cáo, bạn có thể vừa chụp hình cùng những ngôi nhà hoa ấn tượng, vừa được ngắm nhìn và ghi lại khoảnh khắc ấn tượng của thảm tím của mùa hoa tam giác mạch Đông Bắc.

    Cao nguyên Mộc Châu: Từng dải hoa tam giác mạch trải dài trên cao nguyên Mộc Châu tạo nên một bức tranh thiên nhiên trữ tình, thơ mộng. Bên cạnh những đồi chè xanh thẳm, điểm tô thêm sắc tím của tam giác mạch chắc chắn sẽ thu hút không ít lượt khách du lịch tới đây.

    Cao Bằng: Hoa tam giác mạch ở Cao Bằng thì có thời gian nở khác so với Hà Giang hay Mộc Châu, chúng nở rộ vào khoảng tháng 3, tháng 4 trong năm. Những thảm hồng sắc tím nối nhau ở Trùng Khánh đã thu hút ngày càng nhiều hơn du khách tới nơi này.

    Với vẻ đẹp dịu dàng, nên thơ và đầy trữ tình của mùa hoa tam giác mạch Đông Bắc ngày càng tô điểm thêm sắc cho vùng đất quanh năm tươi tốt này. Tất cả hòa lại và tạo nên một vẻ đẹp tự nhiên thu hút, lôi cuốn biết bao du khách ở mọi miền đất nước và trên khắp thế giới. Bạn còn chờ gì nữa, nhanh tay lên kế hoạch cho mình và đừng quên tham khảo những gợi ý mà Du Lịch Việt mang đến trên đây nhé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trangdang123
    Đang tải...


Chia sẻ trang này