Thông tin: Rủi Ro Tiềm Ẩn Khi Trà Giảm Cân Chứa Chất Cấm Vẫn Được Rao Bán Tràn Lan

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi support6, 15/2/2019.

  1. support6

    support6 Super Moderator Staff Member

    Tham gia:
    14/10/2013
    Bài viết:
    2,268
    Đã được thích:
    598
    Điểm thành tích:
    823
    (lamchame.vn) - Thời gian qua thông tin về trà giảm cân Golean Detox có chứa chất cấm có hại cho sức khỏe, thậm chí bị yêu cầu thu hồi đã được công khai trên báo chí. Tuy nhiên, trên thị trường, nhất là mạng xã hội loại trà giảm cân này vẫn được bán tràn lan và công khai.

    Theo đó, cuối tháng 1/2019, Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) đã chính thức đưa ra cảnh báo sản phẩm trà thảo mộc giảm cân Golean Detox có chứa hai chất cấm là Sibutramine và Phenolphthalein. Đây là 2 chất cực kỳ nguy hiểm với những người có tiền sử bệnh tim mạch, tăng nhịp tim và và có thể gây ung thư cho người sử dụng…Trước đó, ngày 29.10.2018, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế cũng có đăng tải thông tin về việc 1 số sản phẩm trà giảm cân có tên Golean Detox bị thu giữ.

    Dù vậy thực tế thì cho đến nay, sản phẩm Golean Detox vẫn được quảng cáo rầm rộ tại Việt Nam. Đặc biệt, hình thức mua bán diễn ra vô cùng công khai trên mạng xã hội, trên nhiều trang thương mại điện tử có lượt truy cập và giao dịch cao như Tiki, Lazada, Sendo...Giá bán của các sản phẩm giao động từ 540.000 - 650.000 đồng, mỗi hộp uống trong 14 ngày.

    [​IMG]
    Trà giảm cân Golean Detox bị cho là có chất cấm gây ung thư

    Lý giải về việc tại sao vẫn lưu hành sản phẩm này, đại diện Trung tâm đại lý phân phối trà giảm cân Golean tại Việt Nam cho biết tại Việt Nam chưa có khuyến cáo về 2 chất được cho là chất cấm xuất hiện trong trà. Vì thế mọi hoạt động mua bán vẫn diễn ra bình thường.

    Tuy nhiên, ngày 14.4.2011, Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) đã có Công văn 5149 thông báo về đình chỉ lưu hành và thu hồi các thuốc có chứa hoạt chất Sibutramine do có tác dụng không mong muốn. Như vậy, người sử dụng trà giảm cân Golean Detox không nên chủ quan, nghe theo những lời giải thích thiếu căn cứ mang tính xoa dịu mà đánh cược tính mạng của chính mình.

    Thực tế đã có nhiều bệnh nhân phải nhập viện do uống phải những loại trà giảm cân chứa chất cấm dẫn đến cơ thể suy kiệt, có nguy cơ suy gan suy thận. Việc giảm cân là quá trình, không thể phụ thuộc vào các sản phẩm trà hay thuốc giảm cân. Theo đó, muốn giảm cân an toàn và hiệu quả thì cần sự tư vấn từ các chuyên gia, BS chuyên khoa kết hợp với ăn uống và tập luyện thường xuyên và khoa học.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi support6
    Đang tải...


Chia sẻ trang này