Toàn quốc: RỪNG Shop :Mật Ong Rừng và Mật Ong Nguyên Chất SAPA

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi jowgow, 15/10/2009.

  1. jowgow

    jowgow Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    8/9/2009
    Bài viết:
    3,749
    Đã được thích:
    553
    Điểm thành tích:
    823
    Nước quế​


    Trời mùa đông lúc nào trong nhà tôi cũng có sẵn nước quế, tôi nấu một nồi nhỏ để dành uống, hàng ngày tôi uống 1 -2 ly cho ấm bụng và đi đâu ngoài lạnh về thay vì uống trà tôi cũng uống quế.

    [​IMG]
    Chỉ cần một thanh quế , 5 trái táo Tàu rửa sạch bỏ vào soong nhỏ sau đó đun cho nó sôi khoảng 10' và sau đó đậy lại cho đường phèn đủ ngọt nhưng không quá ngọt vào rồi đậy nắp lại cho tan đường và quế ra hết chất. Sau đó các bạn bật lửa lên lại riu riu khoảng 10 phút nữa rồi rồi tắt bếp và khi nào thấy nước đậm màu như hình trên là được.

    Một lần uống nhiều hay ít tùy các bạn miễn sao ấm lòng là ổn.


    công thức rượu quế!!!!

    Đây là công thức Rượu Quế của gia đình chị Hinh.
    Công thức gia truyền:


    Rượu quế:​

    2 kg quế cây (lựa loại quế dầy cơm)
    1 lit rượu đế hoặc Vodka

    Cho vào keo thủy tinh ngâm khoảng 1 tháng là dùng đươc, lúc này ruợu sẽ biến ra màu nâu đậm. Khi bị tiêu chẩy hay nhiễm trùng đường ruột, đong đo bằng 1 cup nhỏ cho trẻ em uống Tylenol (khoảng 1 muỗng cà phê). Không nên uống nhiều quá vì rượu quế nóng.

    Trị:
    Đi tiêu chẩy, hay nhiễm trùng đuờng ruột.

    nếu bị hạ huyết áp , uống 1 chén rượu quế thì huyết áp tăng lên và ổn định ngay





    chữa bệnh bằng quế​

    Trong y học cổ truyền, quế là 1 trong 4 vị thuốc quý (cùng với sâm, nhung, phụ). Quế có mùi thơm, vị cay, tính rất nóng, có tác dụng bổ dưỡng, hồi sinh, diệt khuẩn, làm nóng, giảm đau, kích thích, chống nôn, giải độc... Sau đây là vài ứng dụng cụ thể:

    - Làm ấm người, kích thích, chống choáng, giảm đau: Bột quế 200 g, ngâm trong 1.000 ml cồn (80 độ) trong 10 ngày. Ngày uống 2 lần, mỗi lần 1-2 ml (pha với ít nước).

    - Cấp cứu các bệnh do hàn (chân tay lạnh, mạch chậm nhỏ, hôn mê): Lấy quế tán bột, cho uống 1-4 g mỗi lần cho đến khi đỡ hẳn. Không dùng cho phụ nữ có thai và âm hư, dương thịnh.

    - Chữa mụn mủ: Quế 10 g, hành ta 2 củ, giã nhỏ để đắp, băng lại trong 24 giờ.

    - Chữa trúng phong, bại liệt một bên: Quế chi 20 g, đinh hương, hồi hương, nghệ, rau sam, dây bìm bìm, lá đậu gió, xương bồ, huyết giác mỗi thứ 12 g. Tất cả tán nhỏ, trộn với rượu và nước tiểu (mỗi thứ 1 bát nhỏ) để xoa bóp.


    Sau một ngày bộn bề, căng thẳng với bao nhiêu việc ở cơ quan, về nhà vừa mở cửa phòng một mùi hương nhẹ nhàng ngây ngất, một cảm giác tinh tế đến lạ thường bao mỏi mệt bỗng chốc tan biến.
    Quế gửi hương thơm vào cả chiếc áo khoác bỏ quên ở góc phòng từ mấy hôm trước, Quế len lỏi qua chăn màn và mái tóc, Quế vỗ về giấc ngủ tinh khôi!
    Quế để lại đầu môi một chút cay nồng lẫn ngọt ngào đê mê vụng dại. Dân gian truyền tụng nhau rằng vỏ Quế là loại dược liệu quý và chữa lành bá bệnh như: cảm, nhức đầu, phong thấp,......;
    ngoài ra nó còn có tác dụng giảm cân; là một vị gia quan trọng trong chế biến thức ăn; một tách cafe hay tách trà sẽ ngon hơn nếu cho vào đấy một tí Quế.
     
    Sửa lần cuối: 26/10/2010
    hello_ximun thích bài này.
  2. jowgow

    jowgow Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    8/9/2009
    Bài viết:
    3,749
    Đã được thích:
    553
    Điểm thành tích:
    823
    Quế giúp hồi phục sức khoẻ nam giới


    Nhục quế, còn gọi là vỏ quế, quế bì, ngọc quế - Cinnamomum cassia Presl, thuộc họ long não (Lauraceae). Có vị cay, ngọt, mùi thơm, tính nóng, đi vào kinh tỳ, thận và bàng quang. Có công hiệu bổ nguyên dương, ấm tỳ vị, trừ lạnh, thông huyết mạch… Quế có thành phần chứa tinh dầu, trong đó chủ yếu gồm cinnamaldehyd, cinnamic acid, còn chứa tanin, chất keo, hydratcarbon…

    Về dược lý có tác dụng chống lở loét , trấn thống (giảm đau) , giải nhiệt, chống thiếu máu cơ tim , chống ngưng tụ tiểu cầu, tăng bạch cầu, chống bức xạ, kháng khuẩn … Dùng quế để chữa các chứng liệt dương, lạnh tử cung, lưng gối lạnh đau, hen suyễn do thận suy , lạnh đau dạ dày , nôn ói do lạnh , bế kinh , đau bụng kinh…


    Những lợi ích từ quế



    Theo Đông y, vỏ quế có tác dụng ấm dạ dày, trừ lạnh, bổ trung ích khí, hoạt huyết thư cân, giải biểu thông mạch (vã mồ hôi, thông đường dẫn), sát khuẩn giảm đau.

    Vỏ quế do có chứa tinh dầu nên có mùi thơm nồng, nó không chỉ làm cho các món thịt mất mùi tanh, hương thơm “khoái khẩu”, mà còn có tác dụng sát khuẩn mạnh, trong quá trình nấu nướng có thể diệt khuẩn từ thức ăn.


    Vỏ quế chứa hoạt chất phenylpropionic, có tác dụng hỗ trợ điều trị phì đại tuyến tiền liệt, hơn nữa còn giúp tăng lưu lượng máu của các tổ chức tuyến tiền liệt, thúc đẩy cải thiện tuần hoàn máu tại chỗ.


    Vỏ quế có khả năng tái kích hoạt phản ứng của các tế bào chất béo với insulin, tăng nhanh chuyển hóa đường glucose. Nếu hàng ngày trong thức uống hay thức ăn dẫn lưu thêm vào 1/4 muỗng canh bột quế, sẽ có tác dụng dự phòng bệnh tiểu đường týp 2.


    Tương tự, các nhà khoa học thuộc Trung tâm nghiên cứu dinh dưỡng Beltsville (Mỹ) tiến hành nghiên cứu trên một nhóm bệnh nhân tiểu đường týp 2, họ thấy rằng, những ai dùng 1 g bột quế/ngày liên tục trong 40 ngày đã giảm được 30% nguy cơ bị tăng lượng đường, cholesterol và chất béo trong máu - những tác nhân gây ra bệnh tiểu đường, đồng thời giúp tiêu hóa nhanh lượng đường trong máu lên 20 lần. Tuy nhiên, các nhà khoa học cũng cảnh báo mọi người chỉ nên dùng từ 1 - 6 g bột quế/ngày, vì liều cao sẽ gây hại cho cơ thể.



    Chế biến món ăn sức khỏe từ quế​



    - Rượu quế:
    nhục quế 6 g, rượu vừa đủ. Nhục quế giã nát, ngâm rượu trong 3 ngày, uống ấm. Thích hợp dùng khi bị đau nhức mình mẩy do cảm lạnh.


    - Cháo quế:
    nhục quế 2 g, gạo 100 g, đường đen vừa đủ. Nhục quế sắc lấy nước đặc, bỏ bã; dùng gạo và thêm nước nấu cháo loãng, rồi nêm đường. Mỗi sáng và chiều ăn ấm, 5 - 7 ngày là 1 liệu trình. Thích hợp dùng cho các chứng thận dương hư, tay chân phát lạnh, tiểu tiện nhiều lần, ngực bụng lạnh đau, ăn ít, đại tiện lỏng, rối loạn tiêu hóa và đau nhức khớp do phong hàn thấp.


    - Gan gà tần nhục quế:

    nhục quế 5 g, gan gà mái 1 bộ. Vật liệu nêm vừa đủ. Gan gà rửa sạch xắt ra 4 lát, nhục quế rửa sạch giã nát. Cho vào chén, thêm hành, gừng, muối, rượu, nước vừa đủ. Sau khi chưng cách thủy cho chín, thêm bột nêm. Công năng: ôn thận tán hàn. Dùng chữa các chứng thận suy lạnh đau, tiểu đêm nhiều, trẻ em đái dầm…


    - Canh thịt dê gừng quế:

    nhục quế, gừng tươi, tiểu hồi với mỗi thứ vừa đủ, thịt dê 250 g. Thịt dê xắt lát, cùng các vị thuốc nấu canh để ăn. Công năng: ôn bổ tỳ thận. Thích hợp dùng trong các chứng tỳ vị hư hàn (rối loạn chức năng tiêu hóa do lạnh), tức ngực, nôn ói, vùng bụng lạnh đau…


    - Canh bàng quang heo nấu nhục quế:
    nhục quế nhuyễn 3 g, ích trí nhân 30 g, bàng quang heo 1 cái. Nhục quế và ích trí nhân giã nát, cùng chưng cách thủy với bàng quang heo cho chín. Dùng canh, ăn bàng quang heo. Công năng: bổ dương tán hàn, hãm tiểu. Thích hợp dùng cho người tiểu nhiều, nước tiểu trong… do thận dương suy hay vùng dưới cơ thể chịu lạnh.

    - Kích thích tiêu hóa, chữa đau bụng:
    nhục quế 4 g, tán bột, ngâm rượu uống.

    - Chữa tiêu chảy: nhục quế 8 g, sắc uống với 4 g hạt cau già, 2 lát gừng nướng và một ít gạo nếp rang vàng.

    - Cảm lạnh, đau dạ dày, tiêu chảy, đau khớp, đau lưng, thống kinh, bế kinh:
    nhục quế 3 g cho vào ly hãm với nước sôi. Đậy kín trong giây lát rồi uống. Hoặc tán bột, mỗi lần dùng 2 g, uống với nước ấm.
     
    Sửa lần cuối: 17/11/2009
  3. MeCuTep

    MeCuTep Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    4/4/2008
    Bài viết:
    362
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    28
    cho mình hỏi chút mình có con giai mới đc 1,5 tuổi cháu đang bị sổ mũi mình muốn mua tinh dầu quế xông trong phòng cho cháu dễ thở đc không , con nhỏ nên mình cần hỏi kĩ mà ,
     
    jowgow thích bài này.
  4. jowgow

    jowgow Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    8/9/2009
    Bài viết:
    3,749
    Đã được thích:
    553
    Điểm thành tích:
    823
    Sơ lược về tinh dầu quế:​


    Tinh dầu Quế rất tốt trong việc chữa cảm cúm và bị lạnh hay co thắt vùng ngực hoặc chữa chứng ho. Nó có thể làm dừng lại cơn ho của bạn trong một vài giờ sau khi bạn xoa nó vào ngực của mình.

    Bạn có thể pha chế tinh dầu Quế với một vài loại kem dưỡng và xoa bóp quanh cổ để chữa đau đầu. Bạn có thể sử dụng riêng tinh dầu quế hoặc có thể pha chế cùng với Lavender. Nó rất có ích cho việc chữa trị các chứng đau đầu, căng thẳng hay những chứng bất an, những vấn đề có liên quan đến áp lực về tâm lý.

    Tinh dầu Quế cũng rất tốt trong việc chữa các chứng bệnh về đường tiêu hóa, nó có thể tạo ra hơi hoặc làm co bóp, thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn sau các bữa ăn.

    Quế thận chí còn được sử dụng chữa đau về cơ bắp và chứng ruột rút.

    Tác dụng

    Giảm bớt tỉ lệ mắc bệnh và chống nôn

    Khử trùng: chống lại mầm bệnh và sự nhiễm trùng

    Làm dịu hay làm giảm bớt sự co thắt của cơn ho, chứng ruột rút

    Giúp dễ tiêu, chống đầy hơi

    Điều trị các chứng bệnh về đau đầu

    Giúp làm long đờm và dễ thở

    Bảo vệ sự miễn dịch

    Thúc đẩy và củng cố tinh thần, mang đến sự trong lành và sảng khoái cho tinh thần

    Nâng nguồn cảm xúc

    An tòan khi sử dụng:​


    Không bôi lên vết thương hở, tránh xa tầm tay trẻ em và không sử dụng cho phụ nữ mang thai
     
  5. jowgow

    jowgow Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    8/9/2009
    Bài viết:
    3,749
    Đã được thích:
    553
    Điểm thành tích:
    823
    hôm nay đã có quế và mật óng em sẽ tiếp tục ship cho cả nhà! xin lỗi cả nhà! tuần vừa rồi em có viêcvj nên không reply hết được cho mọi người! em sẽ trả lời từng mẹ ngay bây giwof đấy ạ
     
  6. jowgow

    jowgow Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    8/9/2009
    Bài viết:
    3,749
    Đã được thích:
    553
    Điểm thành tích:
    823
    chị ui! bé nhà chị còn nhỏ quá nên chị không nên dùng tinh dầu cho bé nha!
    tuy nhiên chị có thể sử dụng tinh dầu vào các tác dụng khác, ví dụ như cho vào nước tắm, nhỏ vào nước uống,... và rất nhiều tác dụng hữu ích khác nữa!
    sử dụng tinh dầu quế thường xuyên sẽ nâng cao khả năngbaor vệ của cơ thể, giúp tinh thần luôn luôn sảng khoái!
    chào chị
     
  7. heohamzb2

    heohamzb2 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    13/5/2009
    Bài viết:
    1,472
    Đã được thích:
    409
    Điểm thành tích:
    123
    quế ống loại 1 (đủ tiêu chuẩn xuất khẩu nhé ) :

    em lấy 1 kg này có ship k chị?^^
     
    jowgow thích bài này.
  8. jowgow

    jowgow Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    8/9/2009
    Bài viết:
    3,749
    Đã được thích:
    553
    Điểm thành tích:
    823
    mai mình ship cho bạn nhé! yên tâm, không chuẩn không lấy tiền nha
     
  9. Tu Anh

    Tu Anh Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    14/12/2004
    Bài viết:
    404
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Chị à, em đặt 2l mật ong, 500g bột quế, 200ml tinh dầu quế, lúc nào có hàng báo e 1 câu nhé.
     
    jowgow thích bài này.
  10. jowgow

    jowgow Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    8/9/2009
    Bài viết:
    3,749
    Đã được thích:
    553
    Điểm thành tích:
    823
    chào bạn!!!
    bạn cho mình địa chỉ và sdt nhé! mình sẽ ship cho bạn!
    mình có tờ hướng đẫn sử dụng đấy! bạn chú ý dùng quế và mật ong thường xuyên sẽ rất có lợi cho sức khỏe, còn có tác dụng giảm béo nữa !
    các nhiều tác dụng khác thì bạn tham khảo thêm trên topic nhé!
    chào bạn
     
  11. jowgow

    jowgow Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    8/9/2009
    Bài viết:
    3,749
    Đã được thích:
    553
    Điểm thành tích:
    823
    ok bạn!! mình sẽ ship cho bạn sớm nhất có thể
     
  12. jowgow

    jowgow Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    8/9/2009
    Bài viết:
    3,749
    Đã được thích:
    553
    Điểm thành tích:
    823
    hôm nay đã có mật ong và quế nhé! mình sẽ tiếp tục ship cho cả nhà ạ
     
  13. jowgow

    jowgow Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    8/9/2009
    Bài viết:
    3,749
    Đã được thích:
    553
    Điểm thành tích:
    823
    chị ui! ship của chị là 20k chị nhé!!! em sẽ gửi CPN cho chị ạ! em sẽpm cho chị số tk VCB
    chào chị
     
  14. jowgow

    jowgow Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    8/9/2009
    Bài viết:
    3,749
    Đã được thích:
    553
    Điểm thành tích:
    823
    cả nhà tiếp tục order đi nhé! các mẹ đã order chú ý điện thoại giùm em nhé! bên em đang ship cho mọi người đấy ạ!!!
     
  15. Mili2K

    Mili2K Thành viên tích cực

    Tham gia:
    29/9/2009
    Bài viết:
    513
    Đã được thích:
    100
    Điểm thành tích:
    83
    Tớ order 100ml tinh dầu quế, 0,5kg bột quế. Ship cho tớ ngay tối nay nhé, tớ sẽ nhắn tin địa chỉ giao hàng cho bạn. Tks
     
    jowgow thích bài này.
  16. jowgow

    jowgow Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    8/9/2009
    Bài viết:
    3,749
    Đã được thích:
    553
    Điểm thành tích:
    823
    bạn ui! tớ vẫn không thấy bạn pm địa chỉ cho tớ! Quên hả??? hihi
    mai pm cho tớ xong rồi tớ ship ngay cho bạn! bạn may nhé! hàng vừa về nên có ngay
     
  17. jowgow

    jowgow Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    8/9/2009
    Bài viết:
    3,749
    Đã được thích:
    553
    Điểm thành tích:
    823
    bạn ơi! check pm cho tớ nhé! bên giao hàng nhà mình gọi cho bạn mãi mà không được đấy!
     
  18. jowgow

    jowgow Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    8/9/2009
    Bài viết:
    3,749
    Đã được thích:
    553
    Điểm thành tích:
    823
    ok em ! vậy chiều hay tối thì chị có thể giao hàng cho em nào??? báo chị biết nhé!
    chào em
     
  19. Mili2K

    Mili2K Thành viên tích cực

    Tham gia:
    29/9/2009
    Bài viết:
    513
    Đã được thích:
    100
    Điểm thành tích:
    83
    Hihi, đã nhắn tin & đã nhận được hàng trước khi bạn post bài này. Tớ ở CL ấy
     
  20. Tu Anh

    Tu Anh Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    14/12/2004
    Bài viết:
    404
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Chị ơi, em nhận được hàng rồi. Tối về em sẽ thử, hì hì.
     

Chia sẻ trang này