Kinh nghiệm: Rụng Tóc Sau Sinh, Phải Làm Sao?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Rosycoldcb, 7/10/2019.

  1. Rosycoldcb

    Rosycoldcb Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    9/9/2019
    Bài viết:
    80
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Rụng tóc sau khi sinh là hiện tượng xảy ra ở phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ sau khi sinh. Theo nghiên cứu, ở Việt Nam tỉ lệ các bà mẹ bỉm sữa bị rụng tóc sau sinh chiếm khoảng 80 đến 90%.
    Sau khi sinh con, da đầu thường nhờn và yếu hơn nên những bà mẹ sau sinh thường bị rụng tóc ở đỉnh đầu khiến cho tóc mỏng dần và rụng nhiều hơn. Lượng tóc rụng có thể lên tới 20 đến 30%. Nhiều bà mẹ bị tóc rụng kéo dài và không có dấu hiệu ngừng rụng gây ảnh hưởng rất nhiều đến thẩm mỹ cũng như tâm lý của các chị em.

    Nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng rụng tóc sau sinh?

    Đa số các chị em sau khi sinh, lượng estrogen trong cơ thể sẽ có sự thay đổi, thiếu hụt một cách đột ngột dẫn đến tình trạng tóc nhanh chóng bị lão hóa và rụng hàng loạt.

    Được biết, lượng estrogen có mối liên hệ mật thiết với sự phát triển của tóc. Nếu lượng hormone này tăng thì tóc ít rụng hơn. Ngược lại hormone giảm và ít đi thì tóc sẽ rụng nhiều hơn. Tình trạng này sẽ trở lại bình thường khi hormone này ổn định.

    Ngoài ra, rụng tóc còn được xác định là do một số nguyên nhân khác gây ra như: sau khi sinh, cơ thể bị mất máu, mất sức nhiều, tâm lý bị ảnh hưởng hoặc do chế độ ăn uống không đảm bảo cung cấp chất dinh dưỡng cho mái tóc…

    Làm thế nào để tránh rụng tóc sau sinh?

    + Duy trì chế độ ăn lành mạnh: sau sinh không chỉ giúp các mẹ lấy lại vóc dáng mà còn duy trì được mái tóc khỏe, không bị rụng. Thực phẩm không thể thiếu trong chế độ ăn uống là rau xanh và hoa quả – có chứa các chất chống oxy hóa và flavonoids giúp bảo vệ nang tóc và kích thích mọc tóc. Các mẹ cũng nên bổ sung vào chế độ ăn của mình một số thực phẩm có chất biotin, zinC, vitamin C, vitamin E và vitamin B để ngăn ngừa rụng tóc.

    + Chọn dầu gội phù hợp: các mẹ hãy lựa chọn loại dầu gội có các thành phần hữu ích như silica hay biotin bởi những thành phần này sẽ duy trì mái tóc khỏe và kích thích các nang tóc phát triển.
    + Cắt tóc để giảm tóc rụng: điều này giúp bạn loại bỏ những sợi tóc bị chẻ ngọn và sợi tóc yếu. Hơn nữa, mái tóc ngắn sẽ có trọng lượng nhẹ hơn nên nang tóc không bị kéo căng như tóc dài. Cách này cũng dễ dàng thực hiện, đặc biệt phù hợp với những bà mẹ có quỹ thời gian hạn hẹp.

    + Không để bị stress: khi bị rụng nhiều tóc, các mẹ bỉm sữa thường hay lo lắng quá mức nên để giảm tóc rụng, hãy tránh stress bất cứ khi nào có thể. Nên áp dụng một số phương pháp thư giãn, giữ cho tinh thần thoải mái hoặc chia sẻ với người thân của mình.

    Ngoài ra, các chị em có thể sử dụng thêm một số sản phẩm từ thảo dược thiên nhiên như Viên uống Ric Hair để đẩy nhanh quá trình mọc tóc.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Rosycoldcb
    Đang tải...


Chia sẻ trang này