Ruộng Bậc Thang – Kiệt Tác Thiên Nhiên Của Nghệ Nhân Chân Đất Yên Bái

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi trangdang123, 15/8/2019.

  1. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Ruộng bậc thang Yên Bái từ lâu đã là một địa điểm du lịch thu hút du khách thập phương ghé thăm. Những bậc ruộng như nấc thang trên những triền núi, lưng đồi, là nơi mà người dân nơi đây canh tác và làm nương. Vẻ đẹp của thiên nhiên hùng vĩ, kết hợp với những thửa ruộng bậc thang xinh đẹp, trở thành một khung cảnh trữ tình, nên thơ khiến cho du khách đắm say khi chiêm ngưỡng. Thế nhưng, không phải tự nhiên mà có! Những thửa ruộng bậc thang Yên Bái là kiệt tác thiên nhiên mà các nghệ nhân chân đất, những người nông dân làm nên.


    Cùng Du Lịch Việt tìm hiểu về bức tranh phong cảnh nên thơ trữ tình của chốn này, qua bài viết dưới đây nhé!



    Ruộng bậc thang Yên Bái – Tác phẩm nghệ thuật có một không hai


    Yên Bái là vùng đất sinh sống của người dân tộc Mông, Nùng, Dao, La Chí… nơi đây núi non hoang sơ hùng vĩ, đất canh tác ít ỏi. Trải qua thời gian, cùng sự sáng tạo và cần mẫn của mình, người dân nơi đây đã biết vận dụng những đồi núi dốc, những nguồn nước dự trữ trên vách núi làm nên những ruộng bậc thang Yên Bái tuyệt diệu, là thiên đường tiên cảnh mà du khách muốn dừng chân.



    [​IMG]

    Ruộng bậc thang Yên Bái được làm nên từ những nghệ sĩ nông dân

    Ruộng bậc thang Yên Bái là kiệt tác thiên nhiên của cả một quá trình lịch sử và văn hóa lâu đời, được xây dựng nên nhờ mô hôi công sức của người đồng bào nơi đây. Hiện nay, ruộng bậc thang Yên Bái lên đến cả nghìn hecta, là danh thắng cấp quốc gia vô cùng quý giá và độc đáo.

    Đến với du lịch ruộng bậc thang Yên Bái, du khách không chỉ được ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên nơi đây, mà còn được hòa vào nhịp sống của người đồng bào, những con người chịu khó, cần mẫn, vất vả nhưng luôn tươi vui và mến khách.



    Ghé thăm ruộng bậc thang Yên Bái, đi vào mùa nào?


    Ruộng bậc thang Yên Bái hấp dẫn du khách đến tham quan khám phá. Thông thường, bạn có thể đến đây vào hai mùa là mùa nước đổ và mùa lúa chín. Hai mùa đẹp nhất trong năm, thu hút không ít lượt khách tham quan, khiến bạn mãn nhãn mà trầm trồ tán thưởng.



    Mùa nước đổ Yên Bái


    Mùa nước đổ Yên Bái kéo dài trong tháng 5, tháng 6. Khi những cơn mưa mùa hạ trút xuống, vách núi giữ nước rồi đổ xuống, cấp nước cho cả ruong bac thang Yen Bai. Mùa nước đổ chuẩn bị cho mùa gieo mạ, làm mùa, là mùa mà du khách có thể ngắm nhìn một vùng trời Yên Bái trầm ngâm và xinh đẹp. Mặt nước lấp lánh trên những bậc ruộng, phản chiếu ánh nắng mặt trời, cây cỏ cũng khung cảnh thiên nhiên, trông thật kỳ vĩ và độc đáo đến lạ.



    Mùa lúa chín Yên Bái


    Mùa lúa chín bắt đầu từ tháng 9 cho tới tháng 11. Khác với mùa nước đổ, mùa vàng Yên Bái không còn vẻ đẹp trầm ngâm, mà khoác lên mình màu áo rực rỡ và đằm thắm. Mùa thu ghé qua rưới lên những cánh động những tia nắng màu mật, những bông lúa vàng cũng trĩu nặng bông, hương thơm lan tỏa khắp không gian. Khung cảnh thiên nhiên lãng mạn và đẹp đẽ vô cùng.



    [​IMG]

    Mùa lúa chín vàng trên những thửa ruộng bậc thang

    Du khách ghé thăm tour du lịch Yên Bái ngắm ruộng bậc thang mùa lúa chín, dạo chân trên những biển lúa mênh mông, thả hồn vào cảnh sắc thiên nhiên nơi đây, mọi thứ như chậm lại thêm một chút. Gác lại những bề bộn cuộc sống, chốn núi rừng ruộng bậc thang Yên Bái thanh bình và an tĩnh níu chân người ghé thăm.



    Ruộng bậc thang Yên Bái – địa điểm du lịch hấp dẫn


    Nhắc tới Yên Bái, chắc hẳn không ai không biết tới những địa điểm có ruộng bậc thang đẹp như bản Lìm Mông, Tú Lệ, Chế Cù Nha, La Pán Tẩn… đau đâu cũng thấy những thửa ruộng bậc thang bát ngát, không thấy điểm đầu điểm cuối. Những ruộng bậc thang Yên Bái xếp tầng, trải rộng khắp các quả đồi, khe suối, qua cả những cánh rừng thông bạt ngàn.

    Du lịch ruộng bậc thang Yên Bái nơi đây trông hệt như những mâm xôi, đẹp tựa như vân tay của trời. Cảnh tượng vô cùng ngoạn ngục mà không đâu du khách có thể bắt gặp được.



    Ruộng bậc thang Yên Bái – Những lễ hội mùa lúa chín


    Tháng 9 hàng năm, khi những ruộng lúa đã đến mùa thu hoạch, đẹp mỹ miều tựa những cô nàng miền sơn cước thì cũng là lúc nơi đây tổ chức những lễ hội mùa lúa chín. Du khách đến thăm tour du lịch Yên Bái ngắm ruộng bậc thang có cơ hội ngắm nhìn và tham gia những lễ hội đặc sắc nơi đây.



    [​IMG]

    Du lịch Yên Bái tham gia những lễ hội độc đáo

    Nét văn hóa độc đáo và đậm đà bản sắc của 13 dân tộc vùng đất này, với nhiều di tích lịch sử, văn hóa độc đáo. Những hoạt động chính có trong lễ hội như: khai mạc Tuần Văn Hóa, chợ phiên, hội chợ thương mại – du lịch, triển lãm ảnh cũng những cuộc thi, trò chơi giải trí vui nhộn, hấp dẫn như: chọi dễ, hội thi khèn Mông, hội thảo bãi đá cổ… Những lễ hội đặc sắc và hấp dẫn, chắc chắn sẽ khiến du khách thích thú và thêm yêu quý mảnh đất này hơn!

    Ruộng bậc thang Yên Bái – Nét kiệt tác nghệ thuật thiên nhiên do các nghệ nhân chân đất làm nên liệu có khiến bạn xiêu lòng và mẩn mê? Lên kế hoạch và thực hiện ngay cho mình một chuyến du lịch Yên Bái ngay thôi bạn nhé! Chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ và nhiều kỉ niệm đáng nhớ!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trangdang123
    Đang tải...


Chia sẻ trang này