Ruộng Bậc Thang Tháng Mấy Đẹp Nhất Ở Sapa?

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi trangdang123, 30/8/2019.

  1. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Ruộng bậc thang tháng mấy đẹp nhất ở Sapa? Đây là thắc mắc của rất nhiều người khi đang có ý định đi du lịch địa điểm này. Trong bài viết hôm nay, Du Lịch Việtsẽ bật mí tới các bạn thời điểm đẹp nhất để khám phá ruộng bậc thang Sapa để giúp bạn có được trải nghiệm không thể nào quên nhé!



    Du lịch ruộng bậc thang Sapa nên đi vàng tháng mấy?


    Theo như trang Telegraph cũng đã cung cấp thông tin, ruộng bậc thang Sapa nằm trong danh sách 10 kỳ quan thiên nhiên huyền ảo và màu sắc nhất thế giới. Đây cũng là địa điểm mà du khách nên khám phá và trải nghiệm một lần ở trong đời.

    Nếu như muốn đi du lịch Sapa ngắm ruộng bậc thang thì thời điểm tốt nhất sẽ vào khoảng giữa tháng 9 và tháng 10. Đây là lúc những ruộng lúa bắt đầu vào mùa chín rộ. Lúc này, bạn sẽ được nhìn thấy một Sapa tràn ngập màu vàng óng ả của lúa chín. Còn sau đó tới giữa tháng 10 bà con sẽ tiến hành thu hoạch. Vì thế hãy trân trọng từng khoảnh khắc và canh thời gian thật chuẩn để có thể chiêm ngưỡng cảnh đẹp có một không hai này một lần trong đời nhé!



    [​IMG]

    Tháng 9 và 10 là thời điểm thích hợp nhất để ngắm ruộng bậc thang Sapa

    Lúc này, Sapa cũng sẽ được khoác lên mình tấm áo màu vàng cực kỳ rực rỡ. Bạn sẽ thấy nhiều cung đường trên mảnh đất Tây Bắc này ngập tràn vẻ đẹp. Nhưng, bạn cũng đừng bỏ lỡ 2 thời điểm vàng của những cánh đồng này nhé!



    Bình Minh


    Buổi sáng mai, khi mà những tia nắng đầu tiên đang bắt đầu xuất hiện, núi rừng bình tỉnh sẽ là thời điểm cảm nhận sự dịu mát, yên bình nhất của ruong bac thang Sapa. Bông lúa chín từ trạng thái cúi đầu còn đọng trên mình những giọt sương đêm bắt đầu lấp ló vươn mình đón chào những tia nắng.



    Hoàng Hôn


    Chiều tà là khoảnh khắc mà núi rừng Tây Bắc được đánh giá là hấp dẫn nhất. Lúc này tiết trời vô cùng trong xanh, những áng mây cao vời vợi. Vì thế, hoàng hôn tại Sapa cũng trở nên quyến rũ, rực rỡ hơn bao giờ hết. Mặt trời sẽ khuất sau chân núi, từ từ cuốn lấy các tia nắng yếu ớt tạo nên sắc đỏ tuyệt đẹp.

    Lúc này những thửa ruộng bậc thang Sapa cũng sẽ pha trộn giữa màu vàng và sắc đỏ của hoàng hôn, kết hợp màu xanh của núi rừng. Đây chắc chắn sẽ là một trong những cảnh tượng hiếm có khó tìm mà bất cứ ai cũng muốn trải nghiệm.



    Thời tiết tuyệt đẹp của ruộng bậc thang Sapa vào tháng 10


    Sapa mùa nước đổ thường diễn ra vào tháng 10. Thời tiết lúc này có phần se lạnh và khá mát mẻ giống như đầu đông tại miền Bắc. Sapa vào thời điểm này là sự giao thoa giữa mùa hè và mùa đông. Vì thế, khi tham gia du lịch Sapa ngắm ruộng bậc thang bạn sẽ không hề cảm thấy mệt mỏi. Tại Sapa nhiệt độ trung bình vào tháng 10 thường từ 15 cho tới 20 độ C. Đêm và sáng sớm nhiệt độ thường dưới 15 độ C khá lạnh, còn ban ngày thì thời tiết mát mẻ.



    [​IMG]

    Tháng 10, thời tiết ở Sapa vô cùng mát mẻ, dễ chịu

    Khi đi du lich Sapa ruong bac thang bạn sẽ có một trải nghiệm vô cùng thú vị. Hãy lựa chọn cuối tuần để khám phá nơi đây thật trọn vẹn. Tuy nhiên, trong chuyến đi bạn cũng cần chú ý một số điều sau đây:

    + Hãy mang theo áo khoác, khăn, tất sử dụng vào sáng sớm và ban đêm khi nhiệt độ xuống thấp.

    + Ngoài ra, hãy lựa chọn dép hoặc giày thể thao để đi bộ tới những địa hình dốc, chống trơn trượt, nhất là khi khám phá các bản.



    Khung cảnh mùa lúa chín ở ruộng bậc thang Sapa


    Người ta vẫn thường nói, mùa vàng Sapa thường bắt đầu khi mùa thu tới. Nơi đây sẽ được nhuộm một màu vàng óng kết hợp với sườn núi hùng vĩ, bát ngát. Khi chiêm ngưỡng vẻ đẹp này, bạn sẽ thấy Sapa trông thật thơ mộng và kỳ vĩ.



    [​IMG]

    Khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp của ruộng bậc thang Sapa

    Vẻ đẹp của ruộng bậc thang Sapa sẽ nổi bật hơn với hình ảnh trẻ em vùng cao ngây ngô, trong sáng đang cười đùa trong những thửa ruộng. Cả một vùng trời sẽ ngập tràn màu vàng của lúa, chạy dài, nối tiếp nhau. Di chuyển tới gần hơn, bạn sẽ thấy vẻ đẹp tràn đầy sức sống, căng tròn của những hạt lúa trĩu bông. Cùng cảm nhận mùi thơm của lúa mới đang lung lay ở trong gió.



    Ngắm ruộng bậc thang Sapa mùa lúa chín ở đâu?


    Tham gia tour Sapa ruộng bậc thang, bạn nên tới các bản làng ở nơi đây. Những cánh đồng lúa chín sẽ được chạy dọc theo những sườn núi. Dựa trên kinh nghiệm du lịch của nhiều người, mùa lúa chín ở Sapa sẽ đẹp nhất nếu đi dọc theo bản Cát Cát, thung lũng Mường Hoa, bản Lao Chải, bản Tả Van, bản Tả Phìn… Nơi đây sẽ có những thảm vàng khiến cho bạn bị cuốn hút tới khó cưỡng lại.

    Mùa thu chính là thời điểm đẹp nhất để tham gia vào tour du lịch chiêm ngưỡng ruộng bậc thang Sapa để từ đó khám phá sự quyến rũ đến ngất ngây của màu vàng óng. Bên cạnh đó, bạn còn có thể kết hợp thăm qua nhiều điểm du lịch nổi tiếng ở đây để cảm nhận sự bình yên, thư thái của mảnh đất miền Tây Bắc.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trangdang123
    Đang tải...


Chia sẻ trang này