Ruộng Bậc Thang Yên Bái Đẹp Rực Rỡ Với Sắc Vàng Lúa Chín

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi trangdang123, 12/9/2019.

  1. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Vùng đất Tây Bắc nói chung và Yên Bái nói riêng sở hữu nhiều những cảnh đẹp khiến người ta ngây ngất. Một trong số đó là cảnh những ruộng bậc thang mênh mông, trải dài đầy quyến rũ. Và khung cảnh ấy sẽ càng nên thơ hơn vào mùa lúa chín. Hãy cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những thửa ruộng bậc thang Yên Báiđẹp ngỡ ngàng mùa lúa chín nhé!



    Đôi nét về ruộng bậc thang Yên Bái


    Thuộc vùng Tây Bắc hoang sơ, hùng vĩ Yên Bái từ lâu đã là điểm du lịch được nhiều du khách mơ ước được ghé thăm. Cảnh quan nơi đây đa phần là núi đồi hùng vĩ, không khí mát mẻ. Yên Bái có nhiều điểm tham quan nổi tiếng nhưng gây ấn tượng nhất đó là những thửa ruộng bậc thang. Du lịch ruộng bậc thang Yên Báitừ lâu đã nhận được sự yêu mến của du khách cả trong và ngoài nước.



    [​IMG]

    Cảnh đẹp ruộng bậc thang Yên Bái

    Khác với các tỉnh ở đồng bằng vì địa hình là đồi núi nên từ lâu người dân nơi đây đã sáng tạo nên hình thức trồng lúa trên những thửa ruộng bậc thang. Cách canh tác này được truyền từ đời này qua đời khác và cảnh ruộng bậc thang tuyệt đẹp cũng được duy trì như vậy.

    Ngắm ruộng bậc thang Yên Bái có hai thời điểm thích hợp nhất. Thời điểm đầu tiên là lúc những thửa ruộng bắt đầu vàng ươm bởi màu lúa chín. Khung cảnh lúc này nên thơ và mang vẻ đẹp lao động. Thời điểm thứ hai là mùa nước đổ Yên Bái. Lúc này là mùa mưa, cảnh đẹp núi đồi trở nên càng hoang vu và thích hợp để khám phá hơn.



    Mùa lúa chín ở Yên Bái vào tháng mấy?


    Một trong những câu hỏi được nhiều người đặt ra đó là nên đi du lịch thời điểm nào để ngắm cảnh ruộng bậc thang Yên Bái mùa lúa chín. Thông thường cứ cuối hè đầu thu khoảng từ tháng 9 đến tháng 10 là mùa lúa chín ở Yên Bái. Các tour du lịch Yên Bái ngắm ruộng bậc thang cũng được tổ chức nhiều hơn và lúc này cũng là mùa du lịch cao điểm ở đây.



    Vẻ đẹp của ruộng bậc thang Yên Bái mùa lúa chín


    Với những người lần đầu tiên ngắm ruộng bậc thang Yên Bái mùa lúa chín chắc không khỏi ngỡ ngàng vì cảnh đẹp ấn tượng này. Những thửa ruộng bậc thang xanh tươi bỗng chốc lại thay áo mới khi khoác lên mình một màu xanh vàng ống. Nếu chỉ có diện tích ít thì không đáng nói, nhưng với một vùng rộng lớn, mênh mông đều sở hữu cảnh đẹp này thì đúng là tạo nên một bức tranh ấn tượng. Đây cũng chính là lý do mà người ta vẫn gọi thời điểm này là mùa vàng Yên Bái.

    Bên cạnh đó, tùy từng thời điểm trong mùa mà cảnh sắc lại có nét riêng. Đi sớm vào cuối tháng 8, đầu tháng 9 bạn sẽ thấy cảnh xen kẽ giữa những thửa ruộng đã chính và những thửa ruộng vẫn còn xanh. Đi khoảng giữa tháng 9 bạn sẽ thấy sắc vàng bao trùm cả không gian. Trong khí đó đến cuối mùa lại là lúc tuyệt vời để chiêm ngưỡng bức tranh lao động khi người dân nơi đây bắt đầu gặt lúa.

    Ngoài ra vào những buổi sáng sớm hay chiều tà ruộng bậc thang Yên Bái mùa lúa chín cũng mang đến những cung bậc cảm xúc khác nhau.



    [​IMG]

    Ruộng bậc thang Yên Bái trong buổi sớm mai

    Mặc dù nói diện tích ruộng bậc thang Yên Bái là rất rộng lớn, nhưng cũng chỉ có một vài nơi là lý tưởng để ngắm cảnh đẹp này. Một trong những địa điểm không thể bỏ qua trong các hành trình du lịch ruộng bậc thang Yên Bái đó là Mù Cang Chải.

    Huyện vùng cao Mù Cang Chải sở hữu diện tích ruộng bậc thang vô cùng rộng lớn. Hầu như di chuyển ở bất cứ khu vực nào ở huyện này bạn cũng nhìn thấyruộng bậc thang Yên Bái. Với địa hình cao, đa phần núi núi non hiểm trở nên hành trình khám phá Mù Cang Chải không phải dễ dàng. Mặc dù vậy, du khách vẫn bất chấp bởi sự hấp dẫn của cảnh ruong bac thang Yen Bai tuyệt đẹp nơi đây.

    Với du khách Việt dù đã quen thuộc với cảnh đẹp này những vẫn rất ngạc nhiên trước những thửa ruộng bậc thang Yên Bái ở Mù Cang Chải. Còn với du khách nước ngoài thì khỏi phải nói, hầu như ai ai cũng đều thấy mới lạ, hấp dẫn bởi cảnh đẹp này. Những tờ báo nước ngoài vẫn thường ca tụng vẻ đẹp của những thửaruong bac thang Yen Bai nói riêng và Mùa Cang Chải nói chung. Và có thể bạn chưa biết, bức ảnh chụp ruộng bậc thang Yên Bái mùa lúa chín ở Mù Cang Chải đã từng là một trong những bức ảnh đẹp nhất thế giới.



    [​IMG]

    Ruộng bậc thang ở Mù Cang Chải

    Bên cạnh chiêm ngưỡng cảnh đẹp, thì vẻ đẹp trong đời sống lao động của người dân tộc ở Yên Bái cũng là điều bạn nên khám phá. Đa phần, người dân ở đây là người Mông. Cuộc sống của người dân vẫn còn nhiều những khó khăn, tuy nhiên sự gần gũi chân chất luôn để lại những kỷ niệm đẹp trong lòng du khách.

    Với nhiều người, cảnh đẹp ruộng bậc thang Yên Bái không phải chỉ ngắm một lần là đủ. Nhiều du khách chia sẻ họ vẫn sẽ lên lịch cho tour du lịch ruộng bậc thang Yên Bái dù đã đi trước đó. Còn bạn nếu vẫn chưa đến đây thì hãy lên lịch ngay nhé! Khung cảnh bình yên nơi đây chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trangdang123
    Đang tải...


Chia sẻ trang này