Khác: Sữa dành cho bà mẹ mang thai_ cho con bú

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi KhanhThy, 1/1/2005.

  1. KhanhThy

    KhanhThy Thành viên mới

    Tham gia:
    27/12/2004
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Sao không thấy các mẹ nói về sữa nhỉ :?: . bé Xu Xu nhà em mới được âm 5 tháng tuổi thôi, em không bị nghén nhưng sao tháng nào đi khám cũng bị sụt kg cả... nản quá các mẹ ạ. Các mẹ có cách nào ko giúp em với. Em khó ăn quá, ko thèm chua cũng chẳng thèm ngọt, ăn cái gì cũng ngán, chẳng muốn ăn một tí nào cả. Em thử uống đủ loại sữa nhưng thấy loại nào cũng kinh khủng như loại nào hic hic.... cứ thế này chắc bé Xu Xu nhà em sẽ bé tẹo như cục kẹo mất thôi
    :cry: :cry:
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi KhanhThy
    Đang tải...


  2. ConBe

    ConBe Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    13/12/2004
    Bài viết:
    415
    Đã được thích:
    24
    Điểm thành tích:
    18
    "Bé tẹo như cục kẹo " càng nhiều người mê . Vì kẹo thì ngọt nên ai chẳng mê :)
    Khánh Thy thử ăn ít mỗi lần nhưng ăn nhiều bữa . Cái gì thích thì cứ ăn , bánh kẹo cũng được . Mấy tháng đầu tiên có thể không thích ăn gì hoặc ăn gì cũng nôn nhưng có thể 3 tháng cuối cùng ăn bù á :) Mình lúc bị thai ngén kinh khủng lắm , nôn mửa tùm lum nhưng cố gắng ăn . Ăn xong thì nôn , nôn xong thì ăn vậy mà 3 tháng cuối cùng 3 người ăn không lại 2 mẹ con mình .....Kết quả lên tới mấy chục ký . Lúc đó muốn nhịn ăn nhưng không nhịn được , thấy ai ăn cũng xin xỏ . Mình lên tổng cộng gần 30 cân , có nghĩa la 1 người cao co 156-157 như mình ma nặnng gần 70 kg . Chúc KT mau mau an đuoc nhưng đừng bắt chước lên cân kiểu mẹ con bé nhe . Cái bụng nứt ngang nứt dọc hết rồi ... qua rồi cái thời mặc áo khoe rốn huuhuhuhu
     
  3. Gia Nguyet

    Gia Nguyet Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    11/12/2004
    Bài viết:
    4,550
    Đã được thích:
    1,743
    Điểm thành tích:
    863
    Khanh Thy ơi bạn có uống thử sữa enfamama ko?mình là chúa ghét uống sữa nhưng lúc có baby là phải tập uống ngày 2 ly đó,ba tháng cuối mình còn uống ngày 3 ly,mình uống enfamama chocolate đó,thấy cũng ngon lắm mà.Tới giờ bé Bo của mình được 2 tháng rồi mà mình vẫn còn uống sữa đó,mình mua sẵn cả thùng để ở nhà luôn đó.Bạn ráng uống sữa đi vì uống sữa rất tốt cho em bé,cả thai kỳ mình uống tổng cộng là 50 mấy hộp đó,bà chị mình cũng vậy,lúc sinh em be ra nhìn bé cứng cáp và mạnh khỏe lắm.hì!hì!hình như là mình đang quảng cáo ko công cho lọai sữa này thi phải :roll: Chúc 2 mẹ con bạn khỏe mạnh nha!
     
  4. Gia Nguyet

    Gia Nguyet Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    11/12/2004
    Bài viết:
    4,550
    Đã được thích:
    1,743
    Điểm thành tích:
    863
    Mình lên được 15kg,ko những cái bụng mà chỗ bắp đùi,bắp vế của mình cũng nứt tùm lum,mà thôi đừng buồn conbe ơi hy sinh tất cả vì baby yêu dấu của mình,xem hình 2mẹ con conbe thấy dễ thương ghê.
     
  5. Nhocty

    Nhocty Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/11/2004
    Bài viết:
    2,576
    Đã được thích:
    1,022
    Điểm thành tích:
    823
    Frisomum ko mùi rất dễ chịu khi uống, Khánh Thy thử xem sao.
    Cố gắng lên cho con khỏe mạnh từ trong bụng mẹ kìa. Hồi mang thai Nhocty, chị uống hết 36 hộp tất thảy đấy. Chẳng biết có bổ béo gì không nhưng cứ cảm giác là mẹ ăn uống được để cho con hấp thụ í mà...Chúc em khỏe nhé :D
     
  6. THỦY NGUYÊN

    THỦY NGUYÊN Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    30/9/2004
    Bài viết:
    344
    Đã được thích:
    292
    Điểm thành tích:
    63
    Em nghĩ chị cứ thử đủ các loại sữa sữa nào thấy ngon thì uống tiếp .... :D
    Em đang nghén quá nên uống ít sữa nên em lo quá ... ăn cũng k thấy ngon ... quả là giờ mới hiểu nghén khổ như thế nào ...nhưng mà k sao cố gắng vì thiên thần bé bỏng của mình vậy .... :D
     
  7. KhanhThy

    KhanhThy Thành viên mới

    Tham gia:
    27/12/2004
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    bé XuXu của em được 5 tháng rồi.... uhm để em đếm lại xem, Oh em uống hết 6 hộp sữa rồi các chị ạ :oops: (xấu hổ quá). Enfamama có vị mằm mặn chị GiaNguyet uống giỏi thật đấy.

    Em có xem bài post của các chị về kem chống rạn nứt ấy, nhưng... chắc phải chịu trận thôi. Em hay bị dị ứng lắm vả lại chỉ mong mẹ tròn con vuông là hạnh phúc lắm rồi.... Cái thời áo 2 dây hở rốn còn đâu :cry:
     
  8. Binh - Van

    Binh - Van Thành viên mới

    Tham gia:
    11/12/2004
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
     
  9. MeLuti

    MeLuti Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    11/12/2004
    Bài viết:
    1,267
    Đã được thích:
    112
    Điểm thành tích:
    103
    làm sao để giảm triệu chứng nghén

    Khổ thân các mẹ, vậy mà hồi mang thai bé nhà mình, mình cứ khoẻ như "voi" ấy, ai cũng phải ngạc nhiên vì trước khi có bé thì mình luôn bị xếp vào loại "mèo hen", mình còn có tiền sử bị viêm khớp từ nhỏ, tim lúc nào cũng đập nhanh thình thình đến nôĩ có lần BS còn bảo mình là "không nên lấy chồng và có lây chồng thì cũng không nên sinh con" cơ. May là lúc mang thai thì mình đang ở nước ngoài, điều kiện khí hậu cũng tốt hơn ở mình. May hơn nữa là mình học được ngay một phương pháp chống nghén rất hiệu quả, đại khái thế này, viết ra để các mẹ tham khảo nhé :
    1- Buổi tối nên đi ngủ sớm, trước khi đi ngủ nên tập thư giãn cho dễ ngủ và có được giấc ngủ đủ và sâu.
    2- Buổi sáng khi thức dậy trên giường, bạn đừng động đậy người vội, cứ nằm im, thở thật đều và "khều" AX dậy, việc đầu tiên là AX phải pha cho bạn một cốc nước trà (tốt nhất là trà đen cho đỡ bị kích thích nhiều), đặc hay loãng tuỳ theo sở thích của bạn, sau đó bạn chỉ nên nhỏm dậy trong tư thế nửa nằm nửa ngồi vừa uống trà vừa ăn vài miếng bánh mỳ khô hoặc bánh quy, ăn xong thì nằm xuống thở đều đều vài phút nữa đợi cho mình tỉnh táo hẳn thì hãy dời khỏi giường. BS giải thích là : vì sau một đêm thức dậy, nồng độ hoóc môn sinh sản trong người mình vốn đang tăng cao trong lúc mang thai, và lại tăng cao lên chút ít sau giấc ngủ dài trong trạng thái nghỉ ngơi, dễ gây kích thích cộng với việc dạ dày rỗng, gần như chỉ toàn dịch vị nên dễ bị nôn nao, buồn nôn hoạc nôn thật. Mà đã để bị nôn nao hoặc nôn thật từ buổi sáng sớm như vậy thì có ảnh hưởng đến sức khoẻ cũng như có thể gây ra một sự ám ảnh tâm lý về "cái sự nghén" làm mình không được thoải mái trong cả ngày, dễ gây mệt thêm và gây triệu chứng nghén tiếp theo tạo thành một vòng luẩn quẩn. (mình đã hướng dẫn cách chống nghén này cho khá nhiều bạn bè, mọi người thấy hiệu quả tốt)
    3- Trong ngày, thực hiện chế độ ăn nhiều rau quả, bổ xung cho đầy đủ các loại vitamine để giữ cho cơ thể được cân bằng, nên chia thành nhiều bữa ăn nhỏ, đừng ăn quá no. Trong túi luôn có mọt ít lạc rang hoặc hạt gì đó để có thể sẵn sàng nhấm nháp khi có cảm giác nôn nao.
    4- Về tâm lý : quan niệm nghén gắn với mang thai dễ gây ra một dạng tự ám thị cho bạn (việc này đã được một nhóm BS ở Bỉ nghiên cứu so sánh trên những sản phụ "vô tư", chẳng biết mình mang thai khi nào, chỉ đến khi thấy bụng to ra mới biết là mình mang thai, các bà mẹ này lạ thay gần như không ai biết đến nghén là gì). Vì vậy xin bạn đừng nghĩ nhiều đến nghén, thay vì ám ảnh về việc phải ăn uống thế này thế nọ cho đủ chất, cho tăng cân, bạn hãy nghĩ đến việc làm sao cho mình được khoẻ mạnh và thấy thoải mái trong ba tháng đầu. Thường thì triệu chứng nghén tăng dần từ khi thai được hơn một tháng, giảm dần lúc bốn tháng và hết vào lúc khoảng 5 tháng.
    Tìm cho mình những món ăn thích hợp là điều quan trọng nhưng cũng nên tìm ra một thực đơn có đủ thành phần dinh dưỡng mà lại dễ tiêu hoá.

    Theo mình, nếu không uống được sữa cũng đừng nên ép mình quá, có thể chuyển sang sữa đậu ành cũng tốt, hoặc ăn các sản phẩm từ sữa như sữa chua, phomai...Có nhiều loại thức uống khác cũng bổ không kém gì sữa như là nước đậu đen, hạt sen, đậu xanh chẳng hạn. Và ăn mía cúng rất tốt đấy các bạn ạ.
    Ngoài ra chắc các mẹ cũng biết rồi nhưng mình dặn thêm này, trong lúc mang thai, nhớ hạn chế ăn uống ở ngoài vì nhiều lúc thiếu vệ sinh, lỡ ngộ độc thức ăn thì khổ cả mẹ cả con, nếu có ăn ở ngoài cũng nên tránh ăn rau sống phòng nhỡ bị nhiễm giun sán nhiều nhiều (sory, sory) thì cũng không làm cách nào mà tẩy được vì chống chỉ định lúc có em bé.
    Chúc các mẹ sớm giải quyết được "vấn đề" để sinh được các em bé như trong mơ ước.
    Mẹ Luti
     
  10. MeLuti

    MeLuti Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    11/12/2004
    Bài viết:
    1,267
    Đã được thích:
    112
    Điểm thành tích:
    103
    Mẹ Khanh Thi làm gì mà bi quan thế, lúc có bầu, mẹ Luti cũng bị tăng nhiều cân, bị "vác thêm cái bụng" trong suốt thời gian khá dài, sau chị khó tập luyện bi giừ người cũng thon gọn lại rùi, hở rún thì hổng dám đâu nhưng áo eo, váy eo thì vô tư rùi.
    Mẹ Bình Vân thì sợ Chocolate lúc có bầu hả, vậy mà mẹ Luti thì cứ ăn bao nhiêu vì lúc ấy "luôn cảm thấy thiếu năng lượng" mà.
     
  11. MeLuti

    MeLuti Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    11/12/2004
    Bài viết:
    1,267
    Đã được thích:
    112
    Điểm thành tích:
    103
    Lên cân nhiều như mẹ ConBé chắc là "vô địch" rồi nhưng mà mình thấy bác sĩ và sách vở đều nói rằng chỉ nên tăng vừa phải thôi, làm sao để thức ăn mình ăn vào có ích lợi nuôi dưỡng được cho cả hai mẹ con mới là chính cơ. Mình có cô bạn ở Pháp, lúc có thai tăng lên 18 kg đã bị BS la trời lên rồi.
    Thế bây giờ mẹ Conbé thế nào (là mình hỏi cái eo eo ấy) (xin lỗi vì hơi tò mò nhé)
     
  12. MeLuti

    MeLuti Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    11/12/2004
    Bài viết:
    1,267
    Đã được thích:
    112
    Điểm thành tích:
    103
    Ui trời trời,
    Mình vừa rẽ vào mục "doạ xảy thai", đọc bài trong cái trang của mẹ Banglang đưa cho, nhiều chuyện các bạn có thể tham khảo ở bên ấy quá. NHưng chỉ có mỗi một chuyện mẹ Luti cứ hơi băn khoăn là trong đó có mục khuyên rằng, đển hạn chế nôn khi ốm nghén, bạn có thể uống VTM B6, mình chẳng biết thế nào, nhưng mình thấy khi mình mang bầu, bác sĩ luôn dặn chỉ nên uống các VTM khi thật cần thiết, dưới sự hướng dẫn của BS (vì có một số loại VTM không được dùng khi mang thai mà) và thường là khi thai đã sang tháng thứ 6 thôi. Vậy khuyên các mẹ nên hỏi ý kiến BS cẩn thận trước khi nghe theo kiểu uống VTM đó nhé. Cẩn thận vẫn hơn đúng không các mẹ.
    Mẹ Luti
     
  13. Gia Nguyet

    Gia Nguyet Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    11/12/2004
    Bài viết:
    4,550
    Đã được thích:
    1,743
    Điểm thành tích:
    863
    Có lần em đọc báo thấy có viết là nếu bà mẹ ăn nhiều chocolate lúc mang thai thì em bé sinh ra sẽ vui vẻ,ko biết là có đúng ko chứ em bé con chị em và em bé của em nhiều chuyện lắm và cười cả ngày rất ít mè nheo,khóc nhè,mẹ Luti có thấy như vậy ko? :lol:
     
  14. ConBe

    ConBe Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    13/12/2004
    Bài viết:
    415
    Đã được thích:
    24
    Điểm thành tích:
    18
    Mẹ Lutti ơi ,

    Vòng eo thì mình chưa đo lại từ lúc sanh đến giờ nhưng có cảm giác là không phải loại eo "con Ong" rồi :) . Bây giờ mình nặng 47 kg . bản thân thi thấy mình "khổng lồ " hơn ngày trước nhưng lạ 1 điều là quần áo trước khi có bầu mặc lại được hết và thậm chí có cái hơi rộng . Là sao nhỉ ? Không lẽ xương mình nặng hơn ngày trước khi có con ???

    P.S. Lần trước mình tính nhầm là gần 70 kg chứ thật ra mình nặng tới 71.9 kg trước khi sanh bé 5 ngày . Vì gần 158 pounds tính ra tới gần 72 kg . Xem lại mấy cái hình cũ thấy mình " vĩ đại " thật đấy :)
     
  15. Judy's Mom

    Judy's Mom Thành viên chính thức

    Tham gia:
    5/10/2004
    Bài viết:
    238
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    18
    Minh cung nho nhu Gia NGuyet, trong bao Thanh Nien hay vnexpress co de cap den thai phu an 1 luong vua phai chocolate cung khien cho tam trang vui ve va em be trong bung cung vui?? An nhieu thi so nong va co nguoi so em be bien den (nhat la cafe).

    Khong uong sua duoc thi ban an cac sp sua nhu yaourt, pho mai. Hoi co bau minh thich an 2 thu nay voi chuoi lam (chuoi co nhieu kali va khoang chat dinh duong rat tot). Ket qua la len vu` vu` 17kg :cry: , khong dung lai duoc !
     
  16. MeLuti

    MeLuti Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    11/12/2004
    Bài viết:
    1,267
    Đã được thích:
    112
    Điểm thành tích:
    103
    Gia Nguyệt ơi, mình cũng thấy nhiêu người nói là khi mang thai mẹ an nhiều chocalate thì con vui vẻ đấy, tuy nhiên mình cũng không biết là chuyện này có cơ sở khoa học gì không. Con nhà mình tính tình vui vẻ và lạc quan lắm. Lúc mới sinh, mấy ngày đầu cu cậu còn không biết khóc cơ, sau này thì biết khó nhưng cũng chỉ tý ty thôi.
    Con Bé ơi, bạn không những là "vô địch" về tăng cân mà còn xứng đáng là vô địch về giảm cân nữa, bạn làm thế nào mà giảm nhanh vậy. Lú mang thai mình chỉ tăng có 17 kg mà đến tận bây gio cân nặng vẫn còn "hơi bị bất thường" đây. Mình nghĩ đúng là sau khi sinh, xương của mình cũng to ra, người thì không đến nỗi béo nhưng quần qó thì phải tăng số đấy Con Bé ạ.
    Thân,
    Mẹ Luti
     
  17. ConBe

    ConBe Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    13/12/2004
    Bài viết:
    415
    Đã được thích:
    24
    Điểm thành tích:
    18
    Mình không có bí quyết gì đâu mẹ Luti ơi . Vậy nè , trước khi ăn mình uống 1 ly nước to ( mình không uống được nhiều nước lọc trong mà phải có chút màu nên mình pha có 1 gói trà xanh với 3l. nước uống cả ngày ) . Khi muốn ăn vặt thì ráng ăn trái cây . Buổi sáng mình quen chỉ ăn oat meal với sữa ( không biết cái này dịch ra làm sao đây ? ) . Nếu hôm nào là chuyên gia ăn thừa cơm và quà vặt của con thì khỏi ăn cơm đàng hoàng cho mình . Còn nếu ăn cơm đàng hoàng 2 bữa trưa & tối thì cũng nhớ uống trước 1 ly nước trước đó và đừng ăn quá no . Lâu ngày sẽ thành thói quen nên ăn no quá thì thật la khó chịu và như vây sẽ xuống cân đều đặn . À , mình thích làm vườn nên mùa hè thì cuốc đất và nhổ cỏ dại . Với lại OX làm trong không quân nên lôi vợ chạy bộ cho có bạn hoài . Con gái mình cũng quen được bố mẹ đẩy chạy bộ nên bây giờ ngày nào mùa đông cũng như hè nó đều bắt mẹ đẩy chạy buổi sáng vài vòng . Bạn ở Pháp vậy có thể mua xe đẩy con chạy bộ ( jogging stroller ) và thử xem , vui lắm . Lúc đâu hơi nặng nhưng về sau mẹ thành lực sĩ lúc nào không hay ấy .
     
  18. KhanhThy

    KhanhThy Thành viên mới

    Tham gia:
    27/12/2004
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Các mẹ tham gia diễn đàn này hầu hết đều đã or sắp có con. Các mẹ nghĩ như thế nào khi mình phải đi sinh non, giết chết đứa trẻ mình đang mang trong người. Em mới đọc bài báo nói về sinh non, em sợ lắm... cũng như các mẹ, có ai lại không yêu con của mình. bé xuxu dược 20 tuần tuổi rồi.... chỉ còn 1 tuần nữa thôi.... em phải quyết định giữ lại hay bỏ bé xuxu. Em hoang mang và sợ lắm. em sống một mình, gia đình và người ấy ko nhận đứa trẻ. Em đã cố gắng nhịn nhục để giữ xuxu lại.. nhưng giờ kinh tế không cho phép.... ba mẹ em mất cả rồi, em ko có gia đình để trở về hay nương tựa trong thời gian này.

    Em không còn thời gian và ko đủ bình tâm để đưa ra một quyết định đúng đắn. Em không biết giờ nên làm gì để tốt hơn cho bé xuxu. Các mẹ đi trước xin hãy cho em một lời khuyên....
     
  19. Gia Nguyet

    Gia Nguyet Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    11/12/2004
    Bài viết:
    4,550
    Đã được thích:
    1,743
    Điểm thành tích:
    863
    Khanh Thy ơi,minh đọc bài của bạn sao mình thấy thương mẹ con bạn quá nhưng ko biết làm gì để giúp bạn bây giờ.Mình chỉ biết khuyên bạn rằng bé xuxu của bạn đã được 20 tuần rồi thì bạn ko nên có suy nghĩ là bỏ bé đi,tội nghiệp lắm vì bây giờ bé cũng hình thành rồi.hiện giờ bạn đang làm gì?và ở đâu?hãy cố gắng lên bạn nhé!

    Các mẹ ơi ,các mẹ hãy giúp Khanh Thy vượt qua lúc này đi
     
  20. KhanhThy

    KhanhThy Thành viên mới

    Tham gia:
    27/12/2004
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Gìơ em đang thuê nhà ở quận 10, em muốn giữ con lắm nhưng giờ kinh tế không cho phép nữa. Muốn giết con em cũng phải bán hết đồ dùng may ra đủ tiền viện phí. 18/1 này em phải trả lại phòng cho chủ nhà rồi. Có sinh non thì em cũng vẫn cần một thời gian nghỉ ngơi sau khi sinh. Bác sĩ bảo để 22 tuần mà cho sinh non thì có thể ảnh hưởng đến tính mạng em, nên phải quyết định liền. Còn giờ sinh non thì vẫn sinh được nhưng hậu quả về sau thì ko ai có thể lường trước được.

    4 tháng nữa em mới sinh, tiền thuê nhà, tiền ăn, sinh hoạt hằng ngày... tiết kiệm lắm với tất cả số tiền bán đồ vẫn không đủ chi trả. Ví dụ đủ chi phí thì sau khi Sinh bé xuxu ra rồi em phải làm sao? Ko lẽ em gửi con vào cô nhi viện? Đâu ai muốn vứt bỏ núm ruột mình mang nặng đẻ đau, em biết phải làm thế nào cho vẹn cả đôi đường đây các mẹ?
     

Chia sẻ trang này