Toàn quốc: Sạc Không Dây Là Gì, Nó Tiện Lợi Như Thế Nào Trên Các Thiết Bị Điện Thoại Di Động?

Thảo luận trong 'THỜI TRANG, GIẦY DÉP, PHỤ KIỆN' bởi Tun Chim Pé, 10/10/2019.

  1. Tun Chim Pé

    Tun Chim Pé Thành viên tập sự

    Tham gia:
    9/10/2019
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Sạc không dây là thiết bị điện tử sử dụng trường điện từ để truyền năng lượng từ nguồn để nạp điện cho các pin sạc. Còn đươc gọi với cái tên là nạp điện cảm ứng hay sạc cảm ứng. Sạc không dây sử dụng cảm ứng từ, nó cung cấp năng lượng cho các thiết bị khi đặt lên trên một bề mặt và không cần dùng đến cáp nối.

    Cơ chế sạc không dây hoạt động như thế nào?
    Bộ sạc cảm ứng sử dụng cuộn cảm để tạo ra trường điện từ xoay chiều đế truyền năng lượng, và cuộn dây cảm ứng thứ hai trong thiết bị cầm tay lấy điện từ trường điện từ và chuyển đổi nó trở lại thành dòng điện để sạc pin. Hai cuộn dây cảm ứng khi ở gần nhau sẽ kết hợp để tạo thành một biến áp điện. Có thể đạt được khoảng cách lớn hơn giữa cuộn dây truyền và nhận, khi hệ thống sử dụng ghép nối cảm ứng cộng hưởng.

    [​IMG]

    Sạc không dây có ảnh hưởng như thế nào đến nhu cầu của người dùng?
    Ngay từ khi ra mắt, tính năng sạc không dây đã lập tức tạo được sự hấp dẫn bởi nó cho phép sạc điện thoại thông minh mà không cần đến cáp sạc USB. Chỉ cần đặt điện thoạt lên trên một đế sạc không dây và nó sẽ bắt đầu nạp điện cho điện thoại.

    Tất nhiên, phần đế của bộ sạc không dây vẫn cần phải được cắm vào nguồn điện trên tường để lấy điện, điều này khiến cho Phil Schiller của Apple cho rằng sạc pin không dây là một tính năng không thực sự cần thiết và iPhone không được trang bị tính năng này. Nhưng từ khi pin sạc dự phòng được trang bị tính năng sạc không dây thì ông đã cho chức năng sạc không dây trên iPhone 8 trở đi.

    Làm sao để sử dụng sạc không dây?
    Để sử dụng sạc không dây cho điện thoại, bạn sẽ cần một smartphone có hỗ trợ công nghệ này và một bộ sạc tương ứng để đặt thiết bị lên trên hoặc một viên pin sạc dự phòng có tích hợp sạc không dây chẳng hạn.

    Các smartphone hỗ trợ sạc không dây hiện nay bao gồm:

    Google Nexus 4,5,6, Samsung Note 5,6,7,8,9, Samsung dòng S6 trở lên, IPhone 8 trở lên, Lumia 820 trở lên, LG D1, LG LTE2, HTC 8X, HTC Butterfly, HTC Incredible 4GLTE đều có hỗ trợ tính năng sạc không dây và tất cả quy về chuẩn Qi.

    [​IMG]

    Các thiết bị không hỗ trợ sạc không dây cũng có thể, bạn tin không?
    Hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện các dòng chip sạc có hỗ trợ sạc không dây. Đây là một bo mạch có gắn chuôi sạc gắn vào cổng sạc được phân biệt theo 4 loại : Lightning cho iPhone, MicroUSB cho Android, Type-C cho Android và chip MicroUSB cho riêng dòng Oppo.

    Giờ đây, tất cả các smartphone đều có thể dùng được sạc không dây. Bạn còn chần chờ gì nữa mà không trải nghiệm ngay.

    Nguồn: https://iwalkvietnam.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Tun Chim Pé

Chia sẻ trang này