Sắc Lệnh Di Dân Được Giới Ủng Hộ Tt Trump Hoan Nghênh

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi webmaster, 2/2/2017.

  1. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,262
    Điểm thành tích:
    6,063
    Hầu hết những người ủng hộ cộng sản không ưa Donald Trump, hầu hết những người muốn hưởng lợi trong khi không muốn phải cố gắng lao động vất vả đều không ưa Trump, rất nhiều người đấu tranh cho dân chủ không hiểu Trump,... Rất nhiều giới doanh nhân công nghệ không ủng hộ Trump...

    Nhưng những người có tư tưởng đề cao giá trị đạo đức (bảo thủ) thưởng ủng hộ Trump. Nhiều người phải vật lộn đấu tranh và vươn lên thành công trong cuộc sống thường ủng hộ Trump...

    Đôi khi để phục vụ tốt cộng đồng chúng ta phải phớt lờ họ và không phải lúc nào cũng nghe theo ý kiến của đám đông. Tôi thấy ở Donald Trump cũng có nét giống với Steve Jobs. Để đạt được mục tiêu khó khăn, đôi khi phải chấp nhận bị chỉ trích, bị coi là độc tài...

    Nếu không ở nước Mỹ, chắc người như Trump chỉ có thể trở thành độc tài thật.



    WASHINGTON, DC (AP)
    – Sắc lệnh của Tổng Thống Donald Trump, theo đó tạm thời cấm người tị nạn và di dân từ bảy quốc gia có đa số dân theo Hồi Giáo, đang được sự hoan nghênh của những người từng bỏ phiếu giúp ông vào Toà Bạch Ốc.

    Những người ủng hộ ông nói rằng doanh nhân New York và cũng là ngôi sao truyền hình thực tế này đang làm điều mà ông từng hứa với họ khi ra tranh cử, đặt quyền lợi Mỹ lên trên hết.

    Lời hứa đó bao gồm cả việc siết chặt bảo vệ biên giới và làm tất cả mọi điều có thể làm được, nhằm ngăn không cho thành phần khủng bố lọt vào Mỹ.

    Đối với họ, những gì ông Trump đang làm là đúng theo với cá tính của ông.

    Họ nói thêm là thành phần Dân Chủ, Cấp Tiến, cùng những người lòng tốt, nhưng yếu mềm, hãy cứ bình tĩnh.

    “Ông ấy sẽ làm điều ông nói, và nói điều ông làm,” theo lời bà Barbara Van Syckel, 66 tuổi, ở thành phố Sterling Heights, Michigan. “Đây là điều làm một số người lo sợ.”

    Hàng ngàn người biểu tình tại các phi trường ở Mỹ từ khi ông Trump ký ban hành sắc lệnh hôm Thứ Sáu tuần trước, ngăn không cho dân từ bảy quốc gia ở Trung Đông và Phi Châu được vào Mỹ.

    Sắc lệnh cũng ngưng đón nhận người tị nạn trong bốn tháng.

    Các cuộc biểu tình gồm cả ở phi trường thành phố Birmingham, Alabama, tiểu bang ở miền Nam nước Mỹ mà ông Trump dễ dàng chiến thắng.

    Tuy nhiên, tất cả các cuộc biểu tình, lên án, chỉ trích… đều không đáng kể gì đối với người trong “vùng đất Trump.”

    Các tiểu bang và quận hạt nơi ông Trump có được số phiếu để chiến thắng tại Cử Tri Đoàn, dù rằng thua bà Hillary Clinton về số phiếu phổ thông, đều ủng hộ ông.

    Một nhân viên xã hội về hưu, bà Judith Wilkenloh, nói rằng sắc lệnh vừa qua cho thấy “ông Trump nói là làm.”

    Bà Wilkenloh, 72 tuổi, ở thành phố Fredrick, Maryland, nói rằng: “Ông Trump không sợ hãi. Ông như đoàn tàu hoả ủi tới, và tôi lại càng ưa thích ông hơn mỗi khi ông làm điều gì đó.”

    Những người ủng hộ ông Trump nói rằng họ hài lòng với lệnh cấm và các ý tưởng hậu thuẫn cho quyết định này, từ việc cải thiện an ninh quốc gia cho tới phải quan tâm đến người Mỹ trước tiên.

    Một số người khác nói rằng họ có thể làm khác hơn Tổng Thống Trump, nhưng nói chung đều có phản ứng tích cực.

    “Chúng ta không còn là văn phòng An Sinh Xã Hội của cả thế giới nữa. Chúng ta không có nhiệm vụ lo lắng cho mọi người khác,” theo lời ông Jim Butterbaugh, đứng đầu phần vụ giữ vệ sinh và bảo trì tại một trường học công lập ở thành phố White Hall, Montana.

    Ông nói thêm: “Tôi biết là người ta cần sự giúp đỡ, nhưng có nhiều cách khác ngoài việc đưa họ tới nơi đây.”

    Nữ Luật Sư Terri King, 56 tuổi, cho hay, lệnh của ông Trump có sự đồng ý của đông đảo dân chúng nơi bà ở, là thành phố Middletown, Ohio.

    Bà nói rằng những người không ủng hộ lệnh này là “những kẻ được trả tiền để đi biểu tình cho phía tả… và một số thành phần đảng Dân Chủ.”

    Bà Venitta Ferguson, cư dân thành phố Oklahoma City, Oklahoma, nói rằng an ninh quốc gia là ưu tiên hàng đầu đối với bà trong thời gian tranh cử và ông Trump đang thực hiện những điều đã hứa.

    “Tôi hoàn toàn hài lòng với những gì ông đang làm,” theo lời bà Ferguson, 59 tuổi.

    Bà nói thêm: “Chúng ta đang sống trong thế giới rất phức tạp, mà trong đó, 1 trong 10,000 người có thể có ý xấu. Nếu không quan tâm đến chuyện này thì thật là ngu xuẩn.”

    Ông Charles Lewis, một lính cứu hoả nghỉ hưu ở thành phố Topeka, Kansas, nói rằng ông bầu cho ông Trump một phần vì các vấn đề an ninh và ông ủng hộ hành động của vị tổng thống.

    “Chúng ta phải biết những người này là ai,” theo ông Lewis, 64 tuổi. “Tôi không nghĩ rằng đất nước này an toàn.” (V.Giang)

    Nguồn: nguoi-viet.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi webmaster
    Đang tải...


  2. xmencpx

    xmencpx Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/9/2009
    Bài viết:
    280
    Đã được thích:
    48
    Điểm thành tích:
    28
    Trum làm là có lợi cho dân mỹ thôi, tôi ủng hộ trum
     
  3. hongthem_92

    hongthem_92 Tám thơm Hải Hậu

    Tham gia:
    28/9/2015
    Bài viết:
    355
    Đã được thích:
    102
    Điểm thành tích:
    43
    Obama rất được lòng người dân, nhưng ông lại ủng hộ bà Hillary Clinton, sau khi Trum đắc cử tổng thống rồi ai là người đứng sau tổ chức những cuộc biểu tình để phản đối Trum?
     
  4. ngoinhahanhphu

    ngoinhahanhphu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    3/8/2014
    Bài viết:
    4,501
    Đã được thích:
    1,145
    Điểm thành tích:
    823
    bài viết hay quá ạ
     
  5. bigone.tggt.mobi

    bigone.tggt.mobi Thành viên tập sự

    Tham gia:
    11/12/2014
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Minh cũng thích OBAMA thôi
     
  6. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,262
    Điểm thành tích:
    6,063
    Thực ra Obama có rất nhiều người thích, nhưng ông ấy lại không phải người làm tổng thống tốt vì làm tổng thống phải biết đặt lợi ích quốc gia lên trên, còn Obama thì thường quan tâm đến hình ảnh của mình hơn tính hiệu quả. Ít khi thấy ông ấy dám đối đầu với đám đông hoặc tỏ ra quá mềm mỏng với các đối địch. Chính ông ta bị Trung Quốc làm nhục ở sân bay Bắc Kinh đến nỗi đoàn tuỳ tùng nổi giận nhưng ông ấy chẳng tỏ thái độ cương quyết gì.

    Ngoài ra Obama có rất nhiều sai lầm trong các chính sách kinh tế làm cho nước Mỹ yếu đi, tiền thuế của nhân dân đóng ông ta dùng vào việc chiều chuộng cho người nghèo và lười chứ không tạo ra công ăn việc làm, các gói hỗ trợ kích thích kinh tế thực ra để bao cho các tập đoàn lớn làm ăn kém hiệu quả trong khi đó lại đưa ra nhiều cái quy định đi ngược lại quy luật thị trường... Tất nhiên người nghèo và lười thì đông hơn người chăm và giỏi nên ông ta được nhiều người yêu thích hơn. Nhưng sau 8 năm cầm quyền thì người Mỹ cũng đủ khôn ngoan nhận ra thiên hướng của đảng Dân Chủ khá giống với Cộng Sản đó là nuông chiều đám đông yếu đuối để dần thâu tóm quyền lực.

    Còn Donald Trump không được nhiều người thích, nhưng để hiệu quả cho đất nước phải biết hy sinh cái cá nhân.
     
    dacsanphanthiet01 thích bài này.
  7. dacsanphanthiet01

    dacsanphanthiet01 TRAO GIÁ TRỊ TẶNG NIỀM TIN <3

    Tham gia:
    26/2/2016
    Bài viết:
    9,444
    Đã được thích:
    2,510
    Điểm thành tích:
    963
    THỜI GIAN SẼ NÓI LÊN MÀ ANH XEM RẰNG 1 NĂM ĐẦU TRUMP LÊN CÓ CÒN KHỦNG BỐ NHIỀU NỮA KO A NHỈ?
     
  8. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,262
    Điểm thành tích:
    6,063
    Khủng bố ở nước Mỹ thì rất khó vì người Mỹ có súng, và nói chung bộ máy nhà nước ít quan liêu hơn châu Âu. Cảnh sát Mỹ cũng có trách nhiệm hơn nên thường là rất khó có thể khủng bố được nước Mỹ.
     

Chia sẻ trang này