Sắc Vàng Rực Rỡ Trên Biển Quan Lạn

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi Nhungpooh123, 11/4/2018.

  1. Nhungpooh123

    Nhungpooh123 Thành viên mới

    Tham gia:
    7/4/2018
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    1
    Biển Quan Lạn đã đẹp nhưng dưới ánh rực rỡ và xế chiều còn đẹp hơn cả. Bầu trời và biển cả cùng khoác lên lớp áo rực rỡ sắc màu, bạn sẽ không khỏi choáng ngợp trước không gian lãng mạn với nắng dần nhuộm màu cam phía chân trời. Đây có lẽ sẽ là khung cảnh cho bất kì ai yêu thích "sống ảo".

    >> Tham khảo: Nên đi tour Cô Tô hay tour Quan Lạn hè 2018

    Quan Lạn có lẽ là hòn đảo không còn xa lạ đối với du khách trong và ngoài nước. Từ cảng Vân Đồn, du khách có thể đi tàu gỗ hoặc tàu cao tốc để ra đảo. Đến du lịch Quan Lạn ngoài tắm biển ra chắc chắn bạn không thể bỏ qua một lần được ngắm nhìn những ánh bình minh vào buổi sớm mai hoặc những ánh hoàng hôn khi trời xế chiều. Chắc chắn đó có thể là trải nghiệm nhất định bạn phải thử khi đến với Quan Lạn.



    [​IMG]


    Bãi biển Quan Lạn là một trong ba bãi tắm chính trên đảo cùng với bãi biển Minh Châu và Sơn Hào. Nằm cách khu dân cư chính xã Quan Lạn khoảng 500m là một trong những bãi biển đẹp, còn giữ nguyên được vẻ hoang sơ, môi trường sinh thái chưa bị ô nhiễm..Là bãi tắm dài nhất, rộng nhất và sâu nhất có lẽ vì thế nên Quan Lạn thể hiện sự khác biệt của mình qua từng con sóng mạnh mẽ xô bờ.



    [​IMG]


    Bãi biển Quan Lạn hấp dẫn du khách với vẻ đẹp hoang sơ, giản dị, với bờ biển cát trắng uống quanh hòa cùng làn nước trong xanh mang đến một khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Nơi đây là không gian tuyệt cho những ai muốn tìm những không gian bình yên để tránh xa chốn đô thị phồn hoa náo nhiệt kia.

    =>> Tham khảo: Lịch trình du lịch biển đảo Quan Lạn

    Vào mùa hè, ngày dài hơn đêm nên mặt trời sẽ mọc từ rất sớm và thường lặn khá muộn. Từ 17h30, bầu trời sẽ chuyển dần từ xanh sang hồng, sau đó là vàng cam rực rỡ. Những tia nắng cuối ngày chiếu ánh vàng lấp lánh, hắt xuống mặt biển tạo nên vẩy sáng như dát bạc.



    [​IMG]


    Du khách sẽ thích thú tạo hình với “quả bóng lửa” nơi biển cả, hòa hợp với thiên nhiên kỳ vĩ, ngắm những mái chèo neo đậu trên biển, nhỏ xinh những chấm đen trên mặt nước luếnh loáng như bức tranh thủy mặc.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Nhungpooh123
    Đang tải...


  2. Nhungpooh123

    Nhungpooh123 Thành viên mới

    Tham gia:
    7/4/2018
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    1
    Quan Lạn là điểm đến không còn quá xa lạ đối với du khách những năm gần đây, nơi đây thu hút đông đảo không chỉ du khách trong nước mà còn có cả du khách nước ngoài. Tuy không ồn ào như Vịnh Hạ Long hay đảo Cô Tô nhưng Quan Lạn lại hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp rất đỗi bình dị và rất đỗi hoang sơ. Khi đến Quan Lạn ngoài việc đắm mình trong những con sóng xanh biếc bên bờ cát trắng mịn trải dài mà bạn còn được thưởng thức rất nhiều hải sản tươi ngon và hấp dẫn của nơi đây có thể kể đến như: Sá sùng, tôm he, tu hài,..... Nhưng hôm nay tôi sẽ cùng bạn tìm hiểu về một món ăn cực hấp dẫn mà bạn không thể bỏ qua khi đến Quan Lạn đó chính là Ốc Vôi. Nến có dịp đến với xã đảo Quan Lạn thì hãy bạn hãy ăn thử món ăn này nhé nó sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên đâu đấy!


    [​IMG]


    Ốc vôi thường sống nhiều ở Quảng Ninh nhưng tập trung nhiều nhất và ngon nhất là vùng ven biển Quan Lạn. Ốc Vôi có thân hình nhỏ nhắn ,khi ăn bạn sẽ cảm thấy có vị ngọt và mùi thơm của rất đặc trưng. Ốc Vôi có hai loại: Ốc Vôi Đá và Ốc Vôi trắng. Khi thủy triều lên, những hòn đá phẳng nhấp nhô ngoài biển khơi kia sẽ là nơi trú ngự của những chú ốc vôi. Thức ăn chính của những chú ốc vôi đó là phù du và tảo biển được bám ngay trên bề mặt những tấm đá nơi trú ngự của chúng.

    =>> Tham khảo: Du lịch Quan Lạn hè 2018 cực hấp dẫn


    [​IMG]


    Hằng năm cứ vào tháng 5 và tháng 6 khi nước biển cạn, ốc vôi sẽ bám nhiều trên đá, khi đến du lịch đảo Quan Lạn và những tháng này thì bạn hãy thử đi trải nghiệm cùng các bác ngư dân để được bắt Ốc Vôi và thưởng thức chúng một lần nhé! Những và khoảng tháng 9 và tháng 10 âm lịch là khoảng thời gian mà biển động mạnh nên rất khó để bắt Ốc Vôi.

    Sau khi bắt ốc vôi về đem rửa sạch và ngâm với ớt sau vài tiếng đồng hồ là bạn có thể sơ chế thành các món ăn mà bạn yêu thích như: ốc vôi luộc, ốc vôi xào, ốc vôi nướng,.... và thưởng thức thành phầm của mình thôi. Khi mới đầu ăn bạn sẽ cảm nhận được vị đăng đắng sau đó sẽ là bị ngọt bùi bùi và thưởng thức cùng một cốc bia lạnh vào mùa hè thì còn gì tuyệt vời hơn nữa.

    =>> Tham khảo: Địa điểm du lịch mới tại Quan Lạn hè 2018


    [​IMG]


    Hy vọng rằng với những chia sẻ của chúng tôi mong sẽ giúp các bạn có những trải nghiệm thú vị ở Quan Lạn - Vân Đồn vào mùa hè này cùng gia đình và thưởng thức món Ốc Vôi đặc sản nơi đây tôi chắc chắn nó sẽ không làm bạn thất vọng đâu. Hãy lưu giữ những kỉ niệm bên gia đình và bạn bè cùng Cinvestra Travel nhé!
     
  3. Princesslove

    Princesslove Thành viên mới

    Tham gia:
    9/3/2018
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    chưa, m chưa ăn lần nào
     
  4. Nhungpooh123

    Nhungpooh123 Thành viên mới

    Tham gia:
    7/4/2018
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    1
    nếu chưa ăn lần nào thì bạn nên thử nhé! Nó rất ngon đấy nhé!
     

Chia sẻ trang này