Thông tin: Sách hay: “Ăn, cầu nguyện, yêu” – Cuộc hành trình tìm lại giá trị bản thân

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi hainhu0511, 6/2/2012.

  1. hainhu0511

    hainhu0511 Banned

    Tham gia:
    2/2/2012
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Cuối tuần, nếu bạn nào không muốn lang thang đây đó vui chơi thì xin hãy đọc thử quyển sách 'Ăn, cầu nguyện, yêu' của tác giả Elizabeth Gilbert. Rất thú vị đấy!
    Lê Hoàng Oanh
    (Cuốn sách của tôi)​
    Ăn, cầu nguyện, yêu - Cuộc viễn du tìm lại chính mình, cuốn tự truyện xuất sắc đã đưa Elizabeth Gilbert vào danh sách 100 nhân vật có ảnh hưởng nhất thế giới 2008 và là quyển sách best sellers của The New York Times. Sức ảnh hưởng lớn của quyển sách đến đời sống tâm lý Mỹ hiện đại là một minh chứng cho sự thành công của nó. Nói như Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton: "Tôi say mê ăn, cầu nguyện, yêu".

    Vì lẽ gì một quyển tự truyện về cuộc hành trình qua ba quốc gia: Italy, India và Indonesia (Bali) của "một phụ nữ tìm kiếm tất cả" khi tuổi đời đã ngoài ba mươi, xinh đẹp nhưng đã ly hôn, mệt mỏi và kiệt sức trên con đường đi tìm lại sự cân bằng cho cuộc sống của chính mình lại có sức thu hút người đọc đến thế?

    Đó phải chăng là vì cam kết: "nói sự thật" và "chỉ nói sự thật" về những khao khát, bất an, những ưu tư trong cuộc sống và tình yêu... như một mẫu số chung cho những tâm hồn phụ nữ hiện đại, mạnh mẽ nhưng cũng rất mềm mại và nữ tính.

    Đọc Ăn, cầu nguyện, yêu để đi cùng Liz trong cuộc hành trình tìm lại và khám phá về bản thân mình lần nữa ở cái độ tuổi mà đôi khi ta vẫn tưởng rằng đời không còn gì có thể khiến ta bất ngờ hơn nữa.

    [​IMG]

    Ăn: Là 4 tháng ở Italy để tận hưởng những món ăn đã làm nên nền văn hóa ẩm thực lừng danh, để học "thứ ngôn ngữ đẹp hơn cả những đóa hoa hồng", để "khám phá cảm giác sống sảng khoái, hạnh phúc" và giúp Liz thoát khỏi "trạng thái trầm uất" hậu ly hôn. Ở đó , Liz đã chạm tới được niềm hạnh phúc đến từ các giác quan khi khám phá những món ăn tuyệt vời: "Thiên đường pizza mỏng, mềm, chắc, dính, dai, mặn, ngon tuyệt. Bên trên là nước xốt cà chua ngọt sủi bọt như kem khi nó làm tan chảy pho mát trên mozzarella tươi, và thế nào đó mà nhánh húng quế ở giữa toàn thể ấy làm cả cái pizza ngạt ngào mùi thảo dược".

    [​IMG]

    Cầu nguyện: Là những tháng ngày tiếp theo trên đất Ấn với thiền định, ăn uống đạm bạc, tự khép mình vào một đời sống khổ hạnh tại một Ashram để mong mang lại một chút thanh thản nơi tâm hồn. Ở vùng đất giữa những con người và thần linh ấy, Liz đã trở về cái trạng thái bình tâm và tha thứ, tự chữa lành những vết thương tâm hồn của chính mình.

    [​IMG]

    Yêu: Trong chặng cuối của cuộc hành trình đi tìm lại hạnh phúc cho mình, người phụ nữ hiện đại Liz đã đến Bali. Và ở đây, một trái tim tưởng chừng đã "tan vỡ với những ám ảnh khôn nguôi về sự lầm lạc trong tình yêu" một lần nữa đã học được cách trải lòng để yêu thương và được yêu thương thêm lần nữa.

    [​IMG]

    Cuộc hành trình ấy có lẽ cuốn hút người đọc, nhất là độc giả nữ, bởi họ có thể nhận ra những mảnh ghép của bức chân dung chính mình trong Liz. "Một phụ nữ nồng nhiệt đầy cảm xúc, giàu lòng vị tha và chưa bao giờ thiếu yêu thương. Một phụ nữ sẵn lòng trải nghiệm cuộc đời bằng tình yêu nồng nàn, mãnh liệt đến cạn nguồn sinh lực, không toan tính vị kỷ cho cá nhân...".
    Và có lẽ, một chuyến du hành như thế với rất nhiều điều mới lạ và thú vị bên cạnh một người đồng hành như Liz là lý do đã khiến quyển sách này trở nên hấp dẫn lạ lùng với những độc giả nữ. Hãy tìm đọc Ăn, cầu nguyện, yêu để cùng du hành vào một thế giới đầy nữ tính và giàu trải nghiệm nhé!
    http://ngoisao.net/tin-tuc/sach-hay/2011/06/an-cau-nguyen-yeu-169366/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hainhu0511
    Đang tải...


Chia sẻ trang này