Thông tin: Sách Hay Cho Mẹ Và Bé

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi Mẹ của hai giai, 28/4/2017.

  1. Mẹ của hai giai

    Mẹ của hai giai Thành viên tập sự

    Tham gia:
    3/2/2012
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    3
    Là một người đọc khá nhiều sách, đồng thời cũng là người thường xuyên theo dõi các blogger, các trang điểm sách uy tín, nên mình muốn chia sẻ với các mẹ một số cuốn sách hay mình biết. Danh sách các cuốn sách hay sẽ được cập nhật thường xuyên theo thời gian nhé các mẹ

    A. Sách hay dành cho bé
    1. Cây táo yêu thương: là một trong những cuốn sách đáng đọc nhất dành cho thiếu nhi. Trong cuốn sách này, Shel Silverstein kể về câu chuyện một cây táo yêu một cậu bé rất nhiều. Từ thuở bé cho đến khi lớn lên, cây đã cho anh tất cả những gì cây có, cho đến khi chỉ còn một gốc cây để cậu bé mệt mỏi và ngồi lại nghỉ ngơi trên đó. Truyền cảm hứng và gây tranh luận trái chiều với nhiều luồng ý kiến rất khác nhau về tình yêu thương và sự ích kỷ, dẫu vẫn The Giving Tree - Cây táo yêu thương vẫn là một trong những câu chuyện gây ấn tượng mạnh mẽ nhất từng được viết.
    2. Anne tóc đỏ dưới chái nhà xanh: là một trong những câu chuyện được yêu thích nhất của Montgomery. Câu chuyện bắt đầu khi một cặp vợ chồng trên đảo Hoàng tử Edward muốn được nhận một cậu bé mồ côi để giúp đỡ công việc của họ trên đảo. Tuy nhiên, thay vào đó, họ được cho một cô bé tóc đỏ 11 tuổi Anne Shirley. Nhiều cuộc phiêu lưu hài hước đã diễn ra với cô bé có trí tưởng tượng phong phú và khả năng tạo rắc rối này.
    3. Cha và con (The Road): là cuốn tiểu thuyết thứ 10 của nhà văn 74 tuổi Cormac McCarthy. Cuốn tiểu tiểu thuyết kể về cuộc rong ruổi của một người cha và con trai trong sự đối mặt với bạo lực, đói khát, bệnh tật. Năm 2007, The Road - Cha và con đã đoạt giải Pulitzer. Nhận xét về cuốn sách Book Forum viết: “Mỗi trang của cuốn truyện đều chứa đựng một sự lôi cuốn tự nhiên diệu kỳ khiến độc giả không thể cưỡng lại được ham muốn dõi theo cuộc sinh tồn khốc liệt của các nhân vật… Một khi đã cầm cuốn sách lên bạn sẽ không thể đặt nó xuống… Cho dù bạn là ai, bạn vẫn có thể cảm thụ được đầy đủ The Road - Cha và Con là một kiệt tác vừa bi thương, vừa sâu sắc”
    4. Cha và con (Cuốn truyện tranh thiếu nhi kinh điển) 147 trang sách tương đương với 147 câu chuyện, cuộc phiêu lưu lúc đầy tình cảm, lúc đầy sự hài hước, dí dỏm của hai cha con, được thể hiện trên 3-9 khung tranh sẽ khiến bạn thấy bất ngờ, cảm động, và ấm áp về tình phụ tử. Không chỉ là bậc dưỡng dục sinh thành, người cha ấy còn là một người bạn lớn trong cuộc đời của cậu con trai bé nhỏ, là chỗ dựa vững chắc trong cuộc đời của cậu. Điều đặc biệt, cách che chở và làm bạn với con của người cha này, sẽ là những gợi ý hữu ích cho rất nhiều ông bố Việt muốn trở thành một người cha/ người bố tuyệt vời của các con, đặc biệt với cậu con trai của mình.
    5. Hoàng tử bé: kể về câu chuyện của một phi công bị rơi máy bay trong sa mạc Sahara và được chào đón bởi một cậu bé tuyên bố mình là một hoàng tử nhỏ, từ một hành tinh khác đến. Trong quá trình sửa chữa máy bay, viên phi công đã biết cuộc đời của "hoàng tử nhỏ" và khao khát trở lại hành tinh quê hương của mình.
    6. Đồi thỏ: viết về hành trình đi tìm vùng đất mới của một nhóm các chú thỏ khi biết trước nơi chúng đang ở sẽ bị con người và máy móc phá hủy.
      Với trẻ nhỏ các em sẽ hiểu được phần nào sự nguy hiểm khi sống giữa thiên nhiên hoang dã, ý chí vượt qua khó khăn và sức mạnh của tinh thần đoàn kết, nhưng độc giả lớn tuổi đã có ít nhiều trải nghiệm cuộc sống sẽ nhìn thấy ở đó câu chuyện của cuộc sống, xã hội.
    7. Thiền và nghệ thuật sửa chữa xe: Viết về một hành trình đi khắp nước Mỹ trong mùa hè của một người cha và cậu con trai, cuốn sách còn là một hành trình triết học với đầy những câu hỏi cơ bản về cuộc sống và cách sống trên đời.
    B. Sách hay dành cho mẹ:
    1. Nuôi dạy con theo kiểu Nhật Bản (2 tập) Bộ sách dễ đọc có nhiều hình minh họa dễ thương này sẽ khiến các mẹ ngạc nhiên, thậm chí thấm thía về phương pháp nuôi dạy con cái với tôn chỉ đặt yêu thương lên đầu
    2. Vô cùng tàn nhẫn, vô cùng yêu thương: Cuốn sách sẽ giúp các mẹ biết được cách yêu thương con cái một cách khoa học, không bị mù quáng. Điểm mấu chốt trong phương pháp dạy con của Sara Imas cũng như của người Do Thái nói chung là bồi dưỡng kỹ năng sinh tồn, kiếm tiền và quản lý tài sản cho con. Điều này không nhằm mục đích biến trẻ thành cái “máy kiếm tiền” hay “thần giữ của”. Ngược lại, họ coi “giáo dục quản lý tài sản” cũng là một cách “giáo dục đạo đức” hay “giáo dục nhân cách”. Mục đích của việc làm cho trẻ hiểu được luân lý lao động, biết đầu tư và quản lý tài sản, không chỉ đơn thuần là truyền bá tri thức và rèn luyện kỹ năng sinh tồn, mà ý nghĩa sâu xa là giúp con trẻ trang bị những hiểu biết cần thiết và giá trị quan đúng đắn của cuộc đời.
    3. Cha mẹ giỏi, con thông minh: Cuốn sách của Tiến sĩ Myrna B. Shure có 30 nghiên cứu về gia đình và trường học sẽ giúp bạn biết cách dạy con có khả năng tư duy, suy nghĩ thấu đáo, tự mình giải quyết thành công rắc rối hàng ngày, giúp chúng ít gặp các vấn đề về hành vi hơn, học giỏi hơn và thành công hơn trong cuộc sống sau này.
    4. Súp miso của bé Hana: Chân thực, cảm động, sâu sắc, độc giả tìm thấy trong cuốn nhật ký chung Súp miso của bé Hana này niềm tin vào tình yêu, cách ăn uống sinh hoạt tốt cho sức khỏe và nhiều bài học nhân sinh sâu sắc cho chính mình. Đó là cách vun đắp, san sẻ yêu thương, cách dạy con những kỹ năng sinh tồn thiết yếu, cũng là cách duy trì và nối dài sợi dây yêu thương với những người ở lại. Trong kiếp nhân sinh ngắn ngủi nơi cõi tạm ngày càng chông chênh vì những nguy cơ rình rập như thực phẩm bẩn, bệnh tật tấn công này… điều ấy càng cần thiết, để mỗi người nếu lỡ không may bị giới hạn số ngày còn sống, cũng không đến nỗi cô đơn, bi thương, tuyệt vọng, hay đau đáu về sự tồn tại của những người ở lại.
    Các trang điểm sách hay tôi thường đọc:
    http://www.sothich.net/search/label/sach hay cho be
    http://tramdoc.vn/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Mẹ của hai giai
    Đang tải...


  2. Tuấn- Miền Đông Anh

    Tuấn- Miền Đông Anh Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    24/2/2017
    Bài viết:
    90
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    18
    Rất cảm phục với kiến thức sâu rộng của bạn...
     

Chia sẻ trang này