Sách Ielts Kiên Trần Có Đáng Mua Không? Đánh Giá Độ Hiệu Quả Của Sách Sách Ielts Kiên Trần

Thảo luận trong 'Học tập' bởi Trần Tiểu Vy, 11/6/2021.

  1. Trần Tiểu Vy

    Trần Tiểu Vy Thành viên tích cực

    Tham gia:
    14/12/2020
    Bài viết:
    728
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Trọn bộ từ A đến Z những đầu sách luyện thi IELTS

    Sách luyện thi IELTS cho người mới bắt đầu

    Các phần chính trong cuốn sách IELTS kiên trần



    [​IMG]



    Xem thêm: Sách luyện thi IELTS Reading trình độ intermediate

    Đánh giá ưu nhược điểm của sách IELTS kiên trần
    Nhìn chung giữa những cuốn sách thuần về kiến thức IELTS đã đi theo lối mòn nội dung trên thị trường, cuốn sách IELTS này có thể nói là khá mới mẻ, thú vị. Mình sẽ tóm tắt lại ưu nhược điểm của cuốn sách này bằng vài dòng dưới đây:

    Ưu điểm:

    • Lối viết thú vị, mới mẻ sông vẫn đảm bảo tính logic, học thuật mà một cuốn sách dạy IELTS cần có
    • Lộ trình rõ ràng, cung cấp kiến thức quan trọng cho việc học và tự học IELTS đến từ một cựu du học sinh
    • Giá thành khá rẻ cho một cuốn sách học IELTS (dưới 100k).
    [​IMG]

    Nhược điểm:

    • Không phù hợp với ai quen đọc sách thuần lí thuyết
    • Cuốn sách chỉ nêu các phương pháp chung chung, ít đi vào thực chiến kĩ năng lẻ
    Phần I: Tẩy não- Loại bỏ những cặn bám trong tiềm thức của bạn về việc học IELTS (cũng như Tiếng Anh).
    Với kinh nghiệm tự học IELTS đạt 8.5 và thành thạo nhiều ngôn ngữ, Kiên Trần chỉ ra những vấn đề cơ bản mà bạn học nào cũng mắc phải đó là tâm lí và không hiểu rõ chính mình.

    Tâm lí đúng sẽ giúp bạn chắc thắng 80%. Số đông có tâm lí chưa đúng do truyền thông, nhà trường, gia đình và xã hội ảnh hưởng. Họ tập trung vào sai thứ và không hiểu bản thân mình. Tập trung vào tâm lí trước, sau đó mới đến các thứ khác. Hãy luyện tập kĩ năng nhắm mắt và bịt tai. Đôi khi bạn không cần thêm thông tin một khi bạn đã tin tưởng vào bản thân và phương pháp bạn chọn.

    Xem thêm: Sách IELTS Ngọc Bách

    Đồng thời, anh cũng đưa ra những sự thật mà nhiều người vẫn thường lầm tưởng về việc học IELTS hay Tiếng Anh nói chung. Mình vẫn thường nghe các bạn trẻ than vãn rằng: “Mình không có đam mê Tiếng Anh” nhưng thật ra là các bạn vẫn chưa tìm ra được cách học phù hợp để khơi dậy niềm đam mê ấy hoặc chưa thực sự ám ảnh về nó. Tác giả đưa ra công thức như sau:


    Cách học đúng => Đam mê
    Đam mê => Chăm chỉ
    Chăm chỉ => Kết quả



    Dựa trên công thức, nếu cách học bị sai cách thì nút “Đam mê” sẽ bị ảnh hưởng, dẫn đến “Chăm chỉ” bị tác động và cuối cùng là làm cho “Kết quả” không cao. Điều này dẫn tới việc bạn không thể ngồi lâu học được, lúc nào cũng thấy khó khăn, mệt mỏi. Vì vậy, không cần đi học thêm nhiều nơi, không cần nhiều sách, nhiều apps, nhiều ebook để học IELTS.


    Luyện tập là thứ duy nhất và luôn luôn dẫn tới thành công.Nếu ai đó phủ nhận hoặc không tin vào luyện tập thì đấy chính là lúc bạn nên bịt tai trước những lơi họ chuẩn bị nói. Nếu bạn quá tin vào luyện tập, đến mức ám ảnh về nó thì bạn thậm chí còn không cần đến cuốn sách này.

    Tải sách tạo ra cảm giác hạnh phúc tức thì […] Khi like những page có tên kêu như Hội những người quyết tâm đạt IELTS 9.0, bạn có cảm giác như sắp được IELTS 9.0 vậy […] Nhưng ngồi vào bàn, ngắt kết nối, tập trung mới là con đường thành công duy nhất, nhanh nhất và hiệu quả nhất.

    Suy cho cùng, thứ quan trọng bạn cần làm là shut up and practice.

    Có thể thấy, tác giả có một cái nhìn rất tiêu cực về việc đi học trung tâm cũng như đi học thêm. Nhưng bản thân mình đồng ý quan điểm của anh đưa rằng nếu bạn là non- beginner thì bạn không nên đi học thêm, vừa tiết kiệm chi phí, thời gian mà lại hiệu quả hơn bạn tưởng.

    Ngoài ra, tác giả còn cho ta biết về nhận thức về thời gian ở các nước Phương Đông và Phương Tây khác nhau như thế nào, hai giai đoạn khó khăn nhất trong “cuộc chiến”, vì sao “ai eo” lại khó và những sự thật về bài test khó nhằn này. Phần này rất thực tế và đã thực sự làm mình “sáng mắt ra”.

    Xem thêm: Sách luyện thi IELTS Reading trình độ intermediate

    Phần II: Hướng dẫn lộ trình cho người mất phương hướng.
    [​IMG]
    Sau khi “Tẩy não” người học về các vấn đề tâm lý, tác giả đưa ra cho bạn một lộ trình học IELTS “cộp mác” Kiên Trần: độc đáo, hiệu quả, và rút ngắn thời gian hơn so với việc để người học cứ luẩn quẩn với mớ bòng bong mà họ tự tạo ra.

    1. Xác định mục tiêu và tại sao?

    Nếu không có mục tiêu bạn sẽ đi loạn khắp nơi, lênh đênh trên đại dương và 20 năm sau bạn mới thi được IELTS 6.0 […] Nếu bạn không biết “Why?” thì mục tiêu của bạn trở nên vô giá trị. Giống như mục tiêu của bạn là du học Mỹ nhưng tại sao bạn lại du học Mỹ bạn lại không biết.

    2. Tiêu chí của bản thân.

    Mục tiêu của chúng ta khác nhau do sở thích của chúng ta khác nhau […] Do đó, tiêu chí của mình phải là mục tiêu dễ theo đuổi. Mà để dễ theo thì nó phải tốn ít thời gian cũng như công sức nhất mỗi khi mình trở lại. Nó cần đơn giản, không quá khó, không quá chi tiết, và phải có mức độ giải trí cao.

    3. Lập kế hoạch chi tiết. Bạn chỉ cần ghi nhớ vài thứ sau đây khi ở những ngày đầu. Rồi dần dần khối lượng và tăng chậm thôi.



    Giải trí là số 1.

    Hãy học ít, học thật dễ, đúng cái mình thích.

    Mỗi khi hoàn thành kế hoạch bạn cần phải cảm thấy thật vui, rằng mình đã làm tốt.

    Tạo động lực để ngày mai còn tiếp tục.


    Xây dựng thói quen.

    Để việc học trở thành một phần trong cuộc sống bạn, đến tuần sau hay tháng sau vẫn còn tiếp tục.

    Xem thêm: Sách học ngữ pháp IELTS từ A – Z theo chuyên gia


    Phần III: Thay đổi phương pháp học đơn giản nhất nhưng hiệu quả nhất.

    Phương pháp học của tác giả sẽ gây cho bạn một bất ngờ lớn, vì cuốn sách sẽ hướng dẫn bạn phương pháp học từng kỹ năng trong IELTS một cách rất lạ và chi tiết mà trước đó bạn chưa từng nghe hay thử qua. Chẳng hạn như phương pháp học từ vựng qua các bài Reading như một “đại gia”.

    XEM VÀ TẢI SÁCH TẠI ĐÂY
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Trần Tiểu Vy
    Đang tải...


Chia sẻ trang này