Thông tin: Sách "ielts Listening – Cẩm Nang Tự Học Từ A-z"

Thảo luận trong 'Học tập' bởi trung tâm wiseenglish, 9/1/2021.

  1. trung tâm wiseenglish

    trung tâm wiseenglish Thành viên chính thức

    Tham gia:
    6/1/2021
    Bài viết:
    215
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    [​IMG]
    Sách IELTS LISTENING Cẩm nang tự học​

    “STUDY SMARTER, NOT HARDER” – WISE ENGLISH –

    Các bạn đang cầm trên tay quyển sách IELTS LISTENING Cẩm nang tự học TỪ A-Z được tổng hợp và biên soạn bởi đội ngũ WISE ENGLISH.

    I. Khái quát về IELTS Listening
    IELTS (International English Language Testing System) là một hệ thống bài kiểm tra về khả năng sử dụng thành thạo tiếng Anh được trải dài qua 4 kỹ năng Nghe (Listening), Nói (Speaking), Đọc (Reading), Viết (Writing). Cấu trúc bài thi IELTS LISTENING gồm 40 câu hỏi chia đều cho 4 sections với độ dài thời gian trong 40 phút. Thí sinh được phép nghe duy nhất 1 lần, gồm 4 đoạn hội thoại và độ khó tăng dần qua các section. Trước mỗi phần nghe, thí sinh sẽ có khoảng 30 giây để xem trước các câu hỏi và sau khi đoạn recording kết thúc, thí sinh sẽ có 10 phút để chuyển đáp án sang tờ làm bài (answer sheet).

    Listening là một kỹ năng không dễ đối với người Việt Nam chúng ta nói chung và học viên học IELTS nói riêng. Chưa có một số liệu thống kê chính thức về trung bình người Việt hiểu bao nhiêu phần trăm đoạn hội thoại của người bản xứ, nhưng với kinh nghiệm giảng dạy lâu năm của Founder và đội ngũ WISE ENGLISH thì có thể ước lượng trung bình các học sinh Việt Nam hiểu được tầm 20-50% khi giao tiếp với người bản xứ. Con số ngày có nghĩa là nếu người bản xứ nói ra 100 từ thì chúng ta trung bình chỉ hiểu được từ 20 đến maximum là 50 từ mà thôi.

    II. Sách IELTS Listening Cẩm nang tự học
    Trong IELTS thì kĩ năng Listening là một kỹ năng không hề đơn giản. IELTS đòi hỏi người học phải có được độ NGHE HIỂU để thật sự hiểu đoạn hội thoại nói gì và tránh được các bẫy khi làm bài. Thông thường cách dạy Listening trên trường với các bài tập điền từ luyện đôi tai chúng ta kỹ năng “nghe theo từ vựng”, tức là “catch” các từ vựng khi nghe giống với từ vựng trong câu hỏi để điền vào chỗ trống. Điều này thật tai hại với kỹ năng NGHE và không giúp ích gì trong việc NGHE HIỂU của chúng ta, và đây là một trong những lý do các bạn sĩ tử IELTS thường hay “fail” trong skill Listening.

    IELTS thật sự đòi hỏi chúng ta đạt được độ NGHE HIỂU để giao tiếp được trong đời sống thường ngày. Nếu bạn đạt 6.5 IELTS Listening, chắc chắn bạn có thể nghe hiểu các đoạn hội thoại thông thường khi giao tiếp với người bản ngữ.

    Thấu hiểu những điều trên, WISE cho ra đời quyển sách IELTS LISTENING – Cẩm nang tự học TỪ A-Z. Đây là là cuốn sách hữu ích đối với những ai vẫn đang trong giai đoạn mới bắt đầu. Bởi nó sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các dạng bài thường gặp trong đề thi IELTS LISTENING, cách xử lý từng dạng bài cũng như cải thiện kỹ năng NGHE HIỂU của bạn.

    III. Nội dung Sách IELTS Listening - Cẩm nang tự học
    Với 08 bài học tương ứng với 08 dạng câu hỏi khác nhau và thường bắt gặp trong bài thi IELTS Listening, bạn học sẽ được làm quen cách với tiếp cận mỗi dạng đề và các bước làm bài để xử lí từng dạng câu hỏi đó. Điểm trọng tâm của mỗi bài đó là phần Strategies (Chiến lược làm bài) hướng dẫn cụ thể các bước xử lý từng dạng bài sao cho đạt hiệu quả cao nhất và Tips – một số mẹo làm bài để đạt kết quả cao.

    Tiếp đến, sách cung cấp ví dụ Examples để bạn đọc dễ hình dung các bước làm bài, đồng thời kèm theo bài tập thực hành Exercises được chia cấp độ từ dễ đến khó nhằm giúp bạn học luyện tập thêm, hoặc thầy cô giáo nếu dùng quyển sách này có thể cho học viên làm tại lớp. Phần cuối mỗi lessons là Homework dùng để tự học, tự luyện tập hoặc thầy cô ra bài tập về nhà.

    Chúc các bạn học tốt!!!
    nguồn: https://wiseenglish.vn/tai-lieu-tieng-anh/sach-ielts-listening-cam-nang-tu-hoc-tu-a-z/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trung tâm wiseenglish
    Đang tải...


Chia sẻ trang này