Hà Nội: Hàng Nghìn Cuốn Sách, Truyện Tiếng Anh Cho Trẻ Em Giá Rẻ

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi cutyxinhxinh, 26/7/2012.

  1. cutyxinhxinh

    cutyxinhxinh Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    19/7/2008
    Bài viết:
    3,470
    Đã được thích:
    740
    Điểm thành tích:
    823
    [​IMG]

    Book Corner mang thương hiệu SuTi bắt đầu mang lại những cuốn sách này xuất phát từ niềm đam mê. Sách truyện Tiếng Anh luôn sẵn sàng để đến với các con:) Các anh chị và các con gõ cửa nhà SuTi Book Corner nhé!
    #Sutibookcorner #books#bookcorner#bookrecommendation
    SuTi Book Corner Hotline: 016.327.758.75
    Facebook: https://www.facebook.com/profile.php?id=100013551526359&hc_ref=NEWSFEED&__mref=message_bubble
    [GET THAT BOOK]
    Cơ sở 1: Chung cư An Lạc, Phùng Khoang, Hà Nội
    Cơ sở 2: 141 Gia Quất, Long Biên, Hà Nội (Gần Bến xe Gia Lâm)
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi cutyxinhxinh
    Sửa lần cuối: 29/9/2016
  2. cutyxinhxinh

    cutyxinhxinh Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    19/7/2008
    Bài viết:
    3,470
    Đã được thích:
    740
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Sách "Người mẹ tốt hơn là người thầy tốt" giá rẻ và hàng nghìn sách hấp dẫn khác-Frees

    [​IMG]
    Bộ Truyện Tranh Những Câu Chuyện Ở Trang Trại - Trọn Bộ 10 Cuốn
    Nxb Phụ Nữ
    Tác giả: Heather Amery. Stephen Cartwright. - Dịch giả: Khanh-Hạnh.
    Số trang: 180 Hình thức bìa: Bìa mềm
    Kích thước: 21 x 21 Ngày xuất bản: 08 - 2011
    Trọng lượng: 660 gram Số lần xem: 335
    (phí vận chuyển)
    Giá bìa: 120.000 VNĐ
    Giảm giá 10%
     
  3. cutyxinhxinh

    cutyxinhxinh Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    19/7/2008
    Bài viết:
    3,470
    Đã được thích:
    740
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Sách "Người mẹ tốt hơn là người thầy tốt" giá rẻ và hàng nghìn sách hấp dẫn khác-Frees

    Bộ sách Mẹ dạy con học - 4 cuốn Cùng bé học đồng dao
    Nxb Phụ Nữ
    Tác giả: Hà Hoa
    Hình thức: Bìa mềm
    Ngày xuất bản 05-2012
    Kích thước 19X26,5
    Giới thiệu về nội dung

    Đồng dao là những bài thơ, lời hát ngộ nghĩnh, vần vè, những trò chơi vui tươi, hồn nhiên... mà trẻ rất dễ nhớ, dễ thuộc, có thể sáng tạo tùy hứng, khiến trẻ dễ dàng phát huy khả năng ngôn ngữ, tư duy tưởng tượng, sự nhận biết thế giới, cách thức hòa nhập cộng đồng,... Bởi vậy, dạy đồng dao cho trẻ cũng chính là phương pháp giáo dục ban đầu, đánh thức những tiềm năng của trẻ.

    Bộ sách Cùng bé học đồng dao gồm 4 quyển với các hình minh họa đẹp mắt, sinh động, được biên soạn nhằm giúp các bậc cha mẹ dạy trẻ cảm nhận thế giới xung quanh bằng âm điệu, vần nhịp, hình khối, màu sắc... phù hợp với tâm lý tuổi thơ.

    Quyển 1: Con gà cục tác cục te
    Quyển 2: Thằng Bờm có cái quạt mo
    Quyển 3: Bà ba đi bán lợn con
    Quyển 4: Nu na nu nống

    Ngoài các bài đồng dao vui tươi, ngộ nghĩnh, sách còn dành cho các bé phần tranh đen trắng sau mỗi trang minh họa màu để các bé tập tô. Các bậc cha mẹ nên khuyến khích con mình tô tranh bằng sự cảm nhận và lựa chọn theo sở thích về màu sắc để phát huy khả năng sáng tạo ở trẻ.

    Hy vọng bộ sách Cùng bé học đồng dao sẽ là món quà bổ ích mà các bậc cha mẹ dành tặng cho bé yêu của mình.

    Mời bạn đón đọc.
    1. Nu na nu nống
    Giá bìa: 31.000 VNĐ
    Giá bán: Giảm 10%
    [​IMG]
    [​IMG]
    2. Con Gà Cục Tác Cục Te
    Số trang: 36
    Giá bìa: 28.000 VNĐ
    Giá bán: Giảm 10%
    [​IMG]
    [​IMG]
    3.Thằng Bờm Có Cái Quạt Mo
    Số trang: 36
    Giá bìa: 28.000 VNĐ
    Giá bán: Giảm 10%
    [​IMG]
    [​IMG]
    4.Ba Bà Đi Bán Lợn Con
    Số trang: 36
    Giá bìa: 28.000 VNĐ
    Giá bán: Giảm 10%
    [​IMG]
    [​IMG]
     
    Sửa lần cuối: 26/7/2012
    abm_mydinh thích bài này.
  4. cutyxinhxinh

    cutyxinhxinh Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    19/7/2008
    Bài viết:
    3,470
    Đã được thích:
    740
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Sách "Người mẹ tốt hơn là người thầy tốt" giá rẻ và hàng nghìn sách hấp dẫn khác-Frees

    Đây là bài đồng dao Con mèo mà trèo cây cau và tranh minh họa, bé có thể tô màu trên trang đen trắng, rất thú vị đấy.[​IMG]
    [​IMG]
     
    abm_mydinhxaydungviet1 thích.
  5. cutyxinhxinh

    cutyxinhxinh Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    19/7/2008
    Bài viết:
    3,470
    Đã được thích:
    740
    Điểm thành tích:
    823
    Re: Sách "Người mẹ tốt hơn là người thầy tốt" giá rẻ và hàng nghìn sách hấp dẫn khác-Frees

    [​IMG]
    Thầy Nguyễn Quốc Hùng, MA là Giáo sư, nguyên Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ Hà Nội [2][3]. Cho đến nay ông đã biên soạn 106 cuốn sách phục vụ giảng dạy và học tập Tiếng Anh và xây dựng 656 bài phát sóng trên truyền hình. Thầy dạy tiếng anh khá nổi tiêng!
    Đây là tập truyện ngắn, bao gồm những chuyện về cuộc đời dạy học miền núi, những tháng ngày xa quê du học, những chuyến đi đầy ấn tượng.

    Câu chuyện "Thuở ấy học tiếng Anh" được Giải Nhì cuộc thi "Một thời đèn sách" do Báo Sinh viên Việt Nam tổ chức năm 1999-2000.

    Nhiều câu chuyện khác đã đọc trong buổi phát thanh Văn nghệ của Đài tiếng Nói Việt Nam.
     
  6. cutyxinhxinh

    cutyxinhxinh Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    19/7/2008
    Bài viết:
    3,470
    Đã được thích:
    740
    Điểm thành tích:
    823
    Re: Sách "Người mẹ tốt hơn là người thầy tốt" giá rẻ và hàng nghìn sách hấp dẫn khác-Frees

    
    Người mẹ tốt hơn là người thầy tốt
    Tên tác phẩm: Người mẹ tốt hơn là người thầy tốt
    Tác giả: Doãn Kiến Lợi
    Dịch giả: Trần Quỳnh Hương
    Số trang: 560
    Khổ sách: 16x24 cm
    Nhà xuất bản: Văn học
    ISBN: 978-604-69-0068-9
    Giá bìa: 150.000 VNĐ

    Mình xin trích đăng 1 số nội dung giáo dục trong cuốn "Người mẹ tốt hơn là người thầy tốt"

    Bài tập bạo lực - vấn nạn giáo dục
    Người ta thường nghĩ rằng, bài tập mà giáo viên giao cho học sinh làm đều là đúng đắn, đều cần thiết cho việc học, học sinh đều phải hoàn thành nghiêm túc. Thực tế là, hiện nay con trẻ phải làm quá nhiều bài tập không hiệu quả. Đâu chỉ mỗi không hiệu quả, mà còn phản tác dụng. Những bài tập này thật sự vô vị, nó làm trẻ mất hứng thú trong việc học, gây trở ngại cho sự phát triển trí tuệ của trẻ, trở thành những thứ phản giáo dục. Tôi gọi loại bài tập này là “bài tập bạo lực”.
    Bài tập bạo lực chủ yếu gồm ba loại sau.
    Loại thứ nhất là số lượng lớn.
    Xin hãy nhìn một lần bài tập ngữ văn rất bình thường của một em học sinh lớp 1. 5 chữ mới cộng với phiên âm, mỗi chữ viết 20 lần, vở A, B mỗi cuốn viết một lần, tổng cộng phải viết 200 phiên âm, 200 chữ Hán. Ngoài ra còn đặt ba câu. Nếu ngày đầu tiên trong vở viết chữ mới có chữ viết sai, lại phải viết ba dòng chữ viết sai đó nữa, tức là viết sai một chữ sẽ phải viết thêm 30 phiên âm, 30 chữ Hán, ngày đầu tiên sai hai chữ, thì phải viết 60 phiên âm, 60 chữ Hán – đây chỉ là bài tập môn ngữ văn. Bài tập môn toán, tiếng Anh cũng không ít, về số lượng không hề kém chút nào. Thử nghĩ xem một buổi tối trẻ phải viết bao nhiêu thời gian trong khi trẻ mới học lớp 1.
    Loại thứ hai là mang tính trừng phạt.
    Tôi đã từng nhìn thấy bài kiểm tra môn ngữ văn của một em học sinh lớp 8, trên đó có một số chỗ sai, bài tập của ngày hôm đó là sửa lại cho đúng tất cả những chỗ sai trong bài kiểm tra, mỗi đáp án đúng phải viết 20 lần. Ví dụ một chữ viết không đúng, phải viết lại 20 lần chữ này, thế vẫn còn là tốt, nếu giải thích sai một thành ngữ, thì phải viết lại thành ngữ này 20 lần. Ví dụ trong một đoạn văn mà giáo viên đọc cho học sinh chép có hai câu trở lên không viết đúng, hoặc viết sai năm chữ trở lên, thì bị coi là sai toàn bộ, phải chép lại đoạn văn này 20 lần.
    Lượng bài tập của những học sinh có điểm cao và học sinh có điểm thấp cách biệt nhau rất lớn. Rõ ràng, dụng ý của giáo viên là để học sinh biết, làm bài không tốt, sẽ không được yên thân.
    Thứ ba là sự đánh giá ác ý.
    Khi Viên Viên học cấp hai, một cô giáo tiếng Anh của cô bé, mỗi lần kiểm tra từ mới, chỉ cần học sinh viết sai một từ, liền cho “0” điểm. Viên Viên cũng không ít lần bị điểm 0. Có thể cô giáo muốn thông qua cách này để học sinh biết rằng, nếu không muốn ăn điểm 0 thì chỉ có thể giành 100 điểm. Đây lẽ nào không phải là một lối tư duy rất nực cười hay sao? Nhà giáo dục người Liên Xô Vasyl Olexandrovych Sukhomlynsky nói: “Chỉ khi mối quan hệ giữa giáo viên và học sinh được xây dựng trên nền tảng tin tưởng lẫn nhau và có ý tốt, việc cho điểm mới có thể trở thành yếu tố kích thích, thúc đẩy học sinh tích cực lao động trí óc” . Kiểu đánh giá ác ý này, chỉ khiến cho học sinh càng không nghiêm túc trong bài kiểm tra. Học sinh phát hiện ra rằng, bài kiểm tra kiểu này, viết sai một từ mới và chỉ viết đúng một từ mới có số điểm như nhau, mọi người cũng không còn quan tâm đến việc đúng mấy từ hoặc sai mấy từ nữa.
    Ba kiểu bài tập bạo lực này thường đi liền với nhau, giống như ba thói tham lam, ích kỷ, đố kỵ thường song hành với nhau vậy. Nó không những khiến trẻ đau khổ trong cuộc sống hiện tại, mà còn phá hoại niềm hứng thú và ý chí học tập của trẻ, ảnh hưởng tiêu cực đến tình cảm, thái độ học tập của trẻ trong suốt cuộc đời.

    Mỗi đứa trẻ trong giai đoạn mới đi học đều vô cùng mong đợi cuộc sống nhà trường, đầy sự hiếu kỳ và khát vọng đối với việc học, bạn hãy nhìn xem, giai đoạn đầu, khi mới tiếp xúc với từ “bài tập”, chúng tỏ ra phấn chấn và tự hào biết bao, người lớn không cho chúng viết cũng không được. Tuy nhiên, chẳng mấy chốc, chúng bắt đầu tỏ ra chán ghét - một số chữ đã biết cách viết từ lâu, nhưng vẫn phải viết hết lần này đến lần khác, vừa không có thời gian chơi, cũng không được đi ngủ sớm. Dù viết cẩn thận đến đâu, cũng vẫn phải có chỗ sai, sai rồi thì bị cô giáo phạt viết nhiều hơn, một chữ thậm chí phải viết 100 lần… Cái gọi là “học tập” dường như lúc nào cũng cố tình gây khó dễ cho chúng. Trái tim nhỏ bé của chúng bắt đầu oán hận học tập, chúng bắt đầu chán ghét học hành.

    Chán ghét là kẻ thù hung ác nhất, đáng sợ nhất gặp phải trong quá trình học tập, bài tập bạo lực chính là phương tiện giao thông nhanh nhất đưa kẻ thù này đến với con trẻ. Một thực tế khiến người ta phải đau lòng là, rất nhiều giáo viên đã vận dụng rất thành thạo “phương tiện giao thông” này, họ tưởng rằng mình đang vận chuyển tri thức đến với con trẻ mà không biết trên cỗ xe đó đang chở “kẻ thù”. Và lúc này đây lại có không ít phụ huynh đứng ở bên để giúp đỡ, bắt ép con trẻ tiếp nhận các loại bài tập bạo lực này, khiến con trẻ càng thêm chán học.

    Có hai nguyên nhân trực tiếp, khiến một số giáo viên và phụ huynh yêu thích bài tập bạo lực.
    Một là trong đầu óc họ có một kiểu logic, ở đây tôi không hề khách khí mà gọi kiểu logic này là “logic ngớ ngẩn” – cho rằng viết nhiều sẽ học được nhiều kiến thức. Họ cho rằng một chữ nếu viết 20 lần sẽ tốt hơn là viết 2 lần, một câu làm 5 lần sẽ tốt hơn là làm 1 lần. Đây thật sự là coi học tập – một hoạt động trí tuệ phức tạp như việc mài kim vậy Họ không biết rằng, nhận thức của đại não là một quá trình kỳ diệu, có quy luật riêng của nó, trong đó sự tham gia của tình cảm có một vai trò vô cùng quan trọng. Chính vì thế làm bài tập không phải càng nhiều càng tốt, mà là phù hợp mới tốt. Chắc chắn chúng ta có trải nghiệm rằng, một chữ viết 3 lần vẫn chưa nhớ, viết đến 30 lần có thể sẽ cảm thấy càng viết càng không giống,
    Những giáo viên và học sinh mang theo kiểu logic ngớ ngẩn đó đều không hiểu rằng phải dùng các phương pháp khác nhau để kích thích niềm hứng thú học tập của trẻ, chỉ dùng một khối lượng bài tập nặng nhọc để cố định cơ thể trẻ vào bàn ghế; Họ không biết hậu quả của việc làm này là trong lòng trẻ sẽ xảy ra một phản ứng hóa học, sẽ sinh ra một loại vật chất gọi là “chán học”.
    Nguyên nhân thứ hai là tâm lý muốn nhanh chóng gặt hái được thành công của giáo viên.
    Tôi đã từng được tiếp xúc với một số giáo viên dạy ngữ văn ở trường tiểu học nọ. Một cô giáo, khi bố trí bài tập viết chữ mới cho học sinh, luôn bắt học sinh phải tách một chữ hoàn chỉnh ra thành mấy phần để viết, ví dụ chữ “语” (ngữ),trước hết là viết một dòng “讠” (ngôn) , sau đó là viết một dòng“五”(ngũ),cuối cùng là viết một dòng“口”(khẩu), cuối cùng lại ghép thành một chữ “语”, viết hai dòng. Phiên âm cũng tách thành ba phần thanh mẫu, vận mẫu, thanh điệu , sau đó lại gộp lại để viết - chỉ một chữ này mà tổng cộng viết thành 9 hàng. Cô làm như vậy, thực sự trong thời gian ngắn có thể khiến cho học sinh nhớ được những chữ mà mình viết, trong bài kiểm tra sẽ đạt thành tích tốt, khiến phụ huynh rất phấn khởi. Trong khi một cô giáo khác lại tổ chức hoạt động đọc sách trong lớp, hàng ngày giao rất ít bài tập, để học sinh về nhà đọc sách ngoài, trong quá trình đọc, học sinh vừa nâng cao được trình độ ngữ văn, đồng thời lại cảm thấy vui vẻ. Cách làm của cô, cho dù là bảo vệ niềm hứng thú của học sinh, hay nâng cao lực học, đều có ảnh hưởng tốt và lâu dài.
    Nhưng vì đề thi mà nhà trường ra đều chỉ kiểm tra nội dung trong sách, về cơ bản đều là những kiến thức học thuộc lòng, điểm thi của học sinh lớp “cô giáo chú trọng đọc sách” thường kém hơn “cô giáo tách chữ”. Ngoài sức ép từ phía nhà trường, còn có sức ép từ phía phụ huynh.
    Một số phụ huynh đã đóng góp ý kiến với “cô giáo chú trọng đọc sách” là giao bài tập quá ít và để học sinh về nhà đọc nhiều sách lãng phí thời gian. Cô giáo này vẫn gắng chịu sức ép và tiếp tục làm như vậy. Học sinh của cô ở giai đoạn đầu của bậc tiểu học không thấy được điểm gì nổi bật, đến những năm trên của tiểu học, đặc biệt là trong các bài kiểm tra kiến thức từ cấp một lên cấp hai, vượt hơn hẳn so với những học sinh chỉ chúi đầu vào học sách giáo khoa. Cô nói đã tiến hành cuộc điều tra với một số học sinh của mình, những học sinh mà cô dạy đều có lực học khá tốt trong giai đoạn học cấp 2, gần như không có cái gọi là “học sinh cá biệt”. Trong khi thành tích của các học sinh do “cô giáo tách chữ” dạy lại rất mông lung, sau này gặp rất nhiều vấn đề, không ít học sinh lên đến khối lớp lớn của bậc tiểu học đã tỏ ra có chán học, sau khi vào cấp 2, các yếu tố như thành tích học tập, phẩm chất đạo đức, sự phát triển về tâm lý đều xuất hiện không ít vấn đề. Kết quả điều tra càng khiến cô vững tin hơn. Tuy nhiên cô cũng phải than thở rằng, sau khi bước vào cấp 2, thành tích học tập của học sinh cao hay thấp, có hứng thú với việc học hay không, ai quy công cho cô giáo tiểu học? Người ta chỉ nói một đứa trẻ nào đó càng ngày càng hiểu biết hoặc càng ngày càng không hiểu biết. Người ta chỉ có thể nghĩ rằng, sau khi vào cấp 2 trẻ gặp được cô giáo tốt, hoặc gặp phải cô giáo kém.
    Tôi cũng đã từng nói chuyện với “cô giáo tách chữ”, không phải cô giáo này không biết những mặt xấu khi cô làm như vậy. Cô nói, đằng nào thì tôi cũng chỉ dạy các em mấy năm mà thôi, những năm đó thành tích học tập của các em cao hơn lớp khác là được rồi, sau này thế nào, đó không phải là việc của tôi nữa. Cô giáo bắt học sinh nhìn mơ cho đỡ khát trong quá trình giảng dạy này, là “giáo viên giỏi” của trường, phụ huynh luôn thi nhau tìm đủ mọi cách để đưa con vào lớp cô. Cái mà mọi người nhìn thấy là, trong thời gian cô giảng dạy, số học sinh trong lớp đạt 100 điểm môn ngữ văn thường vượt quá nửa lớp.
    Hai nguyên nhân gây ra bài tập bạo lực đã phản ánh nên hai vấn đề vĩ mô trong giáo dục hiện nay ở Trung Quốc, một là vấn đề định hướng đánh giá giảng dạy; Hai là vấn đề tố chất giáo viên. Tôi cho rằng đây là hai vấn đề then chốt trong công tác cải cách giáo dục hiện nay ở Trung Quốc để giải quyết hàng loạt vấn đề. Nhưng hiện nay mọi trách nhiệm đều đổ cho “thi đại học”, thi đại học đã trở thành tội đồ gây ra mọi vấn đề trong giáo dục; Và mọi cái gọi là “cải cách giáo dục” đều chỉ là cắt miếng thịt mới đắp vào vết thương cũ, hoặc là đau chân chữa chân – đây là một chủ đề rất lớn, ở đây không thể mang ra bàn luận.

    Nếu con trẻ gặp phải bài tập bạo lực, nhưng lại không đi nói với phụ huynh, không tìm kiếm sự giúp đỡ từ phía phụ huynh, thì vẫn cần tìm nguyên nhân từ phía phụ huynh.
    Có một học sinh lớp 7 vì nghịch ngợm trong giờ học, bị cô giáo phạt chép bài khóa 10 lần, cậu bé này liền chép 10 lần bài khóa trong một buổi tối. Con trẻ thà chịu phạt còn hơn là nói với cha mẹ, đây có thể là do trẻ linh cảm trước được thái độ của cha mẹ. Nếu bình thường gặp chuyện gì đó, cha mẹ không tỏ ra thông cảm, thấu hiểu con trẻ, phê bình trẻ một cách tùy ý, tôn sùng một cách mù quáng phương pháp giảng dạy của nhà trường, dựa vào trực giác của mình, trẻ sẽ nghĩ rằng, nói với cha mẹ cũng bằng không, không những không giải quyết được vấn đề, mà có thể còn bị ăn mắng, chết trâu lại thêm mẻ rìu. Con trẻ phải chịu đựng bài tập bạo lực, một buổi tối trẻ phải chép xong 10 lần bài khóa, ngày hôm sau vẫn đi học bình thường, dường như không có chuyện gì xảy ra, không bị thiếu cái gì cả. Thậm chí có bậc phụ huynh sau khi biết được chuyện này còn thấy mừng, tưởng rằng con mình chép nhiều bài khóa tức là được học nhiều hơn người khác. Họ không nhìn thấy con trẻ đã bị tổn thương ở bên trong, thậm chí là suốt đời vết thương không bao giờ lành được.
    Bài tập bạo lực đều có ảnh hưởng tiêu cực đến lòng tự tin, ý chí, phẩm chất đạo đức của trẻ em. Tác dụng xấu của nó, không đơn giản như mặc thừa một chiếc áo thì hơi nóng, ăn thêm một cái bánh thì quá no. Nó có thể làm thay đổi cả trạng thái của sự việc, khiến con trẻ mắt một căn bệnh mãn tính gọi là “chán học”, làm chúng mất đi chí tiến thủ, nuốt chửng tính sáng tạo, xóa đi cảm giác hạnh phúc của chúng, trong đó “tính bạo lực” chậm chí còn có thể phá hoại đạo đức của chúng. Chính vì thế nó không phải là chuyện nhỏ, mà là “vấn nạn giáo dục”.
    Một điều khiến người ta đau lòng là, những tai nạn này đang ngày ngày xảy ra trên khắp cả nước. Chỉ cần nói chuyện với các em học sinh cấp 1, cấp 2 và phụ huynh của chúng, sẽ phát hiện ra rằng “vấn nạn” không những nhiều, mà nguyên nhân dẫn ến "vấnn ạn" cũng rất đa dạng, khiến người ta phải thực sự hãi hùng.

    Nhiều năm trở lại đây, trẻ em có gặp bài tập bạo lực hay không, hoàn toàn phải dựa vào sự may mắn, xem trẻ gặp phải những giáo viên như thế nào. Chỉ cần các giáo viên này không thích bài tập bạo lực, cũng đã là may mắn lắm rồi.
    Hàng năm chính phủ Trung Quốc rót nguồn kinh phí khổng lồ cho các hoạt động nghiên cứu khoa học giáo dục. Các trường sư phạm, viện nghiên cứu khoa học giáo dục không ngừng triển khai các đề tài nghiên cứu khoa học, hiện giờ các trường cấp 1, cấp 2 cũng “nghiên cứu khoa học”, dường như giới giáo dục đều đang chuyên tâm nghiên cứu các vấn đề. Tại sao lại không có ai quan tâm đến sự việc cụ thể, bức xúc như vậy?
    Một người bạn cấp 3 của tôi là giáo viên dạy giỏi ở một trường tiểu học, từng đạt danh hiệu nhà giáo ưu tú cấp quốc gia nói rằng, kinh nghiệm công tác bao năm của tôi cho thấy, con trẻ viết chữ mới, mỗi chữ viết ba lần hiệu quả nhất. Một kinh nghiệm đơn giản và hữu hiệu biết bao – tôi cho rằng đây mới là “thành quả học thuật” – nếu được phổ biến rộng ra, cả nước sẽ có bao nhiêu học sinh được giảm bớt gánh nặng bài tập về nhà, thậm chí từ đó mà trở nên thích học. Dường như nó đơn giản đến mức không có bất kỳ hàm lượng kỹ thuật nào, nhưng trên thực tế lại bao hàm một hệ thống lý luận giáo dục học, tâm lý học và khoa học nhận thức rất hoàn thiện. So với những “thành quả nghiên cứu khoa học” hoàn toàn không có quan hệ gì với cuộc sống nhà trường được in trong những cuốn sách dày, kinh nghiệm của nhà giáo ưu tú này thật đơn giản, bình dị như vậy, nhưng lại có giá trị biết bao. Chỉ tiếc rằng, thành quả không được phổ biến rộng rãi, người được hưởng lợi quá ít.
    Tiếp đó là nói đến cơ quan hành chính giáo dục, luôn dùng “tư tưởng hành chính” để quản lý nhà trường, rất ít khi xem xét đến việc dùng “phương châm khoa học giáo dục” để phục vụ nhà trường. Điều này khiến cho một số biện pháp hành chính giáo dục không những không đạt được kết quả gì, mà còn trở thành gánh nặng mới cho giáo viên và học sinh.
    Năm 2007 tôi đọc trên báo thấy nói rằng một cơ quan hành chính giáo dục nọ đã cho ra đời phương án “giảm bớt gánh nặng” cho học sinh tiểu học, yêu cầu cặp sách, ba lô đi học của học sinh tiểu học không được vượt quá 3 kg. Thông báo đưa đưa đến nhà trường, đồng thời cử nhân viên xuống các trường để kiểm tra. Điều này khiến học sinh đành phải nghĩ cách đối phó, trước hết là đeo chiếc cặp nặng 2 kg vào lớp rồi đặt xuống, sau đó lại ra cổng trường đón lấy một chiếc ba lô nặng 2,5 kg vào nữa. Thực ra “giảm bớt trọng lượng cặp sách cho học sinh” là một cách nói mang tính ví von, “cặp sách” ở đây chỉ là một sự tượng trưng cho học tập. Trọng lượng thực tế của cặp sách và gánh nặng bài tập của học sinh có một số mối liên hệ ở bề ngoài, nhưng không có nghĩa là đối đẳng. Cần dùng suy nghĩ và phương châm để thực hiện chương trình “giảm bớt gánh nặng”, làm sao có thể dùng cái cân để thực hiện? “Nếu giáo viên chỉ nghĩ đến việc làm thế nào để bắt ép học sinh dành nhiều thời gian hơn cho việc ngồi gặm sách giáo khoa, làm thế nào để có thể kéo học sinh từ bỏ các hoạt động khác và chúi mũi vào việc học, thì không thể tránh khỏi hiện tượng gánh nặng quá nặng” . Câu nói này của Vasyl Olexandrovych Sukhomlynsk đã cho chúng ta thấy nguồn gốc và phương án giải quyết vấn đề gánh nặng của học sinh quá nặng, tại sao không suy nghĩ vấn đề từ đây.
    Ngăn ngừa và chấm dứt hiện tượng bài tập bạo lực ở các mức độ khác nhau, mới là hành động giảm bớt gánh nặng quan trọng nhất. Coi bài tập bạo lực là “tai nạn”, có thể khiến cho người ta nhìn thấy sức phá hoại của nó, để mọi người đề cao cảnh giác.
    Để ngăn chặn và chấm dứt tình trạng tai nạn lao động xảy ra ở các ngành nghề khác nhau, chính phủ Trung Quốc đã không ngừng xây dựng và ban hành các tiêu chuẩn quản lý và thực thi những biện pháp tương ứng. Tai nạn hầm mỏ không được phép khai man, đồng thời sẽ truy cứu trách nhiệm của những người có liên quan. Nhưng hàng ngày cả nước xảy ra bao nhiêu vụ tai nạn bài tập bạo lực, lại vẫn được tồn tại một cách hợp lý, bình thường.
    Ai sẽ là người vạch trần ra sự kiện này, có bao nhiêu người nghe thấy tiếng than thở hàng triệu trẻ em? Nói nhẹ đi một chút, là nó sẽ phá hoại vĩnh viễn lòng nhiệt tình và niềm hứng thú đối với học tập của rất nhiều học sinh; Nếu nói nặng hơn, là nó đang ăn mòn và bóp méo tương lai của dân tộc và quốc gia. Bao giờ mới có thể ban hành bộ “biện pháp” khoa học như thế này, để các em được thoát khỏi sự bức hại của bài tập bạo lực?
     
    abm_mydinh thích bài này.
  7. cutyxinhxinh

    cutyxinhxinh Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    19/7/2008
    Bài viết:
    3,470
    Đã được thích:
    740
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Sách "Người mẹ tốt hơn là người thầy tốt" giá rẻ và hàng nghìn sách hấp dẫn khác-Frees

    Giới thiệu bộ sách Phát triển trí tuệ toàn diện cho trẻ 6 cuốn (2-6 tuổi)
    Bộ sách gồm trò chơi, bài tập hấp dẫn, đa dạng,màu sắc tươi sáng với nhiều chủ đề khác nhau nhằm đánh thức mọi tiềm năng trí tuệ của trẻ, giúp trẻ hạn chế nhược điểm, phát huy ưu điểm để phát triển toàn diện trên các mặt như:

    Khả năng biểu đạt ngôn ngữ 56 trang 34.000 VNĐ
    Khả năng toán học 64 trang 38.000 VNĐ
    Khả năng giao tiếp xã hội 48 trang 29.000 VNĐ
    Khả năng khám phá khoa học 52 trang 31.000 VNĐ
    Khả năng sáng tạo 48 trang 29.000 VNĐ
    Khả năng tư duy trừu tượng 56 trang 34.000 VNĐ
    Tất cả đều được giảm giá 10% các mẹ nhé.
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     
    Sửa lần cuối: 21/8/2012
  8. mecarot08

    mecarot08 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    29/8/2008
    Bài viết:
    4,712
    Đã được thích:
    1,143
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Sách "Người mẹ tốt hơn là người thầy tốt" giá rẻ và hàng nghìn sách hấp dẫn khác-Frees

    Cho chị đăng ký 1 cuốn người mẹ tốt nhé, để chiều nghiên cứu thêm sách cho con trai nữa
     
    cutyxinhxinh thích bài này.
  9. cutyxinhxinh

    cutyxinhxinh Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    19/7/2008
    Bài viết:
    3,470
    Đã được thích:
    740
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Sách "Người mẹ tốt hơn là người thầy tốt" giá rẻ và hàng nghìn sách hấp dẫn khác-Frees

    Em cảm ơn chị. Rất nhiều sách hay cho bé, cho mẹ, cho cả ông bà đó chị. Sách chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cũng rất bổ ích chị ạ. Mua mấy cuốn tặng các cụ cũng là món quà rất ý nghĩa.
     
  10. phuongedu

    phuongedu

    Tham gia:
    5/4/2010
    Bài viết:
    21,134
    Đã được thích:
    7,441
    Điểm thành tích:
    3,063
    Ðề: Sách "Người mẹ tốt hơn là người thầy tốt" giá rẻ và hàng nghìn sách hấp dẫn khác-Frees

    Cuốn người mẹ tốt hơn người thầy tốt nhiều người hỏi mình lắm. bạn có cần cộng tác vói mình ko ?
     
    cutyxinhxinh thích bài này.
  11. cutyxinhxinh

    cutyxinhxinh Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    19/7/2008
    Bài viết:
    3,470
    Đã được thích:
    740
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Sách "Người mẹ tốt hơn là người thầy tốt" giá rẻ và hàng nghìn sách hấp dẫn khác-Frees

    Hihi cộng tác ntn bạn nhỉ?Cảm ơn bạn
     
  12. me mit 2009

    me mit 2009 baoholaodong247.com.vn

    Tham gia:
    6/7/2011
    Bài viết:
    4,999
    Đã được thích:
    3,101
    Điểm thành tích:
    2,063
    Ðề: Sách "Người mẹ tốt hơn là người thầy tốt" giá rẻ và hàng nghìn sách hấp dẫn khác-Frees

    em rất thích sách, nhìn sách nhà chị mà ..................thèm
     
    cutyxinhxinh thích bài này.
  13. cutyxinhxinh

    cutyxinhxinh Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    19/7/2008
    Bài viết:
    3,470
    Đã được thích:
    740
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Sách "Người mẹ tốt hơn là người thầy tốt" giá rẻ và hàng nghìn sách hấp dẫn khác-Frees

    Mẹ mít vào ủng hộ mình nhé, nhìu cuốn sách rất bổ ích cho trẻ con đấy,cuốn người mẹ tốt hơn người thầy tốt là sách gối đầu giường cho các bận cha mẹ hiện nay.thks mẹ mít
     
  14. cutyxinhxinh

    cutyxinhxinh Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    19/7/2008
    Bài viết:
    3,470
    Đã được thích:
    740
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Sách "Người mẹ tốt hơn là người thầy tốt" giá rẻ và hàng nghìn sách hấp dẫn khác-Frees

    Khởi đầu thành công khi con vào lớp một
    Tác giả: Lê Khanh
    Số trang: 246
    Giá bìa: 45.000
    Nhà xuất bản Phụ nữ
    [​IMG]
    Lớp 1 là bước ngoặc đầu đời quan trọng của trẻ. Có nhiều bậc cha mẹ vẫn còn lúng túng không biết chuẩn bị gì cho con ở lớp học đầu tiên, và cũng là “cửa ải” đầu tiên này.
    Bạn sẽ giúp trẻ phát triển ngôn ngữ, nhận thức và kỹ năng như thế nào để chuẩn bị đi học ?
    Có nên cho trẻ học đọc, học viết trước không?
    Chọn trường cho con thế nào ?
    Làm gì để trẻ hứng thú đi học?
    Khắc phục những khó khăn thường gặp của trẻ trong lớp học đầu tiên này như thế nào ?
    Các bậc cha mẹ sẽ tìm thấy mọi câu trả lời cho những băn khoăn thường gặp cũng như những việc cần chuẩn bị cho con nhắm giúp trẻ có sự khởi đầu thành công khi bước vào lớp một.
     
  15. mecarot08

    mecarot08 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    29/8/2008
    Bài viết:
    4,712
    Đã được thích:
    1,143
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Sách "Người mẹ tốt hơn là người thầy tốt" giá rẻ và hàng nghìn sách hấp dẫn khác-Frees

    Ship cho chị 1 cuốn sách người mẹ tốt hơn...đó đến 290 Bà Triệu nhé
    Và 1 cuốn cách Cách nuôi dạy con trai, 1 Tại sao con gái không hỏi mẹ
     
    cutyxinhxinh thích bài này.
  16. cutyxinhxinh

    cutyxinhxinh Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    19/7/2008
    Bài viết:
    3,470
    Đã được thích:
    740
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Sách "Người mẹ tốt hơn là người thầy tốt" giá rẻ và hàng nghìn sách hấp dẫn khác-Frees

    Đầu tuần em sẽ ship cho chị 3 cuốn trên nhé. Cảm ơn chị đã ủng hộ em đầu tiên.
     
  17. trangngoclinh

    trangngoclinh Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    17/9/2011
    Bài viết:
    1,123
    Đã được thích:
    243
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Sách "Người mẹ tốt hơn là người thầy tốt" giá rẻ và hàng nghìn sách hấp dẫn khác-Frees

    Ủng hộ tủ sách nhà mẹ nó, mình rất mê sách...
     
    cutyxinhxinh thích bài này.
  18. cutyxinhxinh

    cutyxinhxinh Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    19/7/2008
    Bài viết:
    3,470
    Đã được thích:
    740
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Sách "Người mẹ tốt hơn là người thầy tốt" giá rẻ và hàng nghìn sách hấp dẫn khác-Frees

    Cảm ơn mẹ nó, tháng nào mình cũng phải mua sách cho con, cứ đọc hết lại mua, thói quen đọc sách của con nên được chú trọng rèn từ nhỏ.
     
    Sửa lần cuối: 29/7/2012
  19. meomun03

    meomun03 có mặt từ 1975

    Tham gia:
    3/4/2007
    Bài viết:
    11,804
    Đã được thích:
    2,507
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Sách "Người mẹ tốt hơn là người thầy tốt" giá rẻ và hàng nghìn sách hấp dẫn khác-Frees

    Ủng hộ em , chị cũng rất thích sách :D
     
  20. cutyxinhxinh

    cutyxinhxinh Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    19/7/2008
    Bài viết:
    3,470
    Đã được thích:
    740
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Sách "Người mẹ tốt hơn là người thầy tốt" giá rẻ và hàng nghìn sách hấp dẫn khác-Frees

    5 phút khen ngợi trẻ mỗi ngày
    Tác giả: Ngọc Khánh
    Số trang: 204
    Giá bìa: 39.000
    [​IMG]
    Đối với mọi đứa trẻ, sự khích lệ có vai trò, tác dụng vô cùng to lớn. Đó là liều thuốc tinh thần giúp trẻ khôn lớn, trưởng thành. Khi cha mẹ thường xuyên khen ngợi, động viên con cái, nhân cách của trẻ sẽ được kiện toàn, hoàn thiện. Ngược lại, nếu các bậc phụ huynh chỉ toàn nhìn vào những yếu điểm, lỗi lầm của trẻ để trách mách, phê bình chúng thì trẻ khó có thể tiến bộ. Nhưng khích lệ động viên như thế nào là hợp lý, đúng cách, kích thích được sự phát triển của trẻ lại là cả một nghệ thuật mà không phải ông bố, bà mẹ nào cũng thực sự nắm bắt được.

    “5 Phút Khích Lệ Trẻ Mỗi Ngày” là cẩm nang thiết thực, hữu ích dành cho các bậc phụ huynh trong quá trình nuôi dạy con cái trưởng thành. Cuốn sách tập trung vào bốn vấn đề trọng tâm: Tính cách, Thói quen, Học tập và Phẩm chất.

    Thông qua những câu chuyện nhỏ, tác giả nhắc nhở chúng ta chú ý thời điểm phù hợp nhất để gợi mở và khuyến khích trẻ phát triển. Bên cạnh đó, cuốn sách còn cung cấp những lý luận đặc biệt về giáo dục và tâm lý học. Qua đó, các bậc cha mẹ có thể nhận ra những thiếu sót trong việc giáo dục con cái của mình để có những điều chỉnh thích hợp.

    Mời các bạn đón đọc!
     

Chia sẻ trang này