Sài Gòn Một Buổi Chiều Tết Yên Ả

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi songtruc, 3/2/2016.

  1. songtruc

    songtruc Thành viên chính thức

    Tham gia:
    21/1/2016
    Bài viết:
    185
    Đã được thích:
    39
    Điểm thành tích:
    28
    Vẫn đó những hàng cây già cỗi mọc sừng sững trên những cung đường quen thuộc hằng ngày tôi lướt qua. Những cái nắng ấm áp tháng ba, sắc đỏ của hoa phượng, hay những ngày trời ươm nắng với lá vàng rơi lác đác đều gợi nhớ đến một thành phố nhộn nhịp, năng động nhưng rất đỗi thân quen.

    Một năm trôi qua chóng vánh khiến Sài Gòn cũng chuyển mình mạnh mẽ, những tòa nhà chọc trời mọc lên mang đến những hơi thở mới, nhịp sống mới và cả những trải nghiệm mới đối với con người nơi đây. Mọi người vội vàng, hối hả nhưng Sài Gòn vẫn bình yên chào đón một mùa mới lại ùa về trên những con đường ngập tràn sắc hoa.
    [​IMG]
    Nhắc đến hòn ngọc viễn đông, người ta vẫn thường nhớ đến sự nhiệt huyết, năng động nhưng ít ai lại nghĩ rằng có đôi lúc Sài Gòn lại nằm quặng mình yên ả những buổi chiều cuối năm, khi mà người người nô nức về nhà với gia đình, kẻ đi chợ tết mua hoa, người đi sắm sửa đồ dùng nhà cửa. Họ đang bỏ lại những điều quen thuộc hằng ngày, cùng với xe cộ để chung vui với gia đình trong ngày tết cổ truyền.
    [​IMG]
    Mặc cho người người hối hả, Sài Gòn vẫn nằm yên để chờ khoát lên mình chiếc áo mới đầy đủ sắc màu. Những cung đường nổi tiếng quen thuộc mỗi năm đều mang đến cho Sài Gòn những diện mạo mới. Họ đến đây chia sẻ niềm vui và lưu giữ khoảnh khắc rồi về quê để lại cho Sài Gòn những khoảng lặng những ngày giáp tết.

    Vốn dĩ người Sài Gòn gốc không nhiều, chủ yếu là người dân bản địa đến đây để tìm nơi sinh sống và làm ăn. Nên năm hết tết đến mọi người đều trở về quê nhà và bỏ lại Sài Gòn một mình nằm nghĩ ngơi tận hưởng cái nắng hây hây ngày đầu xuân như mơn mỡn trên khắp các nẻo đường phố thị.

    VỘI...
    Vội sinh, vội tử, vội một đời
    Vội cười, vội khóc, vội buông lơi
    Vội thương, vội ghét, nhìn nhau lạ
    Vội vã tìm nhau, vội vã rời
    Sao lại phải vội ?

    Thật vậy, nhiều người vẫn nghĩ Sài Gòn náo nhiệt những ngày tết hẳng rất vui nhưng trong số kẻ xuân xanh ấy vẫn có người vội chia ly tử biệt, có những cuộc đời tan nát, người ta tìm đến Sài Gòn cũng chỉ mục đích mưu sinh, lập nghiệp. Rồi để những ngày tết đến thế này người người lại vội vàng rời xa Sài Gòn để cảm nhận niềm vui bên người thân. Mọi người đều vui, nhà nhà đều sum vầy, chỉ mình Sài Gòn lẳng lặng chờ ngày trở về của người tứ phương để lại nhộn nhịp và năng động như vốn dĩ Sài Gòn là thế. Vậy có khi nào bạn tự hỏi “ Sao lại phải vội khi Sài Gòn đã là một phần của ta “.
    [​IMG]
    Rồi cứ mỗi năm trôi qua, Sài Gòn lại được những ngày ngơi nghĩ, thảnh thơi. Nhưng đâu đó vẫn thoáng nét buồn bởi đường phố bớt đông đúc, dòng người không còn tấp nập để lại một bầu không khí yên bình. Vốn dĩ, Sài Gòn không phải như thế và chẳng ai biết được rằng đôi lúc Sài Gòn lại yên bình đến lạ.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi songtruc
    Đang tải...


Chia sẻ trang này